Earlier...
Mabilis na tumatakbo si Clark sa sidewalk. Tumawid sya nang biglang *BEEEEEEP!* *breakes sound*. Napatigil nalang bigla si Clark sa gitna ng daan at malapit nang mabangga.
Sumigaw ang lalaki sa likuran ni Clark "CLAAAAAARK!!!" Hinatak ng lalaki si Clark at pareho silang tumumba pabalik sa sidewalk. Nadaganan ni Clark ang lalaki kaya't magkapatong sila.
Tumingin silang dalawa sa humintong puting sasakyan dahil sumilip at sumigaw ang driver nito "HOY ANO BA!? MAGPAPAKAMATAY KA BA!?" Umandar na ulit ang puting sasakyan.
Nagkatinginan sila ng matagal habang magkapatong sa sidewalk. Nagtanong ang lalaki at sinabing "Teka namumula ka.. ayos ka lang ba Clark?"
Naisip ni Clark na ("hooolyyy sheeet! aaaaagh~ papi~.. Hmm~ ambango~").
Nagsalita ulit ang lalaki at sinabing "huy! Clark!.. ano?.. okay ka lang?"
Sumagot si Clark habang nauutal at sinabing "a... o-o-oo!.. o-okay lang... pre..." at inisip na ("AAAAHH!!! OH MY GAAAASH!!! ampogi nya lalo sa malapitan~"). Sya si Clark, real name - Clarice Kaith Gates, age - 18, sex - male, real gender - female, height - 173cm, weight - 59.2kg, slim body, skin - fair, hair - boy cut - black, eyebrows - black, eyelashes - black, eyes - black, have piercings in 1st earlobes with black 3mm earrings, boobs - secretly B cup because she's wearing a very fit bandage bra, pretending to be a male. Sinabi nya din na "okay lang naman ako... Jacob."
Nagkakatitigan parin si Jacob at Clark ng matagal na para bang may something na.
Tinanong ni Jacob si Clark at sinabing "sure ka ha?" Sya si Jacob Ortega, age - 19, sex - male, height - 179cm, weight - 65.2kg, fit body, skin - tan, hair - short straight - black, eyebrows - black, eyelashes - black, eyes - black, have piercings in his left 1st earlobe with black 3mm earrings.
Sumagot si Clark habang nakatitig sa mga mata ni Jacob at sinabing "um.. ah.. oo.. pre.."
Tinanong ni Jacob na "ah pre.. baka gusto mong tumayo?"
Sinabi naman ni Clark na "ay sorry sorry" habang tumatayo.
Tinanong ni Jacob na "saan ka ba kasi papunta pre?" habang pinapagpag ang dumi sa likuran. Pinagpag nya din ang mga dumi sa pants ni Clark. Nakatitig lang si Clark habang namumula ang muka. Tumingin si Jacob at sinabing "pre?"
Sumagot si Clark at sinabing "ah oo sa ano.. sa... abandoned theme park" at inisip na ("uugh~ shet.. papi~ ako naman patungan mo next time~").
Tinanong naman ni Jacob na "at ano namang gagawin mo dun?"
Inisip ni Clark na ("pwedeng may gawin tayo dun.. tas may mangyayari satin.. ehe~") at sinabing "ba-ba.. basta... kelangan ko makapunta don...... kahit ano pang mangyari."
Nagtanong ulit si Jacob at sinabing "samahan nalang kita?.. Para mas safe?.. Malapit lang din naman yon mula dito."
Iniisip ni Clark na ("yes papi~ fuck me there~!... ehe~") at sinabing "su-sure!.." at pabulong na nasabing "..papa~"
Narinig ito ni Jacob at tinanong na "um..huh?.. papa?"
Sumagot agad si Clark at sinabing "PA-RE.. pare... nabulol lang." Tumalikod si Clark habang namumula at kinakabahan at sinabing "tara na! bilis!" At tumakbo na ng mabilis. Sumunod naman din agad si Jacob sa kanya.
Meanwhile... at the abandoned theme park...
Tumakbo si Crow papunta kay Akila dala dala ang kanyang condensed tungsten spear. Kasunod din namang sumunod si Athena at pumwesto sa likuran ni Crow habang tumatakbo. Nang makalapit na si Crow kay Akila, sinubukan niyang tusukin si Akila *woosh!*. Nag sidestep lang si Akila papuntang kaliwa ni Crow para makailag. Kaagad namang hinigit ni Crow ang kanyang mahabang spear at sinubukan ulit tusukin si Akila *woosh!*. Tumagilid si Akila para makailag. Paulit ulit na sinusubukan ni Crow na tusukin si Akila gamit ang kanyang mahabang spear ngunit paulit ulit lang din ang pag ilag ni Akila ng mabilis *woosh-woosh-woosh-woosh-woosh-woosh-woosh-woosh-woosh-woosh*. Pinaikot ikot naman ni Crow ang kanyang spear sa paligid ng kanyang katawan habang humahampas at nanunusok. Iniilagan lang ni Akila at sinasalag ang mga pag atake ni Crow *woosh-woosh-ting!-swoosh-ting!-woosh-woosh-woosh-ting!*. Sa huling pag tusok ni Crow ay sinubukan niyang tusikin ang ulo ni Akila *woosh*. Yumuko si Akila at ginamit niya ang kanyang kaliwang dagger upang ilihis ang spear *shiiiiiing!*. Tumalon si Akila papunta kay crow upang saksakin ang muka ni Crow gamit ang kanyang kanang dagger *SWOOOSH*. Hindi makailag at makasalag si Crow at malapit nang tumama ang dagger ni Akila sa kanyang mask ngunit... *swoosh..wa-TIIIIIING!!!*
BINABASA MO ANG
re;live - THE PROLOGUE
Ciencia FicciónOphir's Pi Programs Artificial Intelligence Incorporated... in short, OPPAI Inc. Maraming company ang sumikat dahil sa pag gawa ng gadgets at dahil na rin sa kanilang mga AI. Sa lahat ng mga kompanyang ito, ang pinaka nasa tuktok ay ang OPPAI Inc. K...