Công việc của Thẩm phán tối cao rất bận rộn, không phải lúc nào Neuvillette cũng là người trực tiếp điều hành các phiên tòa, thường các vụ xử án không nghiêm trọng sẽ do "Sảnh Kiểm Luật" phụ trách còn ngài thì ở lại Palais Mermonia để giải quyết các sự vụ cần thiết khác.
Hôm nay cũng thế, sau khi xử lý các giấy tờ tồn đọng ở Việc ca kịch đến tận khuya và cùng em tận hưởng một buổi hẹn hò lãng mạn thì ngài một mình đi tàu luân chuyển về Đại sảnh Fontaine, để tránh những lời dị nghị không đáng có, Neuvillette luôn cố gắng cư xử và sinh hoạt như một người Fontaine bình thường, dù thật ra thì với tuổi thọ kéo dài và khí chất khác biệt kia, chẳng mấy ai tin rằng ngài thật sự là con người cả.
Neuvillette muốn em đi chung tàu luân chuyển với ngài, nhưng em đã từ chối bằng một cái thơm vào má. Bởi lúc ấy trời đã rạng sáng, dẫu em có ẩn thân đi bên cạnh thì với ánh nhìn si tình luôn dán vào em kia, người đi ngang chắc chắn sẽ nghi ngờ Thẩm phán tối cao của họ đang có biểu hiện khác thường.
- Ta cũng ẩn thân cùng em là được mà.
- Ngài định giải thích thế nào nếu đột nhiên xuất hiện trong văn phòng của mình, rằng vị thẩm phán đáng kính của Fontaine đi bộ từ Viện ca kịch về và qua mắt đội hiến binh bằng cách trèo cửa sổ?
- Như vậy thì không hay cho lắm.
Neuvillette chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình làm những hành động thất thố như ăn mặc lịch sự rồi trèo tường, thân phận tôn quý luôn buộc ngài phải giữ đúng phong thái của người đứng đầu. Vậy nên, em không tốn quá nhiều sức để gỡ bàn tay mảnh khảnh đang níu lấy áo mình, lưu luyến không muốn buông.
- Ngày mai em sẽ đến tìm ngài.
Hôn gió trước khi hoàn toàn biến mất, để lại Neuvillette ngơ ngác hồi lâu khi hơi ấm quen thuộc đang dần tản đi. Ngài ảo não thở dài, tự hỏi từ khi nào mà mình không thể xa người kia quá lâu,
Đã từng thử vài cách giúp cho bản thân luôn tỉnh táo nhưng Neuvillette biết, sợi dây lý trí cứng cáp của ngài sẵn sàng đứt bất cứ lúc nào, vì luôn phải gồng mình để gánh vác rất nhiều thứ nên khi được bạn đời bao bọc trong sự mềm mại, dùng giọng nói du dương khen ngài đã làm rất tốt, sau đó thưởng cho ngài bằng một món nước tuyệt hảo, tất cả gai nhọn của rồng dần mềm nhũn rồi tan ra, làm cho ngài khát khao được em lấp đầy sự trống rỗng vô tận bằng tình yêu dịu dàng thuần túy.
Vài giọt mưa bắt đầu rơi tí tách, biểu hiện cho tâm trạng đang dần chuyển biến Thủy Long, Neuvillette nhớ rằng em từng dặn ngài phải luôn mang theo ô bên mình đề phòng mưa bất chợt nhưng ngài lại hay quên điều đó và thường để bản thân ướt sũng.
---
Neuvillette nhớ lại chuyện của rất lâu về trước:
- Mặc dù đa phần mưa ở đại sảnh Fontaine và đảo Erynnyes là từ ngài mà ra nhưng mặc đồ ướt hay đi dạo dưới mưa không phải là ý hay. Nếu cảm thấy bất ổn, hãy gọi tên em, em sẽ đến bên ngài.
Em vừa chải mái tóc trắng đã xẹp xuống do nước mưa vừa trách cứ người đàn ông đang cọ cọ mặt vào tay mình.
---
- Y/n...
Neuvillette thì thầm, cảm xúc bên trong đang dần hỗn loạn, mưa cũng ngày càng lớn hơn, thân hình cao lớn phút chốc khuỵu xuống, không ổn rồi.
Chợt ngài nhận thấy trên đầu không có nước chảy xuống, trong tầm mắt mơ hồ trước khi mất đi ý thức, Neuvillette hình như nhìn thấy ánh mắt lo lắng của em.
Vội ôm lấy cơ thể đã đổ gục, em nhanh chóng dịch chuyển về thần điện của mình và truyền âm cho Furina biết, thời gian sắp tới e là Thẩm phán tối cao sẽ không thể hiện diện trước mặt mọi người.
Cô nàng Thủy thần khá bối rối trước tin tức này nhưng khi nghe em hứa sẽ giúp cô ấy giải quyết việc của Neuvillette, Furina mới tạm yên tâm, vì cô ấy tin tưởng vào bạn đời của ngài.
Neuvillette nằm ngủ an ổn trong lòng em, bên ngoài mưa đã tạnh, cho thấy Thủy Long đang bình tâm trở lại rồi.
Em là mảnh ghép duy nhất và quan trọng nhất của Neuvillette, làm cốt lõi để ráp lại tất cả những mảnh vỡ ngài từng đánh mất. Đôi với Neuvillettse, con người là mặt nước phản chiếu hình ảnh của ngài, còn em là ngọn đèn trong tim thắp sáng đường về nhà.
Nơi nào có em, mới là nơi Neuvillette thật sự thuộc về.
29/10/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
|Neuvillette| Anh muốn nghe tiếng em |End|
RandomVài mẩu chuyện vụn vặt khi Neuvillette bị mất trí nhớ. Neuvillette x Female reader Thể loại: fanfiction, nhẹ nhàng, tùy bút... Tác giả: Myron Rating: 13+ Nhân vật thuộc về Hoyoverse, cốt truyện thuộc về mình. Vui lòng không đem truyện của mình đi nơ...