"Ayan sa kabagalan niyo kumilos tinanghali na tayo!"
We would have left earlier if the three of them had been there early to wake up, it looks like they really finished the liquor. Especially Athena who got a headache because she and Aikeen had a 1v1. Nag pa yabangn pa talaga ang mga hambog.
"Wow! Describing my self ah!" pambabara ni Rana.
"Sige parinig pa more sa inyong dalawa!" kay bagal ba naman nila kumilos!
Naabutan tuloy kami ng tanghali mabutinnalang at mag -o-overnight kami.
" Stop, you guys are too, loud!" tumahimik kami ng si kuya Aikeen na ang nag salita.
" Wala rin kayong, pinipiling lugar 'no? You guys making scene" galit na sabi ni Clark, while Axle is just watching us. Aware naman kami sa kaingayan namin, pero pag minsan di namin napapasin na naagaw na namin ang atensyon pag napasarap sa asaran at sigawan.
Tinanghali na kami ng dumating kami rito sa Hiraya Wellness Resort and Eco Park, this place was huge and the fresh air welcomed us. Mom' s Xyle choose here and aslo we're going to stay here until afternoon, they choose the Family Villa.
"Kawawa namn 'yong isa dyan, di marunong lumangoy, " pag-paparinig ni Akiro sa akin.
"Hahaha, parinig pa-more kay Abee."
"Mas kawawa ka, pinag palit ka sa pangit," pambabara ko, nanahimik naman siya.
"Ay nag name drop, yong muntikan ng malunod?"
"Sige, Aikeen will scold us again! Maingay nanaman tayo! " I warned them and also to stop making fun of me. Dahil wala pa naman kaming pinipiling lugar tuwing nag iingay kami.
Pag pasok namin sa loob nilapag namin iyong gamit at nag palit ng damit pang ligo. Malawak itong Family Villa. It's completely have a Kitchen and dining area and sala and also its has second floor and small terace. Pagka tapos lumabas kami, while tita is preparing for our lunch. Kasama iyong iba.
There pool was huge and big, and also the ambiance and the sorrounding was too mesmerizing. Inilibot ko pa iyong mga paningin ko, gusto ko mag libot bago maligo.
"Xyle," I saw him standing and for surely. I know he use his eyes to roamed. "Samahan mo'ko, mag libot." After confessing to him I know it would be ackward. Ako na to eh, edi walang hiya- hiya hahaha.
"Where to?" tanong niya, aba may balak talaga akong samahan! Hala baka ma- fall talaga ako nito.
"Diyan sa paligid-ligid," sabay hatak ko sa kanya.
May nakita akong tulay kaya naman pumunta kami room, wala siyang nagawa kundi ang sumunod dahil hawak ko iyong pulsuhan niya. Hindi ganoon mahaba iyong tulay, may mga isda rin at water lily at ibang uri ng halaman.
"Picturan mo'ko," bossy kung sabi, sumunod naman siya. " Airdrop mo nalang mamaya ha!" makapal kung sabi.
After he took pictures to me, I insist too, to take a picture with him.
"Yong kunwari naman ang naka ngiti ka," pano ba naman napaka seryoso niya, ni hindi manlang ngumiti.
"That would be ackward," ackward my ass.
"Picture tayo," walang nagawa ng hatakin ko siya, nag-selfie para kuha kaming dalawa. Matangkad siya kaya nag adjust siya para makakuha kami ng magandang picture. Pagka tapos nag libot kami ulit.
"Tara bike tayo, pwede ata mag rent." may mga nakita ako na mga guests na nag ba-bike.
Kawawa naman itong batang 'to gusto na ata maligo kaso nga lang wala magawa dahil kasama niya ako. Pinili ko iyong lavender. I want experience the K-drama scene, kinilig tuloy ako. But I think of someway to tease him, hahaha.
YOU ARE READING
The Golden Way (University Series #1)
RomanceAbee was a dreamer and achiever the eye on the campus was always in her,not until Xyle a transferree student came. Does the attention that she get will remain?