Phần 6

824 26 0
                                    


"Nếu khi đó ngài gọi ta một tiếng, có lẽ ta sẽ thật sự ở lại, nhưng như vậy sẽ không còn là chúng ta nữa."
______________


Khi Vô Phong đánh vào, Thượng Quan Thiển đã đem tất cả tin tức tiết lộ ra ngoài, nàng biết Cung Thượng Giác chưa bao giờ chân chính buông lỏng phòng bị tất nhiên sẽ không đời nào tiết lộ toàn bộ tình hình cho nàng biết. Bởi vậy sự trả giá hi sinh của Vô Phong sẽ trở thành lợi thế cho kế hoạch tiếp theo của Thượng Quan Thiển.

Thượng Quan Thiển nàng làm gì cũng suy tính đến lợi ích đầu tiên.

Cho nên khi bỏ trốn bị thanh kiếm kia ngăn lại, trong lòng nàng tư vị phức tạp. Nàng vui vì Cung Thượng Giác vẫn còn sống, hắn chính là mấu chốt trong kế hoạch bước tiếp theo của mình, bi chính là hắn thật sự đã lừa nàng.

Hai người bọn họ quả thật xứng đôi.

Cung Thượng Giác chắc là chưa từng cài trâm cho nữ tử bao giờ, hoa đỗ quyên hắn cài rơi ra rớt xuống trên váy nàng, trắng tinh như cũ.

Thượng Quan Thiển nghĩ, có lẽ làm một người lạnh nhạt động lòng cảm động rồi lại buông bỏ hắn có lẽ là chuyện tội ác tày trời chăng?

Nhưng nàng đã giết nhiều người như vậy, cũng chẳng khác là bao.

Huống chi, chính nàng cũng đã động lòng rồi.

Là một thích khách, sợ nhất chính là đem lòng yêu mục tiêu của mình. Nhưng Thượng Quan Thiển không sợ, bởi vì khi đứng trước mặt lí trí, dục vọng của bản thân còn không đáng nhắc tới.

Thượng Quan Thiển cài lại hoa lên tóc, thay bộ y phục màu hồng nhạt mà hắn đã tặng, tự mình xuống phòng bếp làm bữa tối.

Cung Thượng Giác thấy dáng người trước cửa, hắn đứng dậy trên mặt đã hiện ra nụ cười hiếm thấy. Nhìn thấy những thức ăn nàng mang đến, nét cười càng rõ ràng hơn, tất cả những món này bình thường hắn đều không ăn.

Thượng Quan Thiển không để lộ biểu tình gì, tỏ vẻ thờ ơ. Nàng không nói, Cung Thượng Giác cũng không mở lời mà yên lặng ăn hết thức ăn.

Vừa xong cơm nước, liền bắt đầu có giao phong.

"Ngài đã giết tên Quỷ đầu sỏ gây tội kia rồi, còn thật sự nguyện ý lấy Vô Lượng Lưu Hoả bảo vật của Cung Môn để đi báo thù thật sao?" Thượng Quan Thiển mở miệng từ từ, cần phải xác nhận kĩ xem hai người có thật sự cùng chiến tuyến hay không trước khi bắt đầu bước kế tiếp.

"Không cần." Cung Thượng Giác dứt khoát đáp, "Muốn đối phó với Vô Phong hiện tại đã suy yếu chưa chắc đã cần đến Vô Lượng Lưu Hoả, nàng đã ẩn cư để tránh sự truy bắt của Vô Phong. Ngoại trừ nhiệm vụ thất bại ra, nguyên nhân quan trọng chắc chắn là vì nàng hiểu rõ địa thế và bố phòng của Vô Phong."

"Điểm này so với Vô Lượng Lưu Hoả có lẽ còn quan trọng hơn."

Thượng Quan Thiển gật gật đầu: "Cung Nhị tiên sinh tính toán quả nhiên kỹ lưỡng không bỏ sót, vậy ngài định khi nào sẽ bắt đầu tấn công?"

"Đợi khi nàng phục hồi sau khi sinh xong, trong lúc này ta sẽ chuẩn bị các bước tiến công thật tốt, cũng là lúc để Vô Phong nếm thử cảm giác bị tiến đánh ra sao." Khi Cung Thượng Giác nói lời này mơ hồ có thể nhìn thấy bộ dạng sát phạt quyết đoán trong chốn giang hồ của hắn.

Thượng Quan Thiển gật đầu: "Cuối mùa xuân năm sau, chờ thời điểm này mỗi năm Vô Phong đều phái người xuống núi, thực lực ta không xác định được nhưng chắc chắn sẽ cao hơn cấp Ma, đây chính là cơ hội tốt nhất khi lớp phòng ngự của chúng khuyết thiếu.

"Nhưng khi đó nàng hậu sản không lâu..."

"Ta không sao cả." Thượng Quan Thiển mở miệng cắt lời, trong mắt toàn là sự kiên quyết.

Cung Thượng Giác biết mình không ngăn cản được nàng, khẽ ngẫm nghĩ nói: "Không ổn, tin tức nàng về Cung Môn chắc chắn Vô Phong đã thám thính được, phải tấn công lúc chúng không phòng bị, định ở đầu mùa hạ đi."

Luận về tâm kế, Cung Thượng Giác không bằng nàng. Luận về bố cục mưu thiên, Thượng Quan Thiển tự nhận không bằng nên nàng không hề cãi cọ.

Đại sự đã định, Cung Thượng Giác còn có rất nhiều nói muốn nói.

"Sau khi nàng rời đi, ta luôn mơ thấy bóng dáng nàng bỏ đi từ cửa mật đạo, ta thường nghĩ nếu nàng chịu quay đầu lại, ta có thể thật sự giữ nàng lại hay không."

Thượng Quan Thiển rũ mắt nghĩ ngợi, cong nhẹ khoé môi mở miệng: "Nếu khi đó ngài gọi ta một tiếng, có lẽ ta sẽ thật sự ở lại, nhưng như vậy sẽ không còn là chúng ta nữa."

【FANFIC EDITED • Dạ Sắc Thượng Thiển】 Vì Người Mà ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ