🎀 em người yêu và chuyện say rượu

669 64 2
                                    

🌷 happy gyuhao day 🌷

vì biết rằng mingyu chôn chân ở bắc kinh lâu ngày cũng chán nên minghao chỉ tiện ghé đến bắc kinh chơi tầm một, hai ngày rồi dắt tay em lớn về liêu ninh cùng mình và ba mẹ. liêu ninh không quá xô bồ, vồn vã - cũng không quá náo nhiệt như bắc kinh. được cùng anh nhỏ dặm bước trở về nơi mà minghao đã lớn lên từ thuở còn thơ bé khiến mingyu cảm thấy rộn ràng biết bao.

ba mẹ xu vui lắm, ở bắc kinh đã hỏi chuyện mingyu rất nhiều rồi, đến khi về liêu ninh lại còn có nhiều chuyện hơn để kể cho em nghe nữa. nào là chuyện minghao thuở mới đi học lớp mầm non đã biết đánh nhau rồi. hay là chuyện minghao năm bảy tuổi đang tập đi xe đạp lại nổi hứng trêu chó rồi bị chó dồn cả người lẫn xe đều lao hẳn xuống kênh. vì tài năng chơi trội hơn người ấy mà đầu mày phải đến giờ vẫn còn một vết sẹo nhỏ do ngã xe. mặc dù khả năng nghe tiếng trung của mingyu chưa đến mức nghe để hiểu hết nhưng vẫn nằm trong tầm nắm bắt tốt được nội dung câu chuyện, được nghe ba mẹ xu kể về những lần chơi trội của anh nhỏ khiến bản thân nhịn không nổi mà cười đến chảy nước mắt.

"đừng cười nữa mà, anh đang xấu hổ muốn chết đây" minghao chọc chọc tay em lớn, chóp tai cũng đã chín đỏ biết bao về những câu chuyện tinh quái thuở non nớt của mình qua lời kể của hai vị phụ huynh.

"minghao nhà mình cũng biết xấu hổ sao? nào, mingyu lại đây, phải cho con ngắm thêm về cuốn album của tiểu tổ tông nhà ta do chính tay ba chụp này"

"không mà, ảnh thuở nhỏ của con ngốc lắm. mingyu ơi đừng xem mà"

vẫn là không cho minghao thảnh thơi vơi bớt đi chút xấu hổ. ba xu giờ đã có chút rượu trong người, lại nhân dịp tiểu tổ tông của nhà dẫn bạn trai về ra mắt liền đem cuốn album dày tám mươi chín trang trình ra trước mặt mingyu. từng trang được lật ra, đôi mắt em lớn sáng bừng như tìm kiếm được kho báu khổng lồ.

"minghao ơi, sao ảnh này sún răng cũng đáng yêu thế này?"

"oa, ngoan yêu nhà mình còn cạo đầu trứng cút này, lại còn xỏ khuyên nữa"

"minghao...nhà con còn từng đi thi nhảy nữa ạ? đạt được nhiều thành tích còn hơn cả em nữa này, bé yêu của em giỏi quá đi, phải xin ba mẹ mang về đóng khung treo trong nhà mà thôi"

"ai dạy minghao nhà mình giơ ngón giữa vậy chứ? ồ, cấp ba đã nhuộm tóc rồi sao? vừa ngầu lại vừa đáng yêu thật í"

"thôi...thôi ngay, em có ăn không hả? em còn định xin xỏ gì nữa vậy, trả album cho anh. ơ này...ơ...sao cả hai người cũng về phe mingyu vậy chứ?"

minghao ngại chết mất, bao nhiêu khoảnh khắc xấu hổ của đời người đều tích góp hết vào cuốn album ấy. thời ba xu đi công tác trở về có mang theo một chiếc máy ảnh mua được từ một tiệm đồ cũ ở thượng hải. máy ảnh tuy đã sờn xước bề ngoài nhưng khi cuộn film được lắp vào vẫn sử dụng rất tốt. minghao thuở nhỏ thích nhất là được ba xu chụp lại những khoảnh khắc vui đùa trước sân nhà hay vào mỗi dịp đi chơi, còn khoa trương tạo dáng chất chơi để khiến mình nổi bật ra sao nữa. đáng yêu đanh đá của cả nhà thẹn quá hóa giận, liền không để tâm đến hai vị phụ huynh và em người thương nữa. cuối cùng vẫn là mẹ xu nhỏ giọng dỗ dành bằng chè củ sen mới chịu cười xinh trở lại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 11 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

gyuhao | neighbors Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ