Chương 2: Chú vịt trong bồn tắm

684 74 20
                                    

Tại quán cà phê Poirot Edogawa Conan ngồi ở trên ghế nghi hoặc nhìn công an nằm vùng trước mặt có gì đó bất thường, theo nãy giờ cậu quan sát Amuro Tooru có nhiều cảm xúc không rõ nguyên do và những hành động kỳ lạ.

Thứ nhất là Amuro Tooru bỗng nhiên căng thẳng làm cậu cứ tưởng là có tổ chức áo đen tới, nhưng sau đó Amuro Tooru lại nghi hoặc nhìn giữa không trung.

Thứ hai Conan thấy Amuro Tooru bỗng dưng mâu thuẫn chần chờ gì đó, mặc dù công an nằm vùng giấu rất khá nhưng nãy giờ Conan quan sát nên đã nhận ra.

Thứ ba tự dưng Amuro Tooru ôn nhu cười, rồi đưa dĩa bánh trước mặt trong khi không có ai.

Conan trầm mặt đầy quỷ dị nhìn Amuro Tooru, thì thấy Amuro Tooru cũng nhìn về cậu cười khó hiểu ý hỏi có chuyện gì, khiến Conan lắc đầu.

Một lát sau Amuro Tooru lại thật kỳ lạ, nở nụ cười thể hiện không ưng ý nhưng sau đó là vui vẻ lạ thường.

Conan: "............??"

Thật kỳ lạ

Quá quỷ dị đi

Amuro Tooru bị cái gì kích thích, hay là tổ chức hãm hại sao??!

Conan lấy lại bình tĩnh, mà mở miệng

"Anh Amuro cái bánh này là cho ai vậy? Sao không có khách"

Amuro Tooru dừng tay làm bếp, thu hồi biểu cảm không chút dấu vết cười với vẻ mặt ấm áp:

"Sao vậy Conan? Có chuyện gì sao?"

Conan cứng họng khi nghe anh nói vậy, cậu chỉ cái bánh trên bàn mà cẩn thận hỏi lại:

"Cái bánh này của ai vậy anh Amuro"

Amuro Tooru nghe Conan nói ánh mắt tràn ngập ý cười thâm, giọng phiêu phiêu đáp:

"Không có của ai cả, Conan xem trên bàn làm gì có cái bánh nào?"

Conan giật mình quay lại xác thật không cái bánh này trên bàn, đồng tử co rút lại không thể tin tưởng nhìn Amuro Tooru. Nhưng Amuro Tooru chỉ khó hiểu tò mò hỏi:

"Có cái bánh ở đây à? Anh nhớ không có để ở đây, có thể em bị hoa mắt rồi chăng?"

Amuro Tooru nhìn Conan đầy quan tâm, lo lắng.

Conan gắt gao nhìn thẳng vào mắt Amuro Tooru xem có sự dối trá nào không, nhưng thật sự Conan chỉ thấy sự khó hiểu, lo lắng của Amuro Tooru.

Không, hồi nãy không phải nhìn lầm. Conan chắc chắn nghĩ, cậu còn chỉ nó ngay tay cậu mà, cái quỷ gì đang xảy ra vậy?!

Amuro Tooru biết Conan không ngừng tìm kiếm sự thật anh chỉ bí ẩn cười nói:

"Có lẽ là ma pháp chăng, Conan-kun"

Conan nghe Amuro Tooru không khỏi ngang mắt nhìn, cái người này không đúng đắn tí nào, làm cậu dư sức lo rồi. Conan hừ nhẹ đi về chỗ ngồi lầm bầm nói:

"Đại lừa đảo"

Amuro Tooru nghe Conan nói mình, anh chỉ mỉm cười như đó không phải anh. Amuro Tooru nhìn giao diện lơ lửng treo giữa không trung, anh tò mò và đề phòng không biết đứng sau chuyện này là ai. Điều này đã vượt quá sự hiểu biết của Amuro Tooru, nhưng theo cuộc đối thoại ban nãy có vẻ như người kia đang công lược anh vậy. Không trách anh nghĩ đến điều đó bởi vì lúc trước có nhiệm vụ buộc anh phải đọc và biết tất cả các thể loại truyện mà tuổi trẻ bây giờ thích.

[Conan] Hôm nay cũng không ngừng trêu chọc TooruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ