YVAINE'S P.O.V
"Ikaw Ryo? Anong pinag kakaabalahan?" Pagtatanong ni Kyzo.
"Wala." Si Ryo.
"Gan'yan talaga pag mayaman eh, easy money na lang." Si Kyzo at tumawa.
"Akala ko mo s'ya, dami daming pera ayaw mang libre." Si Bree.
"Aba ayaw mo'ko ichat eh." Si Kyzo.
"Hoy nag chachat kaya ako, nanghihingi ako pang load no nag se-seen ka lang." Si Bree kaya natawa naman kami.
"Ay ikaw ba 'yon?" Si Kyzo kaya lalo kaming natawa.
"Ikaw Yroh? Anong pinag kakaabalahan mo? May work ka?" Pagtatanong ni Kyzo.
"Yes, yung coffee shop namin!" Si Yroh.
"May sarili kayong coffee shop?" Pagtatanong ni Kyzo.
"Oo, niyaya nga kitang pumunta doon eh panay seen ka lang." Si Yroh kaya natawa kami.
"Sorry naman, busy lang." Si Kyzo.
"Seener talaga 'yan eh." Si Bree.
"Ito naman si Jhiro panay vlog eh, sikat na sikat na... si Nate naman puro babae, easy money na lang din." Si Jed kaya nag tawanan na naman sila.
"Ikaw pala Jed?" Si Kyzo.
"Wala nag g-gym lang." Si Jed.
"Kaya pala ang ganda ng katawan." Si Kyzo.
"Ikaw Fred?" Pagtatanong ni Kyzo kaya napatingin kaming lahat sa kan'ya.
"Wala, ayos lang naman." Si Fred.
"Wala kang work?" Pagtatanong ni Kyzo.
"Wala akong maayos na work, palipat lipat ako." Si Fred.
"Ah kaya." Si Kyzo.
"So guys ano na? Tapos na kayo kumain tara na uminom tapos night swimming na rin." Si Nate.
"Oo nga pala, nasaan yung pool?" Pagtatanong ni Irina.
"Ay ok nga pala, hindi ko pa naipapakita sa inyo, nasa likod eh." Si Bree.
"Yung room n'yo palang mga boys nandoon sa tapat no'ng unang pinto sa kanan." Dugtong pa ni Bree.
"Tara na dalhin 'yung mga gamit natin do'n." Si Jed.
"Tara." Si Fred.
Sa likod.
Nandito na nga kami sa may parteng likod ng bahay at nandito nga yung malaking pool. May ilaw naman dito kaya hindi madilim.
"Ang lamig omg." Si Irina.
"Liligo ka Bree?" Pagtatanong pa ni Irina.
"Hindi." Si Bree at tumawa.
Naligo na nga yung iba tapos si Nate naman nag labas na ng mga beer. Hindi naman ako liligo kaya nag short lang ako at jacket, ang lamig kasi talaga eh.
Nag buo sila ng pabilog na upuan tapos lamesa sa gitna, doon nila nilagay yung mga beer. Tapos may dala rin silang speaker kaya nag patugtog na sila.
Nag simula na nga silang uminom at niyaya naman ako ni na Bree kaya wala na akong nagawa. Pati si Carol napainom nila, nag kwentuhan na naman kami at nag tawanan.
Hanggang sa lumalim na ang gabi, ang sakit ng ulo ko at hilong hilo na ako, nakasubsob lang ako sa lamesa. Gusto kong tumayo para pumunta sa higaan pero hindi ko magawa, ang bigat ng katawan ko. Kahit si Carol lasing na lasing at tulog na rin sa lamesa.
Nakita ko pang binuhat ni Nate si Yroh, hindi ko alam kung saan sila papunta.
.
.
.
.YROH'S P.O.V
Sobrang sakit ng ulo ko at hilong hilo ako, naramdaman ko namang may bumuhat sa'kin pero hindi ko alam kung sino hanggang sa naramdaman ko na lang na nakahiga na ako sa isang malambot na kama.
May nag hubad ng damit ko, sinusubukan Kong imulat yung mga mata ko pero ang dilim, hindi ko makita. May lalaki.
Naramdaman ko namang may lumapat na dila sa may leeg ko at agad itong sinipsip kaya nakaramdam ako ng kiliti.
"A-ang bango mo." Pamilyar na boses.
Si Nate.
.
.
.
.RYO'S P.O.V
Buti na lang kaunti lang yung ininom ko, halos lahat sila mga lasing, si na Jed at Fred sa sahig na humiga, si na Yvaine na sa may table mga tulog. Nasa sofa naman 'yung iba.
Pero nasaan sina Madison, Yroh at Nate.
Agad akong tumaas para tingnan kung nandoon sila at laking gulat ko nga ng makita ko kung anong ginagawa ni Nate kay Yroh. Inaamoy amoy n'ya 'yung leeg ni Yroh.
Agad akong lumapit sa kanila at hinila ko si Nate papalayo kay Yroh.
"A-ano ba- " Hindi na natuloy ni Nate ang sasabihin n'ya nang agad ko s'yang sinuntok sa mukha.
"Fuck." Si Nate.
"Anong ginagawa mo?" Kunot noo kong pagtatanong ko sa kan'ya at nginisian lang ako nito.
"Alisin mo na si Yroh dito." Si Madison na nakaupo sa isang higaan at nakatingin sa'min.
Nandito s'ya?
"Kanina ka pa nandito?" Pagtatanong ko sa kan'ya.
"Oo, alam kong gagawa na naman ng katangahan 'yan si Nate eh, ilabas mo na si Yroh ako na bahala kay Nate." Si Madison kaya naman agad kong nilabas si Yroh ng kwarto at nilipat ko s'ya doon sa kwarto ng mga babae.
Inihiga ko si Yroh at chineck ko 'yung leeg n'ya, may naiwan ng marka si Nate doon.
******
Nilinisan ko si Yroh at sinuotan s'ya ng damit. May gusto ako kay Yroh pero hindi n'ya alam, kaya no'ng nalaman kong nag break sila no'ng bf n'ya tuwang tuwa ako. Pati nung lumapit s'ya nung nasa gas station ako.
Tulog na tulog pa rin s'ya.
Agad ko naman s'yang hinalikan at tumagal 'yun ng ilang Segundo, ang lambot ng mga labi n'ya, dali dali ko rin 'yung inalis at agad lumabas ng kwarto.
Sumilip naman ako sa kwarto kung saan nandoon si na Madison at Nate, nag sesex sila.
.
.
.
.YVAINE'S P.O.V
Nagising ako dahil sa sinag ng araw at puro huni rin ng mga ibon ang naririnig ko. Medyo nahihilo pa ako pero bumangon na ako sa pag kaka ubob sa lamesa. Nasaan na kaya 'yung iba.
Dumiretso muna ako sa cr para mag ayos ng sarili. Pagkatapos tumaas ako at nag palit ng suot.
Pumunta ako sa kusina at nandoon silang lahat maliban kay Fred.
"Gising ka na pala Yvaine, sorry hindi ka na namin nagising baka kasi maabala namin 'yung tulog mo." Si Bree.
"Good luck na lang sa mga mukha n'yo na pinicturan ko no'ng mga tulog kayo hahahahaha." Sabi ni Jhiro na ikinagulat ko.
"Siraulo ka." Si Jed.
"Burahin mo 'yan." Inis na sabi ni Irina.
"Upo ka na rito Yvaine." Si Carol at nag kakape na sila at kumakain ng tinapay.
Parang ang tahimik nila ngayon, ano kayang nangyari kagabi.
"Si Fred pala bakit wala?" Pagtatanong ko.
"Baka tulog pa." Si Bree kaya napatango naman ako.
"Bakit mo natanong?" Pagtatanong ni Irina kaya naman napatingin sila sa'kin.
Shit baka kung anong isipin nila.
"Wala lang, kasi parang ang tahimik n'yo ibang iba kayo kagabi eh." Ako.
"Gan'yan talaga, may mga hang over eh." Si Kyzo at tumawa.
"Guys may sasabihin pala ako sa inyo about doon sa nakatagong salamin." Si Bree kaya napatingin kami sa kan'ya.
ITUTULOY
BINABASA MO ANG
Haunted House 3: The Mirror (COMPLETED)
HorrorNag planong mag reunion ang mag kakaibang may pinag kakaabalahan at busy na sa kanilang mga buhay, busy sa kanilang mga trabaho at sa iba pa. Pero hindi nila inaasahan ang mga mangyayari sa muli nilang pag kikita dahil magiging madugo ito, dahil sa...