Video call"Alu chồng iu dậy chưa?? Em đến nơi rùi nè, mọi người chuẩn bị chơi team building vui lắm :3"
"Anh vừa dậy. Ăn uống gì chưa? Nãy anh bảo ăn ở nhà đi thì không chịu"
"Em ăn rồi, uống thuốc rồi, anh khéo lo quá"
"Ăn uống đầy đủ, đi lại cẩn thận, chạy nhảy ít thôi biết chưa? Tính em là cứ nhoi nhoi ý, đến lúc ngã ra đi nhá, chân đau về đây tôi cho ăn đòn! Thuốc thang anh để trong ngăn khoá kéo trong vali ý, có gì thì tìm trong đấy mà uống, mà bị gì thì phải báo cho tôi biết chưa?"
"Biết rồi, như ông già ý"
"Có mà em trẻ con ý, thôi chơi vui vẻ nhá"
"OK chồng, ăn sáng rồi làm việc nha"
Chuyện là nhóc nhà tôi đi chơi hai ngày một đêm với công ty. Em háo hức lắm, chuẩn bị đồ đạc kĩ càng, dậy từ sáng sớm cơ, tôi đèo em đến nơi thì về ngủ tiếp vì dù gì cũng là cuối tuần nên không có nhiều việc làm. Đến nơi thì tôi có dặn nhớ gọi điện nhắn tin, sau cuộc gọi đó thì em đi chơi, tôi đi làm việc. Đến tầm trưa thì...
Text
Heo lùn
"Anh ăn cơm chưa? Em vừa ăn với mọi người xong"
Thỏ béo
"Anh ăn rồi, đi chơi có vui không, mấy giờ em về phòng?"
Heo lùn
"Chắc là 2h, mà em thấy hơi choáng"
Thỏ béo
"Chết dở, sao lại choáng? Say nắng à? Em thấy thế nào?"
Heo lùn
"Em không biết nữa, thấy hơi choáng choáng, nhưng mà chắc không sao đâu, anh đừng lo, lát em về khách sạn ngủ tí là hết ý mà"
Thỏ béo
"Giời ạ, xa tí là có chuyện, chạy ít thôi, nghỉ ngơi đi có gì phải gọi điện cho anh nhé!"
Heo lùn
"Em biết rồi mà, em có mún đâu, mắng em hoài"
2:00 am
Thỏ béo
"Ăn uống cho cẩn thận chưa? Lấy thuốc trong vali ra uống đi rồi đi ngủ, chiều anh gọi"
Heo lùn
"Bíc gòi"
Lần nào cũng biết rồi, mà có lần nào là để tôi yên tâm đâu. Đến tầm 4h tôi gọi điện cho em nhưng mà không thấy em bắt máy, tôi cứ nghĩ là do em mệt nên ngủ. Nhưng đến 6h tôi gọi em vẫn không nghe, 7h đến giờ ăn tối rồi nhưng vẫn chẳng nhận được lời hồi âm nào. Lúc này tôi nóng ruột lắm, trong lòng cứ có cảm giác bất an rất kì lạ. Đến 8h30 em mới gọi lại cho tôi.
Video call
"Làm cái gì mà không bắt máy thế? Biết anh lo lắm không, ngủ thì cũng phải để chuông rồi canh giờ dậy ăn uống cho đàng hoàng chứ"
"Sao anh cứ mắng em thế!! Đã sốt thì chớ..."
Tôi biết em vạ miệng nói ra là em bị sốt vì em biết thừa tôi mà biết thì sẽ rất lo và cáu. Nhưng mà em ơi ! Anh là chồng em mà, không lo, không sót sao được? Đấy là trách nhiệm của anh mà.
"SỐT Á? Em cứ để anh lo thế vợ "
"Huhuhuhu, em có biết đâu, tự nhiên thấy rét quá các chị cùng phòng sờ vào người thì thấy nóng quá, đừng mắng em nữa, anh không thương em à?"
Cứ ốm là heo lùn này nhõng nhẽo thế đấy!
"Thôi, anh xin lỗi, anh thương em hơn cả thương anh. Không khóc nữa, nín nha! Nói anh nghe, Em ăn tối chưa? Em sốt bao độ? Đã cặp nhiệt độ chưa? Ngoài sốt có thấy đau mỏi đâu không?"
"Em ăn rồi, em sốt 38,3 độ, lúc nãy các chị cùng phòng cặp cho em rồi, em rét lắm mặc bao áo vẫn lạnh, đau mỏi người nữa"
Em qua cam trông đến là thương, mặc 2 cái áo nỉ, đắp chăn bông mà vẫn cứ kêu lạnh, mắt thì đỏ ửng. Dịch sốt xuất huyết cũng đang ghê lắm nên tôi sợ em dính thì khổ
"Anh bảo, gửi anh địa chỉ khách sạn đi, anh đến đón về, em sốt mà không có anh bên cạnh anh lo lắm!"
"Thôi mà, mai là em về rồi, sốt 38 độ cũng đâu có cao lắm đâu, bây giờ mà về thì kì lắm"
"Đừng bướng, anh lo lắm để anh đón em về"
"Thôi mà chồng, em uống thuốc hạ sốt rồi, chắc lát nữa đỡ à, cho em ở lại nốt nhá, bây giờ về riêng thì buồn cười lắm"
Đành vậy, em lì lắm, có năn nỉ đi nữa em cũng không về đâu
"Mai về thì gọi anh ngay, ngủ sớm đi không mệt"
Ngay lập tức sau đấy tôi đã đặt lịch khám ở bệnh viện cho em vào chiều mai
5:13 pm (the day after)
Tôi đợi sẵn trước cửa công ty rồi, nhìn xe của mấy phòng ban khác về trước mà tôi sốt hết cả ruột, mãi chả nhìn thấy xe em đâu. À đây rồi!
"Chồng ơii, cất vali vào xe cho em"
"Sao rồi, em còn thấy lạnh không, ra đây anh xem nào"
Tôi sờ trán vẫn thấy nóng lắm
"Vẫn sốt, bé ơi về nhà cất đồ rồi anh đưa em đi khám nhá, không chủ quan được"
"Dạ vâng"
Tôi đưa em đến bệnh viện làm xét nghiệm, trong lúc đợi kết quả thì tôi đưa em đi ăn. Tầm 1 tiếng rưỡi sau thì nhận kết quả. Em bị sốt xuất huyết, nó là điều mà hôm trước tôi cho là trường hợp xấu nhất
"Thương bé của anh, sốt xuất huyết rồi, phải mất 2 tuần đấy bé ạ. Bé cố gắng nhé! Bệnh này không coi thường được đâu, có dấu hiệu gì phải bảo anh ngay"
"Em biết rồi ạ, nhưng mà anh ơi, ốm như thế này phải nghỉ làm đấy, biết bao nhiêu là việc chưa xong ý"
"Đến giờ này em còn nghĩ đến chuyện đi làm à, anh tét đít cho cái bây giờ! Em ở nhà luôn cũng được nữa, tiền anh làm chắc gì đời con em nó tiêu hết"
To be continue...
Mún viết như thế nào thì cmt cho tui biết nha, tui bận thiệt nma sẽ cố gắng viết theo yêu cầu của mí bà như để giải trí ha. Có gì góp ý cho tui nhá, tui viết cảm tính lắm <3 Lặn đây bai mấy keo :3
P/s: sốt xuất huyết vẫn đang dịch đó, nhớ cản thận nha