Dạo này Phương Nhi phiền lòng, cô thấy chính mình hiện tại không khác gì gà mẹ bảo bọc con.
Đối tượng bảo bọc của cô còn ai ngoài em bé cùng nhà Bùi Khánh Linh. Tuy Khánh Linh giờ đây đã trở thành thiếu niên tràn đầy sức sống của tuổi 14, vẻ đáng yêu phúng phính lúc trước phai dần, đường nét trên gương mặt cũng bắt đầu hình thành trông trưởng thành hơn nhưng Phương Nhi vẫn chiều chuộng em, Khánh Linh vẫn tíu tít dính chặt lấy cô, em có lớn bao nhiêu thì cô cũng xem em như em bé thôi.
Gần đây Khánh Linh hay xem điện thoại rồi cười tủm tỉm làm Phương Nhi nghi ngờ phải chăng em nhỏ đang qua lại với ai đó rồi. Biết rằng tuổi mới lớn hay tò mò nhưng Phương Nhi thấy không ổn, em của cô còn nhỏ để trải qua chuyện yêu đương.
Thùy Linh hay đùa Phương Nhi bảo bọc Khánh Linh quá mức, bảo nói đùa nhưng là thật. Tuổi dậy thì là lúc bắt đầu nảy sinh những vấn đề tình cảm tâm sinh lý, Khánh Linh từ nhỏ dễ tin người, người ta cho một miếng bánh liền mặc định cả đời đó là người tốt. Còn đáng yêu nên Phương Nhi không tránh được lo lắng em sẽ bị ai đó xấu xa dụ mất. Do đó mỗi khi thấy ai có ý gì đó với em cô đều làm ra vẻ đề phòng cảnh giác cao độ.
Sáng nay Phương Nhi định bụng đi mua sắm sẵn đưa Khánh Linh đến trường, vừa tới cổng trường đã thấy cậu trai nào đó vẫy tay gọi em là 'Linh'. Khánh Linh thì cười rất tươi rồi lại gọi 'Đức' nghe rất thân mật.
"Này Linh, nghe bảo hôm nay nhà ăn có sushi đó, trưa nay tụi mình đi ăn đi."
Cậu nhóc đó cúi đầu chào cô một cái lại quay sang hớn hở nói chuyện với em, sắc mặt Phương Nhi thấp thoáng nét khó chịu, mới sáng sớm mà đã bàn tới chuyện ăn trưa còn gọi nhau thân thiết quá.
"Chị ơi đây là Nhật Đức, bạn của em."
Phương Nhi nghe Khánh Linh nói xong cũng chỉ gật đầu cho có lệ, mắt vẫn dò xét xem tên nhóc này có định làm gì em của cô không.
"Linh ơi vào học không thôi trễ mất."
Nhật Đức kéo kéo tay Khánh Linh khẩn trương, lọt vào mắt của Phương Nhi làm cô muốn nhào tới gỡ nó ra.
"Chị ơi em đi nhé." Khánh Linh không để ý đến cô chị của mình trông rất lạ, nghe sắp trễ học cũng cuống cuồng rời đi.
Phương Nhi nhìn một trai một gái kéo tay nhau vô trường thì hậm hực vác cái mặt khó ở tới trung tâm mua sắm. Tình cờ lại bắt gặp Thùy Linh, bạn bè gặp nhau trùng hợp quá phải tay bắt mặt mừng, đằng này tay thì bắt mà mặt Phương Nhi không có tí nào vui mừng làm Thùy Linh cụt hứng lẫn tò mò.
Được hỏi thăm như chọc đúng chỗ ngứa, Phương Nhi bắt đầu buông cái miệng luyến thắng chuyện lúc sáng. Thùy Linh không ngờ mình phải nghe quá nhiều thứ nên chưa kịp thủ thế đối phó. Còn tưởng chuyện gì to tát, té ra là liên quan tới cục cưng của người ta.
"Cái gì mà Linh với Đức." Phương Nhi lẩm bẩm, tâm trạng không tốt nên giận cá chém thớt lên đống đồ hộp vô tội.
"Người ta tới tuổi lớn nên biết yêu đương rồi." Thùy Linh đang cười hề hề liền nín bặt khi nhận được ánh nhìn không mấy thân thiện từ phía cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ em trưởng thành |bkl-npn|
RomanceChị gái xinh đẹp Nguyễn Phương Nhi và chiếc niên hạ cách 8 tuổi Bùi Khánh Linh. Au: bsotpr04z