Kịch

766 46 10
                                    

-" Thuở sơ khai , từ thời đại mà những tư tưởng rườm rà và phong kiến khắc nghiệt được đè thẳng lên đầu con người . Những quy phạm và sùng cổ được đề cao , lời nói của các vị bậc trên được xem là tất cả , những bị hậu bối được xem như búp bê để họ điều khiển . Nơi ấy , các vị tiền bồi sẽ nhào nạn những con búp bê trác tuyệt , hoàn hảo khó gì sánh bằng , tuyệt nhiên cũng sẽ có những con búp bê thộn và bần hàn. Nhưng tạo hoá đã vẽ nên những thứ tưởng chừng xã hội này sẽ không chấp chứa nó .

' Chỉ sống thôi là không đủ
mà phải sống có ánh sáng ,
có tự do , có hương hoa ngào ngạt ' .


Cuộc đời vốn dĩ chẳng có khổ đau , chỉ có những điều bất ý . Tựu trung lại , những con búp bê không theo quy tắc nào trong xã hội mà nữ nhi phải ' tam tòng tứ đức ' , đấng quân tử thì ' tam cương ngũ thường ' mà tự do là chính bản thân nó . Nó không theo những sợi dây ràng buộc tâm hồn mà sự lựa chọn của nó là tự do của bản thân , mặc sự trâng tráo của quy luật khắt nghiệt. Vậy , liệu những con búp bê ' đặc biệt ' ấy có tồn tại được lâu dài ? Nếu xã hội hiện nay phóng khoáng về mọi thứ nhưng khắc nghiệt về giáo dục , họ đều nhớ hoặc biết đến một câu chuyện muôn thuở bên cạnh câu chuyện giữa Romeo và Juliet trong ' Titianic ' , cũng có một câu chuyện lấy đi hàng triệu nước mắt của người nối dài sức sống của tác phẩm - ' Gnasche ' . Đây là một bộ chuyện tình giữa hai chàng mỹ nam xáo động lòng người hồi còn đương thời với giữa hai nhân vật chính - ' Cộng Hòa Cuba ' và ' Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ' .


Tại một vùng đất đông người , đất rộng người nhiều , nơi ấy có một trung tâm . Được gọi là trung tâm ' Te Quiero ' mang hàm ý đơn giản , hơn cả thích nhưng chẳng phải là yêu . Vùng đất dưới sự trị vì của Viceroyalty of New Spain đã khiến cuộc sống của người dân ổn đi phần nào . Viceroyalty of New Spain là ông của Cộng Hòa Cuba . Sự trì vị hơn 30 thập kỉ đã giúp ông dày dặn kinh nghiệm , tuy nhiên Cuba không gọi ông là Viceroyalty of New Spain mà thay vào đó thường gọi cái tên thân thương là Lãnh Thổ Phó Vương Tân Tây Ban Nha . Cái tên này cũng chỉ có một mình Cuba được gọi . Cuba không có mẹ , nhưng gã có một người cha . Là Đô Đốc Phủ Cuba , người cha này rất yêu thương gã nhưng đa phần rất nghiêm khắc , lại chăm chú việc học của Cuba . Từ sớm đã mất mẹ , cho nên Cuba rất thiếu thốn tình thương , Cuba luôn nghe lời Đô Đốc Phủ , người nói gì thì Cuba nghe nấy . Người người luôn nói Cuba là người hoàn hảo , lại thập phần nhã trúc .

-" Cha , nhi tử đã chăm học cả tuần , sư phụ lại rất tự hào . Có thể cho con đi chơi được không?"

Cuba gập tay , xin phép cực kì chuẩn mực . Đô Đốc Phủ Cuba đeo kính , khẽ nhấc chiếc kính nhè nhẹ tuột xuống . Ông thầm nghĩ đứa con này đã 18 năm chăm chỉ , chưa bao giờ phụ lòng bất cứ ai . Ta cũng không thể mãi quản thúc nó , cho nên cũng phải cho Cuba thả lỏng đôi chút . Gật đầu nhẹ . Cuba đứng trước mặt cũng vui vẻ trông thấy . Liền quên tí quy tắc mà chạy ra khỏi căn biệt thự xa hoa . Trèo lên một con ngựa , hớn hở chạy nhanh . Đô Đốc Phủ Cuba đứng từ trên lầu ngước xuống cũng phải khẽ vui , rồi quay về ghế làm việc . Phê chuẩn hàng trăm giấy tờ đang đợi ông .

| Country Humans | AllVietNam | Tư NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ