Bầu không khí trong nhà lúc này tràn ngập cảm giác ngượng ngùng, Cố Vinh Quy dấy lên lòng thương tiếc con gái còn nhỏ.
"Tôi thấy, con bé Cố Lam nhà tôi vẫn còn nhỏ. Hay là... chúng ta tính sau được không?"
Trương Nịnh cũng có ý định như vậy, nhưng mẹ chồng bà lúc chiều gọi điện quyết liệt muốn mối hôn sự này nhất định phải thành công để an ủi người bạn thân, cũng như hoàn thành tâm nguyện của bà trước lúc ra đi.
"Nhưng mà mẹ thì sao? Mẹ sẽ hổ thẹn với nhà họ Phó mất." Trương Nịnh lo lắng nói.
"Thực ra, nếu hai đứa không đồng ý thì cũng không sao. Dù gì cũng là nhà tôi thông báo đột ngột, không suy tính kĩ. Tôi nghĩ mẹ tôi cũng sẽ hiểu thôi." Cảnh Nguyệt Hi lên tiếng an ủi, trấn an cảm xúc hai người.
Lúc này, Phó Duệ và Cố Lam đồng thời đi vào, trên người cô đã không còn khoác chiếc áo của anh nữa. Người lớn hai bên thấy họ cùng đi vào lại tỏ thái độ ngạc nhiên. Dù nhìn góc độ nào, họ cũng thấy hai người đứng với nhau như một cặp trời sinh, nhan sắc và thần thái không chê vào đâu được.
"Ba mẹ. Cô chú Cố. Con và Cố Lam quyết định đồng ý kết hôn!" Phó Duệ chủ động ngỏ lời trước.
Câu nói của anh như một viên đá quăng vào mặt hồ phẳng lặng, nhất là ba mẹ Cố Lam họ không nghĩ cô sẽ đồng ý nhanh như vậy. Cố Lam phải mất một lúc nói về vài lần gặp gỡ trước đó với Phó Duệ, thành công đánh lừa hai vị phụ huynh rằng cô có thiện cảm với anh. Ban nãy phản đối là do quá bất ngờ khiến cô không kịp thích nghi, bây giờ suy nghĩ lại Phó Duệ cũng có thể là một đối tượng tốt để kết hôn.
Kết quả không ngoài dự đoán, ba mẹ Cố biết Phó Duệ là người đã giúp đỡ con gái mình trong trận thảm hoạ thì lại càng cảm kích anh thêm một phần. Nếu trước đó là do bà nội Cố Lam đặt ra hôn sự khiến bọn họ ai nấy có phần khó chịu, thì bây giờ họ đã toàn tâm muốn giao Cố Lam cho Phó Duệ. Đối với bậc cha mẹ, họ nghĩ người đã cùng mình trải qua sinh tử mà không bỏ mặc mình thì đó là một người đáng để tín nhiệm.
Tiếp đó, cuộc trò chuyện tương đối nhẹ nhàng hơn. Ba mẹ hai bên muốn hai người tổ chức đám cưới trong tháng sau để bà nội Phó có thể tham dự. Còn muốn cô cùng anh trong tuần này đi đăng kí kết hôn rồi ra mắt trước với bà nội. Không còn cách nào khác, Cố Lam chấp nhận lời đề nghị trên.
Mải mê nói chuyện, khi kết thúc đã là mười giờ tối, sáng mai cô có lịch quay sớm nên phải đi luôn trong đêm. Ông bà Phó sợ Cố Lam đi một mình nguy hiểm, nhanh chóng nói Phó Duệ đưa cô đi để đảm bảo an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dear Darling! Tình Yêu Dành Trọn Cho Em
RomanceCố Lam là một diễn viên mới trong làng giải trí. Một lần vô tình cô bắt gặp người bạn trai bắt cá hai tay, hơn nữa còn là một tên cặn bã biến thái. Sau khi dứt khoát chia tay bạn trai mà mình từng cưng như trứng, cùng ngày hôm đó Cố Lam lại vướng p...