—A/N: Sorry for the mahinang update ni Writer HAHAHA but I can keep up naman, thank you for believing in me, happy 92 followers mga pipols eyy. One of my great achievements is to have 320 reads! Thankyouuuu eyy.
_______________________________________________________
"Move it there a little, Manong. Yan okay na sige bumaba kana po diyan.." I said it casually. Nilagay kasi ni Manong yung malaking painting sa wall ng mansiyon.
Nasa mansiyon na kami ngayon at kasalukuyang inaayos ang mga bagong gamit nina Dad. Nasira kasi ang iba no'ng may sumugod na mga armadong tao. Maganda nang tingnan ngayon ang mansiyon, hindi na butas butas ang mga pader.
Gawa na sa mga matitibay na mga materials. Linagyan ko din ng hindi gaano kalaking speaker ang kada room ng mansiyon para nano-notify ako kapag may nangyaring masama doon. I put some secret securities na kahit sina Dad ay hindi alam.
Ngayon naman ay nag-lilipat na ng ibang gamit sina Dad. Nandoon rin ang ilang tauhan ni Akiro na parte ng Takahashi Mafia na tumutulong kaya hindi ako gaanong nag-gagalaw.
"ATE!" napabalikwas ako dahil sa sigaw ni Akiro. Wala bang matinong magagawa 'tong si Akiro, lagi nalang sumisigaw.
I glared at him. "What,again?!"
"Tumawag si Tito ngayon. Pinapabalik kana sa Headquarter, may bagong case na naman daw kayong pag-uusapan. No need to worry na din dito, we can manage naman ng mga tauhan ko" he smiled assuring me.
"Sure?"
"Okay na kami dito Akiah, anak." singit naman ni Dad sa usapan namin, buhat buhat niya si Acer.
"Yes, Ate Aki! If those people come back again, I will kick their butt and I'll give them the hii-haaaa kick!"
Atapang naman. Tapos grabe makaiyak nung nangyari yon sa kanila.
"Aysusss, if you don't manage to escape what will you do?" I said ,it teasing him. He instantly pouted, leaving us a loud laugh.
Kinuha ko na ang black leather jacket ko pati na rin ang sunglasses na dala ko.
"I'm going!"
"Matte!" pahabol ni Acer.
(Matte means wait or stop in Japanese. Gusto ko lang i-translate ano ba HAHAHAHAHA)
"Hmm?" malambing kong tanong sakanya. I can't stop the urge to smile when I'm with my little brother. He is too cute.
"You forgot something"
"Ooh, what?"
"You forgot the goodbye kiss, again" nakita ko pa ang pagbaba ng kaniyang balikat. He is sad.
Lumapit ako sa kaniya at pinantayan siya. Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya and I caress and kiss his cheeks softly. He hugged me tightly. Para namang hindi magkikita ulit kung makayakap 'to.
"What's with those hug?" I questioned him.
Umiling naman siya at tumakbo pabalik sa nilalaro niyang mga laruan.
"Take care!" Dad continuously waved his hand. I wave back.
Sumakay na ako sa dala kong motorcycle. Yun ang dala ko kanina papunta sa Grand Villa, hindi ako sumabay sa kanila dahil sine-secure kong mabuti ang buong paligid habang nagda-drive ako.
Lumingon muna ako saglit sa labas ng gate ng Grand Villa at tuluyang umalis pabalik sa Headquarter.
(HEADQUARTER)
YOU ARE READING
Strangers in Love (Takahashi Series #1)
RandomAkia Feight Takahashi also known as Agent Grey, Liamme Cyrus Kim also known as Agent Wolf. They are both Agents and know how to solve cases even those worst cases. Their AGENCY is the most suggested and strongest, that no government and people can r...