Tại chánh điện lúc này đang nổ ra một cuộc tranh cãi giữa phe của hoàng hậu và những người vẫn đang trung thành với hoàng thượng mà phụng sự cho thái tử. Việc hoàng thượng đột ngột băng hà đã làm đất nước điêu đứng không ít.
- Thưa Thái tử , chỉ một tuần nữa thôi là đã tới 49 ngày của Hoàng thượng, người tính sao ạ?
- Ta sẽ lo xong mọi việc để phụ hoàng có thể yên lòng nơi suối vàng.
- Còn việc truyền ngôi thì sao ạ?
- Chuyện này.....
Nhị thái tử thấy anh hơi lay động đã vội vàng tiếp lời.
- Thái tử à, người chưa lập phi thì việc nối ngôi là không thể đúng chứ?!
- Ta đã nói việc truyền ngôi ta sẽ tự có dự tính, sao các người phải gấp gáp như vậy? Theo như thái y chuẩn đoán thì phụ hoàng không mất do sức khỏe đúng không?
Anh nhìn qua Soonyoung, nhận được cái gật đầu chắc nịch của y, điều đó cũng làm tất cả quan thần rơi vào khoảng lặng. Soonyoung lúc này mới lên tiếng.
- Bẩm thái tử, thần đã kiểm tra rất kĩ. Hoàng thượng băng hà do bị đâm bởi một con dao có tẩm độc "Thược dược đen" , đó cũng là độc đã khiến thái tử lâu nay mang trọng bệnh. Nhưng để khiến người ta chết ngay thì liều lượng vô cùng nhiều thưa tháu tử.
Nhị hoàng tử có tật giật mình, đứng dậy lớn tiếng cười phản bác lại y.
- Hoang đường! Thược dược đen hiếm như vậy, hoàng cung này mấy ai có thể có chứ......
Hắn ta hối hận ngay sau câu nói của mình. Vì khi vừa dứt lời, các quan đại thần quay sang nhau to nhỏ việc chưa bao giờ nghe tên loài hoa đó huống chi là độc từ đó mà ra. Soonyoung tiến tới nhị thái tử nở nụ cười mà hắn cho là nguy hiểm.- Nhị hoàng tử người xem! Các quan thần có vẻ không biết gì về loại độc này. Vậy thần xin mạn phép hỏi, nhị hoàng tử lấy thông tin từ đâu ra?
- Ngươi......tại sao ngươi biết mà ta lại không thể biết chứ?!!!
- Bẩm, thần thân là thái y, nghiên cứu nhiều cũng là điều nên làm. Huống hồ kiến thức này là do thầy của thần truyền lại, bằng không cũng không hề hay biết. Còn thầy của thần là Cao y mấy chục năm nay, chút kiến thức này có đáng là gì.
Nhị hoàng tử bị lời nói châm chọc của Soonyoung làm cho vừa tức vừa sợ. Hắn là bị nói trúng tim đen, một phần không ngờ tên thái y này nhìn hiền nhưng có thể thấy cũng nguy hiểm hơn hắn tưởng .
- Nhị đệ có thể cho ta biết từ đâu đệ có thông tin của độc Thược dược đen không?
- Ta.....ta là nghe qua các quan y trò chuyện.
- Người chắc chứ ạ?! Soonyoung tiến tới lạnh giọng nói rồi nhỏ lại bên tai hắn một câu làm hắn rùng mình: " Nếu đệ đệ ta có mệnh hệ gì, ta thề sẽ cho nhị hoàng tử nếm trải loại độc còn hơn thế!"
- Ngươi......
Soonyoung không quan tâm biểu cảm của nhị hoàng tử biến đổi liên tục, tiến tới phía Wonwoo.
- Thần nghĩ chúng ta nên điều tra thêm thưa Thái tử.
- Ta sẽ làm rõ vụ việc nên mong các quan giữ bình tĩnh và không đề cập về vấn đề khác. Bãi triều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WonBoo,SoonChan] Xuyên không về quá khứ! Thay thế giới ấy yêu anh
Fanfiction"Ngay cả khi em không phải người của thế giới này ta vẫn yêu em" "Em dù xuyên không về đây hay ở đâu, cũng nhất định tìm và yêu chàng" Với sự đam mê dành cho OTP13 thì nay tui quyết định viết truyện về WonBoo và SoonChan do sự đổi hướng dở hơi của a...