một

1.9K 170 10
                                    


nhà ông lý có hai thằng con trai, chắc do khác mẹ nên trái tính trái nết rõ như ban ngày. thằng hai thì thư sinh, học hành giỏi nhất huyện nhưng tốt nghiệp bậc trung học rồi thì về lo công ăn chuyện làm cho nhà lý. thằng út lại mạnh mẽ cứng rắn, bản chất náo nhiệt cởi mở nên ngày ngày lại chạy ra chạy vào chăm lo đồn điền cao su.

nếu thằng hai tương hách suốt ngày cầm bút ôm vở thì thằng mẫn hinh lại bê lúa bưng gỗ như gia đinh. tựu trung lại, không thằng nào là xấu tính, hai đứa chỉ khác biệt tính cách chút thôi.

bộ mặt nhà họ lý rất quan trọng, ông lý vì thế mà từ sớm đã chăm bẵm chuyện cưới xin cho hai thằng con. khổ nỗi thằng mẫn hinh không chịu nghe lời ổng, nó bảo còn ham chơi bay nhảy, cưới hỏi làm gì cho khổ con người ta. ông lý gật gù, thôi thì vẫn còn thằng lớn.
tương hách không quan tâm nhiều về vấn đề cưới vợ, ngoại trừ việc làm ăn của nhà họ lý, những chuyện khác ba má quyết định ra sao gã không để tâm.

ông lý hỏi cưới cho tương hách tổng cộng ba chàng vợ, độ tuổi hay gương mặt lẫn vóc dáng đều khác nhau. giống cái là đám nào cũng mở linh đình, khách khứa tấp nập suốt cả ngày trời. dù rằng vợ lẽ thì chẳng được ai công nhận, nhưng ông lý nói làm vậy cho tụi nó không tị nạnh, tủi thân.

mợ hai hàn vương hạo, cũng là cậu hai nhà họ hàn chứ kém cỏi gì đâu. người nọ đảm đang việc nhà, tinh thông việc nước. ai cũng nói vương hạo hiền hậu như phật sống, đối nhân xử thế như người nhà. ai cũng nói, cưới được vương hạo về làm dâu là phước ba đời nhà người ta rồi đấy! ông lý cũng sai người đội trầu cau rước về, vậy mà bây giờ người ta chỉ trỏ nói mợ hai bị cậu hai ghẻ lạnh. buồn thay!

mợ ba là cậu út nhà họ liễu - liễu mẫn tích, khác với vẻ đẹp yêu kiều dịu dàng của mợ hai. mẫn tích lại có phần trẻ con, gương mặt pha chút đanh đá đầy kiêu ngạo nhưng khiến cho người khác không kiềm được mà nuông chiều. mợ hai nổi tiếng là nhạy bén, tại hồi trước mẫn tích đi hát khắp nơi, gặp được đủ thể loại người nên đâm ra sắc sảo lắm.

cuối cùng là mợ tư thôi vũ tài. khác với vương hạo và mẫn tích, gia cảnh của vũ tài chỉ ở mức bình thường, thân lại là con một. em ta còn nhỏ, đường nét hãy còn non xanh nhưng năm mười bốn đã mang danh là mợ tư nhà họ lý. được cái vũ tài hiền lành, ngoan ngoãn, biết vâng lời lại còn ham học hỏi nên được lòng người trên kẻ dưới muôn phần.

ông lý chưa hẳn đến tuổi lẩm cẩm, nhưng ngặc nỗi ổng ham có cháu đến lạ kỳ. mà đâu chỉ thèm cháu chắt không, ông lý còn muốn tụi nó phải thừa hưởng được cái tài lẻ từ hai thằng con của mình, cũng phải khôi ngô tuấn tú xinh đẹp nết na. bởi vậy trong huyện nhìn từ trên xuống dưới, hữu tử nam đẹp người đẹp dáng cũng chỉ có ba mỹ nhân kia, ông lý mạnh tay vung sính lễ quyết rước về hết!

hữu tử nam là nam nhân có khả năng sinh con, bản năng cũng khéo léo tài hoa hơn người duy nhất sức mạnh thể chất lại yếu kém hơn nam nhi bình thường. khốn nỗi, hữu tử nam cũng bị người đời xem như chẳng khác gì nữ nhân! những đứa trẻ được sinh ra bởi hữu tử nam lại đặc biệt xinh đẹp vô thực, sau khi lớn lên hoặc là càng uyên bác thông minh, hoặc là càng khỏe mạnh cường tráng.

em thương mến, ᥫ᭡ fakenut ⊹Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ