Chapter 8 ; Round Three

2 0 0
                                    


*shing!-shing!-woosh!-ting!-ting!..wa-ting!* Patuloy parin sa paglalaban sila Akila. Isang napakalakas na sipa ang ginawa ni Athena at tumama ito sa tiyan ni Akila *PAAAG!* kaya tumilapon sya nang nakahiga. Unti unting pinilit ni Akila na bumangon at ginawa ang kanyang battle pose. Makikita ang napakaramin galos at sugat sa buong katawan ni Akila ngunit pinipilit nya paring lumaban.

Sinabi ni Crow na "feeling tired?.. maybe because of my... poison?".

Tumingin si Akila sa kanyang mga sugat at inisip na ("so that's why I feel weird... and the wounds aches a lot... I need to properly control my breathing technique, so the poison would not spread faster") *inhale... exhale*. Huminga sya ng malalim at kinontrol ng maayos ang paghinga at ibinulong ang "Kokyu no Jutsu" (breathing technique) *inhale-exhale*.

Sinabi naman ni Athena in a mommy voice na "just die already~.. pipsqueak".

Habang katabi ni Crow si Athena. Nagsalita sya at sinabing "if that's the case... I'll finish her quickly this time". Pinaikot ni Crow ang kanyang sprear habang sinasabing "you should take a rest Athena... I'll take care of her".

Tumigil sya sa pagpapaikot ng kanyang spear at sinabing "active.. physical enhancer!". May suot din si Crow na physical enhancing suit na kulay black with green lines. Makikita na umilaw ang green lines sa binti at mga braso ni Crow. Hindi kita sa parteng katawan dahil natatakluban ito ng suot niyang brown hooded cloak. Makikitang umilaw din nang kulay green ang mga mata ng black crow mask ni Crow.

Sinabi naman ni Akila na "don't.. underestimate me...". Huminga sya ng malalim *inhale* at nanlisik ang kanyang mga mata at pasigaw na sinabing "ACTIVATE!... PHYSICAL ENHANCER!".

Nagulat si Athena sa kanyang narinig at napasabi ng "you didn't activate your enhancer earlier!?.. it was pure strength!?".

Umilaw ang red lines sa battle suit ni Akila at nag akmang susugod kay Crow.

Tumingin si Athena kay Crow at sinabing "be careful Crow... she can use ninjutsu".

Sabay na tumakbo sina Crow at Akila papunta sa isa't isa habang sabay na sumisigaw nang "haaaAAAAAA...".

Meanwhile...

*knock-knock-knock* Kinatok ng kalbong lalaki ang pintuan ng office ng kanyang boss. May kung sinong sumagot at sinabing "enter". Binuksan ng kalbong lalaki ang malaking pintuan ng office. Pumasok sya kasama ang dalawang armadong lalaki. Pumunta ang tatlo sa harapan ng desk ng kanilang boss at tumingin sa nakatalikod na upuan. Sinabi ng kalbong lalaki na "boss, the preparations are done... we're ready to go".

Humarap ang upuan ng kanilang boss nag dahan dahan. Makikita ang isang lalaking naka full body mech suit na kulay black with red lines at may cybernetic helmet na kulay black. Nagsalita ito at sinabing "is that so...". Maririnig ang kanyang napakalalim na robotic at kulob na boses dahil sa helmet na para bang naka voice changer. Sunod niyang sinabi na "tell Dr. Fool to wake the androids... and they will accompany you".

Sumagot ang kalbong lalaki at sinabing "yes sir!". Lumabas ang tatlo, sinara ang pinto, at dumerecho na sa lab ni Dr. Fool.

Habang sa lab naman... nagsalita ang isang kulot na lalaki na may suot na white lab gown at eye glasses at sinabing "finally.. I solved it!.. I solve the god algorithm's program!.. and the semicolon!... It's not all about control, It's not all about numbers...". Makikita sa kanyang muka ang saya. Nagsalita ulit sya at sinabing "I can finally make their wishes come true!"

Bumukas ang automatic door ng lab at pumasok ang tatlong lalaki. Pagpasok nila, nagsalita ang isang kalbong lalaki at sinabing "Dr. Fool...".

Tumingin si Dr. Fool at sinabing "agent KKK? is there... anything I can do for you guys?". Lumapit sya at itinanong na "what's the purpose of your visit here in the lab?".

re;live - THE PROLOGUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon