𝟷𝟸

791 70 3
                                    

Bác lái xe đưa Taehyung và em đến một tiệm hoa gần công ty, có vẻ như là Taehyung đã đặt từ trước nên khi vừa vào nhân viên đã mang ra một túi giấy gồm bốn bó hoa được gói rất chỉnh chu. Ami nhận lấy, chợt em thấy năm cành hoa tulip vàng trên kệ, trước giờ Ami không hề thích hoa một xíu nào, hoa nào tên gì em còn chẳng biết, Ami chỉ biết mỗi hoa hồng mà thôi. Nhưng khi thấy bó tulip ấy em đã thay đổi suy nghĩ, Ami còn chưa kịp đòi mua thì Taehyung đã chọn ngay đúng bó mà em thích đưa cho em.

"Bắt đầu thích hoa rồi sao?"

Taehyung ném cho em một câu rồi tính tiền bó hoa tulip ấy, vốn không định mua hoa cho em vì biết Ami không thích nhưng nhìn thấy ánh mắt ban nãy của em là gã cũng biết, bốn bó hoa này đã được Jimin đặt từ hôm qua nên bây giờ Taehyung chỉ trả tiền cho năm cành tulip này. Tính tiền xong Taehyung đi lại phía cô bé mặt đang ngơ ra nhìn bó hoa kia, chìa tay phải ra trước mặt em: "Đi nào, sắp trễ rồi".

Nghe Taehyung gọi Ami mới tỉnh lại, không ngờ trên đời lại có loài hoa đẹp như vậy, hơn nữa còn là của Taehyung tặng cho em! Bây giờ em mới hiểu tại sao con gái lại thích được tặng hoa đến như vậy. Ami cười tít mắt chìa tay ra cho gã nắm, tay kia ôm bó hoa ngửi ngửi. Taehyung có bao giờ nói rằng Ami cười lên rất đáng yêu chưa nhỉ? Nhất là khi em được thỏa mãn việc gì đó, trông cứ y như con nít được cho kẹo vậy.

Trên xe Ami dựa lên người Taehyung, ôm bó hoa không rời tay, lấy điện thoại ra chụp không biết bao nhiêu tấm rồi còn đề nghị Taehyung chụp ảnh em đang ôm bó hoa, sau đó là ảnh cả hai người chụp chung, Ami ngã đầu lên vai Taehyung đầy tình tứ, một tay khoác tay gã tay kia ôm bó hoa. Taehyung canh lúc em vừa cười lên là bấm chụp ngay.

"Oa, tấm này em xinh quá, anh cũng đẹp nữa!"

Vì Taehyung trong ảnh cũng đang mỉm cười giống em.

Xe dừng ở trước một nghĩa trang lớn trong thành phố, Ami đã ngờ ngợ ra lý do tại sao Taehyung lại đến đây. Đột nhiên em hơi trầm xuống, Ami mang túi hoa lúc nãy đi theo gã, đến trước bốn ngôi mộ không tên, không hình ảnh chỉ có rất nhiều hoa đã được đặt trước khi hai người đến.

Taehyung cúi người xuống bằng một chân, tự tay đặt hoa lên từng ngôi mộ. Ami định làm theo thì gã chỉ vào một túi đồ lớn bên cạnh: "Em bày đồ trong túi đó ra hộ anh".

Hóa ra là đã có người mua sẵn đồ và đặt ở đó trước, gã chỉ em từng món nào phải đặt ở ngôi mộ nào, trước đó đã có người đến nên bốn ngôi mộ đã được lau dọn sạch sẽ, hoa chất kín cả lối đi, trên mộ còn có vài lời nhắn được dán lên. Taehyung ngồi ở đó khá lâu, chỉ nhìn bốn ngôi mộ chứ không nói gì, Ami ngồi im lặng bên cạnh, em thấy khóe mắt mình cay cay, gã không nói em cũng hiểu một ít, chắc đây là những người đồng đội của Taehyung và hôm nay là ngày giỗ của họ.

"Ngày này mười năm trước..."- Taehyung bất chợt lên tiếng.

"Anh may mắn liệt nửa chân trái còn bốn người họ thì mất mạng".

Gã bình thản như đang kể về một câu chuyện của người khác chứ không phải mình. Nói đến đây Taehyung châm một điếu thuốc đưa lên miệng hút.

©️Can't help falling in love | kth | Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ