25.

641 17 5
                                    

VICE

"meeting? bakit kasama ako?" i asked.

"I just thought you should come. one week lang naman." sagot ni ion.

we were now talking inside my office. pumunta sya rito dahil nag ka roon ng meeting ang mga stock holders.

he invited me for a vacation in amanpulo. may business meeting raw kasi sya sa palawan at gusto nya after ng meeting dumeretso sa amanpulo.

"i don't know." i said.

"come on, it's just a little get away." he said trying to convince me.

kala nito wala syang anak kung maka aya.

ay hindi nga pala alam.

"i'll think. next week pa naman diba?" i said.

"yes. i already booked us a flight."

"sabi ko pag iisipan ko!"

"ganon rin yun. i'll go na may pupuntahan pa kami ni jhong." he smiled bago ako nakawan ng halik.

"manyak ka talaga!" i shouted

"you're blushing" he says and laughed bago umalis palabas sa office ko.

- - -

"mommy!" hindi ko pa nasasara ang pinto ng may maliit na bata ang tumakbo papunta sa'kin at niyakap ako.

"bebe ko!" i said hugging my daughter.

"ang bango bango naman nyan! hm!" ani ko habang inaamoy amoy ang bawat parte ng katawan nya.

"mommy! tickles!" she said giggling.

cute talaga ng anak ko!

"ang aga mo?" rinig ko ang boses ni vhong sa likuran namin.

"yes nag meeting lang." i smiled.

"what do you want to do baby?" tanong ko kay scarlette.

"ice cream!" sigaw nya.

"okay! let's go." i then stood up bago hawakan ang kamay nya.

hindi na ako mag bi-bihis pa dahil mabilis lang naman kami at miss na miss ko na rin yung anak ko.

i've been busy na rin for weeks at inaasikaso ko na rin ang mga gagawin for scarlette's upcoming birthday.

hinila ko na rin so vhong para sumama sa'min.

"bakit pati ako kasama?" ani nya.

"sige na!" pilit ko sakanya habang naka akbay ang kamay ko sa braso nya.

"clingy ha." natatawang sabi pa nya.

"arte mo! syempre na miss kita. hindi ka nga nag me-message sa'kin nung nasa new york pa kayo!" sabi ko pa.

"sorry busy ang dami mong iniwan na kalat dun eh."

"che."

i rolled my eyes bago kami umalis.

may malapit lang na ice cream shop sa bahay nila anne kaya mabilis lang kaming nakarating.

"what do you want?" tanong ni vhong kay scarlette ngayon na buhat na nya sa tapat ng counter.

i could just stare and adore them from a far.

paano kaya kung si ion ang may hawak sakanya?

nang maka order sila ay agad naman nila itong nakuha at pumunta na sa table namin

"saan nga pala sila karylle?" tanong ko.

hindi ko kasi sila nakita kanina pag uwi. usually sila ang unang sasalubong sakin.

HER | VICEION AU (COMPLETED)Where stories live. Discover now