CHAPTER 20: TEMPLE OF DAMUS

8 1 0
                                    


Pinaibabawan niya ako. Hindi pa siya nakuntento sa labi ko at hinalikan ako sa iba't ibang parte ng upper body ko, lalo na dun sa cleavage ko na natapunan ng wine kanina. He caressed my exposed thigh while kissing my chest non-stop. Nakakalasing ang ginawa niya, to the point na ayaw ko na nga siyang patigilin sa ginagawa niya sa akin. There's something magnetic in his touch that pulls me more to him. Dala ng kalasingan sa kaniyang mga halik at haplos ay nagpatianod ako sa kaniya. I finally gave in.

And just when I called out his name, bigla niyang inilayo ang mukha niya sa akin. Nagtaka ako sa ginawa niya.

"Right. We must find Damus." he said na parang natauhan bigla. Na-misinterpret niya yata yung pagtawag ko sa kaniya.

'No! That's not what I meant! I called your name to take me... to mark me... not to stop what you're doing, you big idiot!' I want to shout that in front of his face but I remained silent.

Umalis siya sa ibabaw ko at pumunta ng banyo. I was left dumbfounded. Thoughts kept flooding inside my head. Do I really need to go to such extent to make Devour stay with me? But that's the only chance I have to unbreak the bond. And what will happen if he finally marks me? Lalo ba akong magtatagal dito? Mamamatay ba ako sa mortal world? Mas titibay ba ang mate bond namin ni Devour once na minarkahan na niya ako? O lalo lang magiging komplikado ang mga buhay namin?

I was so drown on my own thoughts when I heard loud knocks on the door. Halatang hindi makapaghintay ang nasa labas ng pinto. Hindi ko pa man nabubuksan ang pinto ngunit nahihimigan ko na kung sino ang nasa labas. Sino pa ba?

"Seducia." I acknowledged the woman once I opened the door. "What brought you here?"

Mabilis siyang lumapit sa'kin at sinuri ang katawan ko na waring may hinahanap. Marahas niya akong itinalikod at tiningnan ang loob ng gown ko. Nang matapos ay ngiting tagumpay siyang tumingin sa akin.

"I remembered, I didn't got the chance to properly introduce myself to you. I'm Princess Seducia by the way." sabay lahad niya ng palad niya na hindi ko tinanggap at dinedma ko lang.

"Tamara." I said blankly.

"Where's Devour?" sabay libot ng tingin sa buong paligid.

"At the bathroom, fixing himself for our late night session." Automatic na dumilim ang mukha ni Seducia.

"I won't let you..."

"We don't need your permission, princess b*tch!"

"You're in my palace..."

"Your parents palace." I corrected her. "Would you mind leaving? Nakakaistorbo ka kasi sa amin ng magiging asawa ko."

"Huh!" She chuckled with mockery. "Magiging asawa pa lang. Meaning hindi pa sa'yo."

"Did you hear the word mate?" Bigla siyang natameme. "Hindi pa lang kami nagkakakilala, sa akin na siya. What's more pa kaya ngayong magkakilala na kami at magpapakasal na?"

"I'll ruin your mate bond!"

"Then try." hamon ko sa kaniya. "Try until you die." Mariin niya akong tinitigan. Hindi ako nagpatalo, tinitigan ko rin siya ng masama ng may halo pang panunukso. Napangiti ako ng malawak ng bigla siyang kumalas sa staring contest namin at padabog na lumabas ng kwarto.

Pag-alis niya, doon lang ako nakahinga ng maluwag. The nerve of that woman! Naghanap na lang ako ng night gown na isusuot. Kahit revealing pinatos ko ng suotin. Tatakpan ko na lang ng cardigan o roba.

Nang makalabas si Devour, ang tagal niya sa banyo ah? Tumae ba siya? So yun nga, pagkalabas ng magaling kong mate, na nagtanggal lang naman ng polo pero inabot ng isang oras, ay ako naman ang pumasok sa loob para mag-anlaw at magpalit ng damit. Matapos iyon ay humiga na ako sa tabi niya at natulog na rin.

Deep SlumberWhere stories live. Discover now