Habang naglalakad ako papunta sa sinasabing park ni Agent Wolf ay pabilis naman ng pabilis ang tibok ng puso ko. May kung anong nagsasabing may mangyayaring maganda sa oras na ito.
Nasa entrance ako ng park ng magtext ulit si Agent Wolf sa akin.
Unknown Number
Look to the right and then walk slowly.
Napansin ko pala kanina na kaya pala unknown number yun kasi ibang number na naman ang ginamit niya.
Lumingon ako sa kanan at nakita ko siyang nakaupo sa damo at nakatingala. Kaharap niya ang tahimik na ilog. Naglakad ako papalapit sa kanya at umupo sa tabi niya.
Lumingon siya sa akin. His eyes gleamed like he just
saw me once in his lifetime. Iniiwas ko ang tingin ko at ipinukol iyon sa ilog. Magandang tingnan ang ilog na tahimik tapos nagrereflect pa yung mga bituin sa langit.Walang nagsasalita sa aming dalawa, tanging katahimikan lang ang bumabalot doon. Maya-maya lang ay may kinuha siya gilid niya.
Gitara?
Di ko napansin yun kanina. Marunong pala siyang
tumugtog ng gitara."Here" iniabot niya sa akin ang gitara.
"Ah—e di ako tumutog ng gitara Agent Wolf maski
nga—"
Di ko naipagpatuloy ang pagsasalita dahil ibinalik
niya rin agad ang gitara sa kanya."Okay I will"
He gently smile at me and start to strum his guitar. He close his eyes and feel every rhythm of his beautiful guitar.
I ask myself, is this his soft side. Agent Wolf is playing a guitar. Parang hindi siya yung Agent Wolf na nakilala ko.
Akala ko tutugtog lang siya ng gitara ngunit nagulat ako ng bigla siyang kumanta.
"Too many billion people, running around the planet. What is the chance in heaven, that you'd find a way to me."
Every lyrics that comes out from his mouth is so meaningful. Di ko alam kung para kanino ang mga iyon. Dadalawa lang naman kami rito.
"Tell me what is the sweet sensation? It's a miracle that happened, though I search for an explanation. Only one thing it could be." he's voice sounds angelic.
Bumukas ang magaganda niyang mga mata at pinagpatuloy ang kanta.
"That I was born for you, it was written in the stars. Yes I was born for you, and the choice was never ours."
"It's as if the powers of the universe, conspired to make you mineeee. And till the day I die, I bless the day that I was born for youuuu."
Nakatulala lang ako sakanya habang patuloy pa rin siyang kumakanta. Nagtitinginan lang kami at siya na rin ang nag-iwas ng tingin. Habang kumakanta siya ay makikita mong inspired siya.
Birthday ko pa ba to o harana? Bakit niya ginagawa to sa akin. May asawa at anak na siya. Bakit nagmumukha akong umaasa na sana hindi iyon magkatotoo.
Nakatingin lang ako sa malayo ng maramdaman ko ang marahan niyang pagtawa at bigla niyang hinawakan ang kamay ko. Puno iyon ng pag-iingat.
Hindi pa rin ako lumilingon sakanya ng bigla niyang halikan ang mga kamay ko. Inagaw ko ito ka agad.
"A-anong g-ginagawa mo Agent Wolf?!"
YOU ARE READING
Strangers in Love (Takahashi Series #1)
RandomAkia Feight Takahashi also known as Agent Grey, Liamme Cyrus Kim also known as Agent Wolf. They are both Agents and know how to solve cases even those worst cases. Their AGENCY is the most suggested and strongest, that no government and people can r...