familiar.
wtf!
Agent Wolf is here?
Anong ginagawa niya dito. Gym nga pala ito kaya nandito siya.
"Excuse me, your blocking my way." malamig nitong baling saakin. Kung makapagsalita parang siya ang nagmamay-ari ng gym ah. Kapal.
My daw bakit siya nagpagawa ng daanan, ng gym?
"Oh sorry , I did not see you there."
Umiwas ako sa kinatatayuan ko at pinadaan siya. Di na niya ako nilingon, parang abo lang ako dito.
Pumunta nalang ako sa yoga mat at nagstretching nalang. Dahil nawala ako sa mood ay di lang ako nagtagal. Akala ko walang naka sunod sakin dahil dada ako ng dada.
Nang biglang....
" Remember Agent Grey work must comes first ,not to flirt with another boy." he smirked. Nilagpasan lang ako at sumakay na sa sasakyan niya.
Anong akala niya sakin malandi? What an idiot he is. Naurrr way.
Padabog kong sinara ang pinto ng sasakyan ko. Bakit ganun siya sakin. Paanlalandi ba yung tingin niya sakin kanina.
Umuwi ako at kumain ng ramen with sushi, yun lang ang kinain ko. Nagready na ako dahil nagtext na rin si Agent Wolf. Natext na niya ang location kung saan kami magkikita .
Restaurant..
Sa dinarami raming pwedeng puntahan ba't kaya ito pa ang naisipan niya. Pagkalingon mo pa naman sa kaliwa't kanan ay magnobyo at magnobya ang makikita mo.
Para tuloy kaming magjowa sa lagay naming ito. Kapal niya talaga. Uyy wag assuming.
" Agent Grey your late." malamig niyang sabi. Late daw e kay aga aga niyang dumating. Ang usapan 9:30 tapos 9:25 ako nakarating nandito na siya. Parang kanina pa talaga siya nag aantay.
Umupo nalang ako at di pinansin ang sinabi niya. Wala na siyang pake dun.
"So the plan is?" tanong ko
"You have your laptop, right?" tumango naman ako. "You are going to visit the history of this bank tapos" blah blah blah. Marami pa siyang sinabi saakin at sinunod ko naman. Parang alipin niya yata ako, kahit pagkuha ng tubig ay saakin pa pinapagawa.
Pagkakita ko sa history ng bank ay kay laki ng perang nabankrupt kay Mr. Robert Arklin. Trinace namin kung sino ang nagnakaw nito.
Pumunta kami kay Mr. Robert at ininterview siya. Kasama niya ang Assistant Secretary niyang si Shim Reyes. Kay gwapong lalake, palangiti pa naman.
Maraming tanong ang ginawa ni Agent Wolf.
"I hope you can retrieve my money. Thank you in advance." tumalikod na siya.
"Mr. Arklin, be careful of who are with you. Maybe they are the ones who iss backstabbing you." di siya nakatingin kay Mr. Robert kundi, saakin?
Natigilan naman agad si Mr. Arklin at lumingon sa amin. Nagtataka naman ito maging ako. Alam ko kung bakit niya nasabi yun.
"Patuloy mo lang ang mag iimbistiga sa case." si Agent Wolf.
Habang naglalakad kami ni. Agent Wolf ay biglang may sumalubong sa aming babae.
" Don't be so ridiculous Agent, I know you." sabi pa ng babae na nakangiti na parang may saltik.
"You know my name, but not my background." he answered coldly. Kung makasagot ay daig pa ang yelo sa refrigerator.
Maglalakad na sana kaming dalawa ng hawakan ng babae si Agent Wolf.
"Don't touch me." nagtitiim na ang bagang niyang sagot. Galit.
"Mahal pa rin kita, don't be like this." naawa na ako sa babaeng to. Pero naiinis na din, ba't may pahawak hawal pa siya.
" I don't know you." hinablot ni Agent Wolf ang kamay niya at naglakad papaalis at iniwan akong mag isa.
Umiiyak ang babae at maglalakad na din sana ako ng mag salita ulit siya.
"You! You seduce him right?" sinigawan niya ako.
Napakatanga niya. Hoyy paseduce seduce ka riyan e, di ko naman type ang lalakeng yan.
"Idiot." sasampalin niya sana ako ng mahagilap ko ito
"Try to slap me, dahil lilipad tong kamao ko sa mukha mo." irita naman akong naglakad pauwi.
Sa bahay..
Habang pinagpapatuloy ko ang pagpoinddot sa laptop ay nagulat ako dahil ang nagnakaw ng pera ni Mr. Arklins ay nasa office niya rin. Natrace ko ito at napag alamang. Ang Assistannt Secretary niya ang may kagagawan ng lahat.
Si Shim Reyes.
Sinend ko ito kay Agent nakita niya naman. Nag good job lang at wala na.
Dahil nabuburyo ako tinawagan ko si Akiro. Agad din naman niya itong sinagot.
" Hello? " si Akiro
" Akiro, gising pa ba si Acer?" gusto ko sana siyang kausapin dahil namimiss ko na ang makulit kong kaapatid.
"Oo ate, wait lang ibigay ko lang."
"Hello ate? Ikaw ba to? Ate miss na kita kailan ka ba uuwi dito, gusto na kitang makalaro at mayakap ate." masayahing niya sabi saakin.
Tumulo na pala ang luha ko dahil sa mga salitang binitawan niya.
" Ate missed you too. Wag kang mag-alala uuwi rin ako diyan. Di lang muna sa ngayon dahil busy pa ang ate. Pakabait ka diyan ha, wag kang pasaway sunod lagi kay Kuya at Papa mo dyan."
"Sige po babye ateee!" hinintay kong sila ang pumatay ng linya ngunit hindi pa rin ito pinapatay. Narinig ko nalang ang paghikbi ni Acer.
Kung di lang sana komplikado ang lahat. Kung hindi lang magiging delikado ang buhay niyo. Di ako magdadallawang isip na umuwi sainyo. Mahal na mahal ko kayo.
Natulog na ako at nanaginip?!
( P A N A G I N I P )
Nakita ko si Agent Wolf? Ba't kaya nandito siya pati sa panaginip ko. Iba siya dahil ngumingiti ito at masaya. Mas gwapo pala siya pag ganoon, may dalawang malalalim na mga dimples. Totoo ba to? T
Nakita ko siyang naka pangkasal? Tapos inaantay niya ako. Ako ba itong ikakasal? Nang makalapit ako ay hinawakan niya akko sa bewang.
Hahalikan ko na sana siya ng biglang...
Nagring yung phone ko. Dis oras na ng gabi at nakabulabog pa sa maganda kong panaginip este tulog. Tiningnan ko kung sino ang tumatawag at nagulat ako dahil si Agent Wolf yun.
Bakit kaya siya napatawag? Gaga syempre para sa trabaho. Nagdalawang isip akong sagutin ito. Pagkapindot ko ay tahimik naman ito.
Nagulat ako sa inilabas niyang salita
"I miss you." nananaginip pa rin ba ako? Sinampal sampal ko pa ang mukha ko ngunit totoo iyon at hindi panaginip lang. Bigla nalang ito pinatay ni Agent.
Assuming baka nawrong call lang siya diba? Wag kang assuming Akia. Para kang ipis.
YOU ARE READING
Strangers in Love (Takahashi Series #1)
AlteleAkia Feight Takahashi also known as Agent Grey, Liamme Cyrus Kim also known as Agent Wolf. They are both Agents and know how to solve cases even those worst cases. Their AGENCY is the most suggested and strongest, that no government and people can r...