CHAPTER 3

206 9 0
                                    

Halos gulo-gulo ang buhok ni Violet na nakahiga ngayon sa kaniyang master's bed na halos tatlong tao pa ang kasya.

Hindi niya maintindihan pero nakakaramdam siya nang pangangati sa ibabang parte ng ari niya.

Kusa namang gumalaw ang kamay niya sabay kamot nang walang ano-ano nang mapadilat siya nang mata.

"What the? What did I just touch?"

Sambit niya na napalingon pa sa paligid niya dahil baka may kasama siyang lalaki ngayon pero wala naman.

"Kaninong itlog naman ang nahawakan ko!?"

Tanong niyang muli sa sarili pero agad na inalis ang ganoong isipin thinking na baka nananaginip lang siya.

Maya-maya ay napabangon na rin siya sabay harap sa salamin at nag-stretching pa nang manlaki ang mata niya seeing the one she's been wondering about kanina.

"Shit! Oo nga pala!!! I was cursed by that janitor!"

Sambit niya sabay lingon muli sa panlalaking ari niyang tayong-tayo ngayon.

"What the F! Why is it this hard? Ganito ba talaga? Nakakadiri pala!!!"

Maarteng sambit niya nang makaramdam nanaman ng pangangati sa dalawang itlog niyang nakasabit sa kaniya.

"No! Not going to happen! My hand is so precious para kamutin yan!!! No! No way!"

Sigaw ni Violet trying to stop her hand pero ilang minuto lang ang lumipas ay prente na siyang nakaupo habang nagkakamot na.

"Dang! I didn't know this feels good! So ito pala ang struggles ng mga guys! Hay! Paano ko ba mahahanap ang evil creature na janitor na 'yon!"

Sambit niya nanaman hanggang sa magsimula na siyang mag-ayos para sa pagpasok niya sa office pero dahil nga sa iniingatan niyang ari na hindi mapansin ay wala siyang choice kung hindi magpantalon nang maluwag at magsuot ng sweat shirt na makapal at makakatakip sa pambaba niya.

Dahil hindi bagay ang heels sa suot niya ay nag-rubber shoes na lang siya.

Nang makarating sa CAAN Enterprise building ay halos matulala sa kaniya ang lahat ng mga empleyado dahil sa suot niya.

Hanggang makarating sa taas ay wala siyang pinapansin at diretso lang sa kaniyang opisina.

Nang makaupo ay tila pagod na pagod siyang napasandal, nananakit na ang ulo niya kakaisip kung nasaan na ang janitor na nagbigay sa kaniya nang parusang ito.

Habang nakasandal ay doon naman tumunog ang cellphone niya kaya walang ano-ano niya lang itong sinagot.

"Who's this?"

"Like the usual hindi ka pa rin marunong tignan ang cellphone screen mo"

"What the hell Gail? Wala ako sa mood ngayon!"

"Palagi ka naman wala sa mood muse!"

"Oh shut up! Calling me that again ibababa ko to!"

"Fine! Mukhang wala ka nga sa mood ha?"

"Just say what you want!"

"It's my wedding tomorrow...please come, kahit isa man lang sa inyo ni Faith"

"Oh...congrats pala...well, ano na pala sila ni Sam?"

"I'm not sure as well, sandali, ikaw ang nakakakilala sa doctor na pinadala mo roon hindi ba?"

"Oo nga pero wala akong oras para magtatatawag sa doctor na'yon!"

"So concerned ha Vi! It's about Faith and you know that!"

She's the Father!!!Where stories live. Discover now