*brake sound* *car door sounds*
Nakarating na sila Kumiki sa abandoned themed park. Bumaba agad ang lalaki at tumakbo papunta sa palace. Napasigaw nalang si Akila at sinabing "hey! wait for us! you stupid jerk!"Tumatakbo ang lalaki papunta sa palace ngunit bigla syang huminto dahil may naramdaman siyang kakaibang aura na nagmumula sa kanyang harapan. At unti-unti nya na ring narinig ang footsteps sa madilim na daanan malapit sa carousel. Nagulat sya dahil nakita nya si Athena na buhat buhat si Synthia habang naglalakad at muka itong galit. Nakita ni Athena ang lalaki at sinabing "oh.. I didn't expect you to be here~ ...Keon Ophir~", sinabi nya ito in a mommy voice.
Nag aalala si Keon at itinanong na "WHAT DID YOU DO!?" nang pasigaw. Sya si Keon Ophir, age - unknown, sex - male, height - 164cm, weight - 58kg, fit body, skin - bisque, hair - straight medium hairstyle with left side bangs - black, eyebrows - black, eyelashes - black, eyes - gold, have piercings in 1st earlobes with black 3mm earrings.
Sumagot si Athena in a mommy voice at sinabing "we're just paying a visit~ And by the way.. what were you thinking, placing insects in the palace". Ibinaba nya si Synthia at inihiga sa tabi ng fence ng carousel.
Nanlaki ang mga mata ni Keon at itinanong na "you... you killed them all didn't you?". Sumimangot si Keon at kita ang galit sa kanyang muka at isinigaw na "YOU GOD DAMN OLD HAG BITCH!!!".
Nagalit si Athena at inilabas niya ang kanyang black condensed tungsten katana mula sa kanyang kanang bewang. Inilipat nya ito sa kanyang kanang kamay at itinutok nya ito kay Keon at sinabing "maybe I should split your tongue and body in half".
Ngumiti si Keon at sumagot na parang nang-aasar sabay sabing "what?.. is something wrong?.. OLD HAG!".
Sumigaw si Athena nang "YOU'RE DEAD!!! *swoosh*". Mabilis na nag dash si Athena sa harapan ni Keon. Nagulat si Keon sa sobrang bilis at bigla nya nalang nakitang hahampasin na sya ni Athena ng katana mula itaas pababa nang biglang...
*woosh!-CLAAANG!* nakita ni Keon sa kanyang harapan ang isang babaeng naka grey hooded cloak na sinalag ang katana ni Athena gamit ang dual daggers. "Akila!" sabi ni Keon.
Ngumiti si Athena nang nakatingin kay Akila. Tumingin sya sa mga daggers ni Akila dahil may napansin syang kakaiba at sinabing "oh?". Tumalon sya patalikod at sinabing "one that decreases someones stamina, and one that decreases someones mana huh~". Inilagay ni Athena ang kanyang kaliwang kamay sa kanyang bewang at sinabing "what an interesting daggers you got there~.. Are you an otherworlder as well~?".
Tumingin si Keon kay Akila na nasa kaliwang harapan nya. Nakila nyang nanlilisik ang mga mata ni Akila na para bang galit.
Dumating nang nananakbo si Kumiki at puwesto sa kaliwa ni Keon at pang-aasar niyang itinanong na "feeling useless? Why not try to always remember to bring your photon gloves so you won't feel useless again?" in a cold voice and with a poker face as always.
Sumagot naman si Keon at sinabing "geez Kumiki, thanks for the advice".
Tumingin si Athena kay Kumiki at sinabing "so that's the famous android Kumiki~ What a nice toy you got there~".
Hindi pinansin ni Kumiki si Athena at nakatingin sya kay Keon habang sinasabing "you should at least try be useful for once".
Sumagot si Keon at sinabing "a.. AKO!? Nakalimutan mo na bang KASALANAN MO kung bakit hindi ko yun dala?.. You used it as a FREAKING TOY!!! And now it's broken!".Patuloy parin sa pagsasalita si Athena "Now that you're all here, maybe I should end all of you with my katana. And I shall kill the rest too~ HA-HA-HA! No one's gonna stop me, no one's gonna stop us! Even if-" at bigla syang napatigil dahil wala nang pumapansin sa kanya. Kahit si Akila ay nakatingin na rin kay Keon at Kumiki.
BINABASA MO ANG
re;live - THE PROLOGUE
Science FictionOphir's Pi Programs Artificial Intelligence Incorporated... in short, OPPAI Inc. Maraming company ang sumikat dahil sa pag gawa ng gadgets at dahil na rin sa kanilang mga AI. Sa lahat ng mga kompanyang ito, ang pinaka nasa tuktok ay ang OPPAI Inc. K...