Buổi chiều là hoạt động tự do, tức là không có lớp học. Archen thấy hơi đói bụng nên xuống bếp tìm đồ ăn, vô tình thấy "em người tốt" đang chuẩn bị đi đâu đó, trên đầu đội mũ rơm, nách kẹp cái rổ, trên tay mang bao tay, chân đi ủng đen.
"Em người tốt, em đi ruộng hả?"
Cậu gật đầu.
"Ở đây là núi sao mà có ruộng?!"
"Là đồi."
Hắn tò mò nên đi cùng cậu, ra khỏi khoảng sân sau, đi thêm một đoạn nữa sẽ thấy một khu vườn bắp cải, còn có trồng thêm những loại thực vật khác, trông rất sinh thái. Quanh khu vườn được dựng hàng rào cao đến đầu gối, không phải để cản người, mà giống như ngăn động vật hơn.
Còn đang thắc mắc thì có bầy gà từ đâu đi tới như muốn xem thử người mới tới là người thế nào. Archen thấy con gà mái đi đầu, đàn gà con theo sau, thả rông đi loanh quanh như địa bàn của chúng.
"Ở đây có nuôi thêm cái gì khác nữa không?"
Cậu chỉ tay về phía Bắc, giọng điệu không đổi nhưng mang theo hạnh phúc nhỏ bé ở bên trong
"Kongkwan ở bên đó"
"Kongkwan? Món quà hả?"
"đi xem?"
Hắn không hiểu lắm nhưng vẫn đi cùng cậu, đi thẳng về phía Bắc thì thấy thứ gì đó màu nâu rất to lớn, nhìn kỹ hơn mới nhận ra đó là con bò.
"Sao lại có tảng bò wagyu đi tới đi lui thế này"
"Không được nói vậy!"
Đây là lần đầu hắn thấy cậu tức giận, ánh mắt rất nghiêm khắc như khi dạy học. Thì ra con bò này là Món Quà cậu đã nói tới.
"Sao nó lại tên là Món Quà vậy?"
Cậu chỉ vào phần dưới cổ của con bò, có phần lông màu trắng trông như cái nơ. Đơn giản như vậy là gọi "Món quà". Hắn phì cười. Còn tưởng có câu chuyện gì đó ở đằng sau cái tên này, hoá ra chỉ đặt bừa thôi.
Nhưng bò nuôi thả rông, nuôi như cách người ta nuôi chó nuôi mèo ở thành thị, cho ăn rồi chơi với nó, không bắt nó làm việc gì cả.
"Kongkwan"
"Là p'Kongkwan"
"?????"
"Gọi đi"
"Sao lại bắt anh gọi con bò này là anh trai chứ????"
"Kongkwan đến đây hồi năm ngoái."
"..."
Vì con bò này tới trước mà phải gọi là anh trai. Vậy chẳng phải hắn phải gọi cậu là chú hai luôn sao.
"Kongkwan chắc là không muốn đâu, gọi là em Kongkwan thì tốt hơn"
Hắn giả lả cười đùa cho qua, rồi quay lại vườn rau cải. Nếu không chuồn lẹ, hắn sợ phải thật sự gọi con bò là anh trai. Nghĩ thôi cũng sôi máu.
"Em người tốt" đi vào trong vườn bắp cải, hắn định đi cùng thì bị cậu cản lại. Chỉ cho đứng ở bên ngoài hàng rào.
"Không phận sự miễn vào."
"..."
-sao trông ngốc ngốc kiểu gì í nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) (JoongDunk) serendipity
Fanfiction"serendipity" (serənˈdɪpəti) (n): the fact of finding interesting or valuable things by chance. Serendipity là từ ngữ dùng để chỉ sự tình cờ của bạn trong một việc gì đó nhưng nó lại may mắn. Nếu bạn tìm thấy những điều tốt đẹp mà không có chủ đích...