①⑥

662 67 3
                                    

#4 đi siêu thị

nếu có ai hỏi một trong những việc nhất định phải làm khi có người yêu là gì, phuwin sẽ trả lời là đi siêu thị. không biết các cặp đôi khác có giống với em và pond không, nhưng hễ rảnh rỗi một tí là em lại kéo anh vào siêu thị mua đồ. có hôm nhà chẳng thiếu gì thì họ cũng đi siêu thị để dạo chơi trong đó thôi. siêu thị gần như là điểm hẹn hò của anh cún và em mèo luôn.

hôm nay phuwin không có ca làm việc, nhưng sáng sớm em phải lên trường làm dự án với nhóm cho kịp tiến độ nộp bài. phuwin phải đi tới chiều mới xong việc. còn pond thì có lớp học kín lịch đến tận tối muộn.

phuwin tạm biệt các bạn cùng nhóm rồi mang ba lô vào thư viện. từ trường về phòng trọ không xa, nhưng em muốn đợi pond cùng về chung. mà để giết thời gian trong khoảng chờ đợi này thì thư viện là nơi hợp lý nhất, vừa có máy lạnh vừa được đọc sách miễn phí.

trước đó pond có nhắn tin cho em bảo xong việc thì cứ về đi, anh sẽ về nấu cơm sau. chuyện bếp núc trong căn phòng trọ nhỏ chưa bao giờ là ổn định, vì cả pond và phuwin đều xót người yêu mệt nên tranh nhau làm. có hôm vì phuwin có nhất quyết nấu cơm dù em đã ra cửa từ sớm và đến tận chiều tối mới về. lần đó pond giận phuwin hết hai tiếng, em mèo phải lục hết đống gọng kính mới tậu ra thử từng cái cho anh coi mà mãi vẫn chưa nguôi. tới khi phuwin túng quá không biết làm sao, đành leo lên đùi pond ngồi, vẫn mang kính, khoanh hai tay trước ngực giương mắt tròn xoe nói, "meow biết lỗi rồi mà, pond đừng giận nữa nha!" lúc này, pond mới chịu nói chuyện với em, anh ôm em bảo rằng anh không muốn em mệt, anh xót lắm mất một hồi rồi cả hai hoà hoãn lên giường đi ngủ.

nhớ lại lần bị dỗi đó, phuwin quyết định hôm nay sẽ không nấu cơm nữa vì cả hai cùng vễ muộn mà. vậy nên em trả lời tin nhắn của pond, là em đợi anh tan lớp để đi siêu thị. pond cũng vui vẻ đồng ý với em.

tính của pond không thích đi mua sắm, anh chỉ toàn lên sàn điện tử đặt đồ sau đó đợi người ta mang đến tận nhà thôi. mà từ khi yêu đương với loài mèo độc nhất hành tinh, mèo thích đi siêu thị, nên pond cũng sinh ra sở thích mới là đi siêu thị luôn, nhưng phải đi cùng phuwin mới được.

mèo con đợi anh người yêu đến sáu giờ rưỡi tối mới được về. pond đứng trước cửa thư viện chờ phuwin, ai đi qua cũng nhìn anh như người giữ cửa. chuyện pond và phuwin yêu nhau dù không rầm rộ nhưng phần lớn mọi người đều biết. chỉ cần nhìn cách hai người luôn kiên nhẫn chờ nhau mỗi buổi chiều khi ra về là đoán được ngay. ánh mắt của cả anh và em khi nhìn nhau toàn là yêu thương và trân trọng.

thấy phuwin đi ra, pond vươn tay sẵn ôm vai em, tay còn lại thì kéo ba lô đeo lên vai mình. phuwin được chiều thành thói, cứ hễ đi học cùng người yêu thì em không cần phải mang gì trên vai, lúc đến khoa của mình thì chỉ cần lấy lại ba lô từ tay pond xách đi một đoạn vào lớp là được. pond nghiêng đầu qua hít má mèo một cái mới hỏi, "hôm nay đi siêu thị mua đồ về nấu hay muốn đi ăn trước nè em?"

phuwin xoa xoa cằm suy nghĩ, chợt em nhớ đến quầy đồ ăn chế biến sẵn và khu vực ăn uống trong đó nên cười đáp, "hay là mình ăn luôn trong siêu thị được không anh? em muốn thử á!"

[𝐩𝐨𝐧𝐝𝐩𝐡𝐮𝐰𝐢𝐧] latteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ