Quay lại cuộc sống thành thị một chút. Pond cắm chìa khoá vào Berry, lái một vòng thành phố như khoe con chiến mã mới "chôm". Sau đó lái đến nhà trợ lý của chủ tịch Aydin, khoe mẽ một tí.
Vấn đề không phải khoe xe, mà là khoe rằng anh đã chiếm được cục cưng của Archen rồi.
"Archen xem Berry như mạng của nó, nó thật sự giao cho anh hả?"
"Ờ thật ra thì nó cho mượn một lần thôi"
"Hôm nay là lần thứ mấy rồi?"
"Anh lái xuyên Thái 4 ngày rồi vẫn tính là 1 lần"
"..."
Phuwin không hiểu nổi Archen và Pond tìm thấy nhau như thế nào, nhưng hai người này quả là mảnh ghép còn thiếu của đời nhau.
"Phuwin à, dạo này em không để ý tới anh, công việc bận tới vậy sao?"
"Ừ"
"Bận quá thì học lên thạc sĩ đi"
"...??"
Nếu hỏi Pond tại sao lại có bằng thạc sĩ thì anh cũng sẽ trả lời là lười đi làm thôi. Tuổi trẻ phải trải nghiệm, ai lại muốn bán mạng cho tư bản đâu.
"Không phải bận việc công ty, mà là bận chuyện của nhà Aydin."
"Nhà Aydin? Vẫn là chuyện Archen mất tích hả?"
"Em trấn an được chủ tịch rồi, chủ tịch cũng thoả hiệp trong một năm sẽ không tìm Archen. Nhưng mà gần đây ông ấy đang bị chèn ép."
"Chèn ép? Ban quản trị ai dám chèn ép ông ấy?"
Chuyện thừa kế quanh đi quẩn lại vẫn là tài phiệt không muốn công sức của mình rơi vào tay người ngoài, còn người ngoài thì luôn lăm le muốn chiếm đoạt. Nhưng Phuwin lắc đầu
"Là người của hoàng thất đang chèn ép ông ấy. Anh còn nhớ hôn ước lúc nhỏ của Archen không?"
"Nó cũng có hôn ước hả? Vậy nó giống anh, đẹp trai số khổ."
Pond thở dài, chuyện hôn ước thật sự nhức đầu vì anh cũng là người có hôn ước. Nếu đã lập hôn ước thì đáng lẽ phải đợi vừa đủ tuổi kết hôn là lập tức kết hôn, để bây giờ anh đã có người trong mộng rồi, bảo anh kết hôn với một người khác thì chẳng khác nào chia rẽ uyên ương.
"Hôn ước của anh còn 3 năm nữa mới đến hạn, của Archen là năm sau. Cho nên thời gian này đáng lẽ đôi bên phải tìm hiểu nhau, vun đắp tình cảm, sau đó ra mắt người lớn của hai bên rồi tính chuyện cưới hỏi. Nhưng bây giờ Archen lại biến mất không thấy tăm hơi."
Pond cảm thấy đau đầu thay. Chuyện hôn ước này cũng liên quan đến chuyện kinh doanh, muốn đứng vững ở thương trường thì có nhiều cách, nhưng cách ít người dám làm nhất là có hoàng thất chống lưng. Hơn nữa hoàng thất cũng cần tiềm lực tài chính để củng cố địa vị và quyền lực, vậy nên suy cho cùng thì hôn ước cũng chỉ là một mối quan hệ hữu nghị để đôi bên cùng có lợi.
Gia tộc Aydin tuy đã làm được chuyện không ai dám làm, chỉ có điều là Archen có "khẩu vị" rất bình dân. Từ nhỏ đến lớn hắn chỉ quen người có gia cảnh bình thường, thậm chí là khó khăn, là kiểu hoàng tử lọ lem điển hình. Tuy không quen ai được lâu, nhưng mà số lượng thì mười đầu ngón tay đếm không đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) (JoongDunk) serendipity
Fanfiction"serendipity" (serənˈdɪpəti) (n): the fact of finding interesting or valuable things by chance. Serendipity là từ ngữ dùng để chỉ sự tình cờ của bạn trong một việc gì đó nhưng nó lại may mắn. Nếu bạn tìm thấy những điều tốt đẹp mà không có chủ đích...