lá thư tay không người nhận

201 25 11
                                    




Đã một tháng trôi qua kể từ ngày Felix xin vào làm nhân viên bán thời gian trong tiệm sách cũ, và một tuần kể từ khi cậu quyết định trở thành nhân viên toàn thời gian ở đây trong sự ngỡ ngàng của Hyunjin.

Trong một tháng đó, lối sống thường ngày của Hyunjin bị đảo lộn hoàn toàn. Thời gian gã dùng để thưởng thức những quyển sách cũ bị giảm xuống rõ rệt. Mà tỉ lệ nghịch với nó chính là số lượng khách hàng ghé đến đây ngày một nhiều lên.

Thậm chí Jisung còn hí hửng cảm ơn vì được hưởng lây số khách hàng bằng một nồi lẩu bánh gạo và chầu mì tương đen.

Số lần Hyunjin vào bếp mỗi bữa trưa cũng nhiều hơn. Bình thường gã thường không quan tâm mấy đến bữa trưa, hầu như lúc nào cũng ăn qua loa cho có để tranh thủ đọc sách.

Thế nhưng từ khi có thêm Felix thì lại khác.

Felix là sinh viên vừa tốt nghiệp trường đại học Munhag* ngành nhân văn, vì mới ra trường chưa tìm được việc làm nên đã xin vào làm ở tiệm sách cũ tạm thời cho đến khi tìm được công việc chính thức, cũng như để kiếm quyển sách yêu thích tìm kiếm đã lâu. Phải công nhận một điều rằng từ khi cậu xin vào làm thì khách ở tiệm sách cũ vào cuối tuần đã đông nay lại càng đông hơn.

Tiệm sách cũ lúc trước cũng khá hút khách bởi vẻ ngoài oai vệ của một chú mèo già luôn ngồi ăn trước tiệm sách vào giữa trưa, cùng người chủ điển trai bí ẩn quý sách như châu báu. Thế nhưng nó vẫn mang một gam màu buồn khó tả đối với những vị khách lần đầu tiên tìm đến tiệm sách cũ.

Và kể từ khi Felix xuất hiện, không gian xung quanh tiệm sách cũ trở nên tươi sáng lạ kỳ, khiến cho không ít khách quen của tiệm sách tò mò ghé tới, cũng kéo theo khá nhiều những vị khách mới mang theo sự hiếu kỳ mà tìm đến.

Thu nhập của tiệm sách cũ trong một tháng tăng gấp đôi so với mấy tháng trước.


















































Hyunjin gói quyển sách triết học dày cộm xong thì đưa cho khách hàng, đợi khách ra khỏi cửa tiệm mới ngoái đầu nhìn sang Felix đang dọn dẹp ở dãy sách lịch sử nước ngoài.

Gã nhớ lại những lời đồn truyền tai nhau của những vị khách lạ mặt, đa số họ đều tới vì nguyên do khiến cho tiệm sách trở nên nổi tiếng. Người thì bảo là do vẻ ngoài đẹp trai lại dịu dàng của Felix, kẻ thì bảo do tính cách năng động và dễ gần của cậu, đôi khi lại là vì những đốm tàn nhang rải rác như sao trên trời nơi gò má rất hút mắt.

Nhưng Hyunjin lại không nghĩ vậy.

"Hyunjin, mình dọn xong quầy tiểu thuyết lịch sử rồi, còn chỗ nào cần dọn lại không?"

Felix đột ngột lên tiếng, chẳng biết từ khi nào cậu đã đứng ngay trước mặt Hyunjin khiến gã giật thót một phen. Gã nghiêng người với lấy tấm bảng đen viết vài chữ rồi đem tấm bảng che đi khuôn mặt mình, giơ cho cậu xem.

Gã vẫn chưa có can đảm để nhìn vào mắt cậu.

[ Không cần đâu, cậu nghỉ ngơi đi ]

hyunlix • tiệm sách cũ và mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ