minghao nhận lời chúc từ phòng ban của mình. à, tí thì bản thân lại quên mất. vậy mà đã đầu ba rồi cơ đấy. jeonghan và jihoon trông cười vui lắm.
"minghao phát biểu đi em. bánh sếp choi thân gửi cho phó phòng xu đấy"
minghao không dám nhìn cái bánh, có bao nhiêu ảnh dìm của bản thân đều bị đôi chim cu kia bê hết vào. ngại không dám nhìn nhưng vẫn phải đưa tay ra nhận rồi thân gửi vài lời hay ý đẹp đến sếp choi vì đã có tầm nhưng không có tâm.
minghao loạng choạng mãi mới lên được nhà, anh cứ lèm bèm trách jeonghan hyung thật ác, rượu bia gì cũng đưa hết cho mình. nào là mừng phó phòng xu nay photo được tệp tài liệu, nào là chúc mừng phó phòng xu trưa nay ăn được salad có rau. ôi chúa ơi, mệt chết đi được. minghao còn đang gắng bấm số vào nhà lại bị lực tay nào đấy kéo cho cái mà tỉnh cả rượu. hiệu lực thật đấy.
"anh ơi, sinh nhật vui vẻ nhé"
trước mặt minghao là chiếc bánh ngọt nhỏ bé cắm một cây nến. còn chẳng đủ ánh sáng để chiếu đến gương mặt còn đang vừa say, vừa ngạc nhiên của anh nữa chứ. nhưng minghao vẫn biết người trước mặt là mingyu.
"minghao ơi, mau ước điều mà anh muốn thành hiện thực trong tương lai rồi thổi nến thôi nào"
minghao cười xinh trong men say khi nghe tên mình được em hàng xóm gọi nhỏ nhẹ như vậy. ước cái gì chứ, đầu ba rồi còn gì, anh cũng không mấy tin vào những điều như vậy. nhưng say gì thì say chứ em lớn cứ ở bên thủ thỉ rằng "anh ơi, ước mau nào không nến chảy xuống bánh mất" - bản thân cũng không biết mình vừa ước bằng đầu hay bằng môi nữa.
"ước gì mingyu cũng thích anh nhiều như anh thích mingyu. anh...anh thích mingyu lắm í"
nến tắt dần trong tiếng thổi phù, minghao loạng choạng, hai chân vấp vào nhau. anh chính thức gục luôn trong tiếng nấc cụt mơ màng.
...
minghao ghen tị với sếp tổng choi và trưởng phòng yoon lắm, ngày thường đã đủ tình tứ rồi. đến lễ tình nhân cái là lại được dịp phởn ra mặt để công ty được dịp trầm trồ.
minghao cũng ghen tị với gã thợ xăm họ kwon và kế toán lee lắm, ngày thường hay cập nhật ảnh đi chơi này nọ, đi ăn với nhau rồi. đến lễ tình nhân cái là tag nhau rồi bùng nổ trên mạng xã hội, được nhiều người ngưỡng mộ lắm.
minghao của hồi đó là vậy đấy, giờ thì cũng vẫn là vậy mà có khác gì đâu. đang ủ rũ ngồi hút điếu thuốc ngoài ban công, mắt lại nhìn xuống dưới, có cận hay không cận đến đâu thì xuyên qua lớp tuyết mỏng vẫn có thể nhìn ra có mấy đôi trẻ đang nắm tay nhau hay ôm hoa dạo quanh công viên trước chung cư. nhìn người ta mà chỉ biết tủi thân trong lòng.
tiếng chuông cửa vang lên cắt đứt đi tâm trạng ủ rũ của anh. cửa mở ra, còn chưa kịp nói gì, mingyu đã đòi đưa anh đi chơi dù minghao còn đang lấp lửng chưa dám. em lớn thuyết phục bằng được, chờ mong mãi mới nhận được cái gật đầu từ tóc vàng.
lễ tình nhân, cả hai dạo quanh sông hàn rồi ghé vào tiệm bánh nhỏ. ca cao nóng được cầm trong tay, minghao hà hơi lên phần da buốt lạnh. anh không nghĩ sẽ lạnh đến như vậy, ngoài trời tuyết cũng đã rơi dày rồi. trong lúc còn đang xuýt xoa vì lạnh, mingyu ở đối diện đã áp lấy những búp xinh ửng đỏ, đặt vào túi sưởi đã được giữ ấm trong túi áo cẩn thận. dẫu minghao còn chần chừ muốn trả lại nhưng cứ vừa đưa tay ra là lại bị em lớn dọa mai này có nấu cơm sẽ bắt minghao phải ăn thật căng da bụng, trùng da mắt mới thôi. anh nhỏ nghe vậy liền rụt rè ôm túi sưởi vào lòng. bởi minghao lớn đầu rồi mà vẫn còn biếng ăn lắm, ăn chậm hơn cả mèo.
BẠN ĐANG ĐỌC
gyuhao | neighbors
القصة القصيرةlowercase, bad words, smut, niên hạ. em vận động viên taekwondo ft boxing và anh phó phòng thích bán khỏa thân. em hàng xóm tên mingyu em hàng xóm là dân taekwondo em hàng xóm rất hay ngại em hàng xóm kém minghao vài tuổi minghao thích em mà em cũ...