I woke up alone in the room. Tumayo na lamang ako at naligo para mag ayos. We're leaving today and I just need to pack up my things. I'm not sure though what time kaming aalis. Pero gusto ko na magayos. Ayaw ko nang lumangoy pa. Siguro I'll just take some photos outside while waiting for us to go.
Nang lumabas ako ng CR ay saktong pagpasok ni Kuya Ivan. He looked at me but I didn't bother to talk to him. Umupo ako sa may table habang pinupunasan ang buhok ko.
"Hurry up. Kakain na." He said and I just nodded.
Lumabas din siya ng room atsaka ako huminga nang malalim. These past few days, our relationship is becoming worse than before. Hindi ko na siya maintindihan. Kahit anong pilit kong isipin kung bakit siya gan'yan sa akin, walang pumapasok na ibang rason sa isip ko. Wala naman akong ginagawang masama sakaniya. Mas maloko pa nga sila Cole at Yesha kaysa sa akin.
I went outside and I saw my cousins sitting already on their chairs. Kinawayan ako ni Aster and I smiled at him. I sat beside him and Cole is next to me.
"Hindi ka bumalik kagabi." Aster said.
"Oo nga." Sagot naman ni Cole. "Nadeads na pala."
"Nasaan si Dwayne?" Tanong ko dahil wala siya rito.
"Wala tulog pa. Nalasing kagabi. Jusko, sayaw ng sayaw sa kwarto." Tumatawa na sabi ni Cole. "Panoorin mo 'tong video niya. Akala ko future doctor siya, mas may future pala siya sa Adonis."
I played the video on his phone and the three of us were watching. Tawa kami ng tawa at halos maluha na ako habang pinapanood ang pag giling niya. He's a good dancer yes, but he's so funny. Kapag nakita niya 'to, malamang magwawala 'yon.
"Pinapanood ko kay Uncle Rain at Aunt Leinah, Auntie was laughing so hard si Uncle naman naka poker face lang habang diring diri."
"Grabe naman."
After we watched, kumain na kaming tatlo. Nagkikwentuhan lamang kami at buti na lang talaga at wala akong hangover ngayon. I'm feeling fine siguro dahil naligo ako. It was a cold shower.
"Ate." May kumalabit sa likuran ko at nang lingunin ko ito, it was Ryo and Mala.
"Yes?" I answered at hinarap ko sila at parehong bihis na bihis ang mga ito. Mala is wearing her one piece swimsuit habang si Ryo ay nakarashguard.
"Swim tayo, Ate." Mala told me and she held my hand.
"Hala, nakaligo na si Ate e."
"Ay." Ryo answered disappointedly. "Okay."
They were about to turn their backs at me pero mabilis kong pinigilan. Bigla naman akong nakonsensya. Baka magtampo silang dalawa sa akin sa paghindi ko.
"Wait me here. I'll just change my clothes."
"Yes." Masayang sagot nila.
Nagpaalam ako kina Cole at Aster at bumalik sa room ko. I removed my clothes at pinalitan nang panibagong swimsuit ko. I started wearing my pink swimsuit at nagulat ako nang biglang bumukas ang pinto.
"Shit!" Mura ko and I covered my chest when I saw Kuya Ivan standing with his wide eyes looking at me.
"Kuya, labas!" Sigaw ko habang nakatalikod sakaniya at tinatakpan ang dibdib ko.
Sunod ko na lang narinig ay ang pagsara ng pinto. Mabilis kong sinoot ang pang ibabaw kong bra na swimsuit. My heart is beating so fast while thinking if he saw something or what. Bakit kasi siya pumasok nang hindi kumakatok? I should've changed my clothes in the bathroom not here sa room.
I wore my highwaist maong shorts atsaka ako lumabas ng room. I looked around if Kuya Ivan is here but I didn't see him. Lumabas na lang ako ng villa para hanapin sila Ryo at Mala. Nang makarating ako sa may cottage at nakita ko silang dalawa na nakaupo sa may buhanginan habang naghihintay. I walked towards them and held their shoulders.
BINABASA MO ANG
Dangerous Desire
RomanceWhat if you found out that your brother is inlove with you?