Chương mười sáu

1.2K 148 10
                                    

Dunk ở trong lớp dạy học như mọi khi, tuy Akk đã được mẹ đón về nhưng vì cậu nhóc cần người dạy học nên vẫn đến tu viện để được Dunk dạy học.

Sau khi kết thúc giờ học, Akk chào tạm biệt Dunk và mọi người rồi ra về. Vốn định ở lại chơi thêm một lúc, nhưng phải về nhà phụ mẹ làm việc nhà nên không thể ở lại lâu.

"Akk lại đây một lát."

Dunk ngồi trên bộ ván ở hàng ba trước phòng học, cậu thường ngồi ở đây nhặt rau hoặc đan len trong lúc trông đám trẻ chơi trước sân. Akk tuy phải về sớm nhưng không vội, ngồi với Dunk một lúc.

"Sau này Akk đừng đến tu viện nữa."

Động tác nhặt rau của Akk dừng lại. Cậu nhóc ngẩng đầu nhìn Dunk với ánh nhìn dại ra như bị sốc, và chờ đợi một lời giải thích. Nhưng Dunk kiệm lời, rất kiệm lời, nửa chữ cũng không nói thêm.

"Sao Akk lại không được đến?"

"Không phải đã nói là gia đình sao? Akk đến để học, để chơi với mọi người mà."

"P'Dunk nói gì đi mà"

"Sao p'Dunk không cho Akk đến!?"

Archen đang chơi rồng rắn lên mây cùng đám nhóc ở ngoài sân, thấy tình hình ở chỗ Dunk không ổn liền đi tới. Thấy Akk kích động đến hai mắt rưng rưng, Archen liền dỗ cậu nhóc.

"Có chuyện gì vậy? Sao lại khóc vừa rồi còn vui vẻ mà?"

Vì sự tĩnh lặng của Dunk rất dễ chọc đến người khác, nhất là những người đang kích động. Nên Joong vội ôm lấy Akk xoa lấy đôi vai cậu nhóc, nhưng nó hai mắt rưng rưng rồi ứa nước

"Anh hỏi p'Dunk kìa! P'Dunk không cho Akk đến tu viện nữa!"

"Akk biết p'Dunk không thích Akk nhưng mà không phải đã nói nơi này là nhà của Akk, Akk có thể quay về bất kỳ lúc nào sao!"

"P'Dunk không phải không thích Akk mà p'Dunk chẳng thích ai cả!"

Akk quát lên rồi bỏ chạy khỏi tu viện. Archen vỗ nhẹ lên vai Dunk, "Để anh đi dỗ nó"

Đuổi theo Akk đang điên cuồng lao về phía trước mà không biết bản thân đang chạy đi đâu. Cảm giác chạy khỏi nhà mình, là cảm giác Archen khá hiểu. Chỉ là lý do khác nhau nên hắn không dám áp đặt cảm nhận của hắn lên cảm nhận của Akk.

"Akk nghe anh nói đã! Akk!"

Bước chân của đứa nhỏ tuy không dài nhưng lại rất nhanh, Archen đuổi đến lưng chừng con dốc mới đuổi kịp. Tóm lấy Akk đang khóc lóc nước mũi nước mắt tèm lem.

"Sao Akk lại nói p'Dunk như thế? P'Dunk sao có thể không thích Akk được??"

"P'Dunk bảo Akk đừng quay lại tu viện, rõ ràng là ghét Akk!"

Lần trước Akk cũng nói Dunk không thích con người. Có lẽ vì cậu luôn tỏ vẻ xa cách nên mới khiến đứa trẻ này hiểu lầm. Archen liền phải thay cậu giải thích

"Không phải đâu Akk. Nếu p'Dunk ghét Akk thì thời gian qua ai chăm sóc Akk, ai dạy học cho Akk?"

"Chỉ là làm tròn trách nhiệm thôi!"

(Fanfic) (JoongDunk) serendipityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ