Edit: UrielJul
Bốn giờ chiều, Minh Phủ, phòng họp.
"Tỷ lệ đầu thai ... có mức tăng trưởng 8,33% so với tháng trước và tăng 6,76% so với cùng kỳ năm ngoái, ừm... tiếp tục giảm. Đối với điều này, sau nhiều lần thảo luận và phân tích, quỷ ti chúng tôi cho rằng có ba nguyên nhân: thứ nhất, vong linh khi chuyển thế đều cần có một đứa bé sơ sinh ở Dương giới ra đời..."
Số liệu khô khan theo thanh âm đều đều phiêu đãng trong không khí, vị trí chính trên bàn hội nghị trống không, bên trái ghế, phán quan một tay tựa đầu, tay kia lơ đãng di chuyển trên cuốn sổ.
Hàng loạt tiểu nhân phiên bản Q của Âm Thiên Tử hiện lên trên giấy.
"Khụ." Ngưu Đầu Công lạnh mặt ho nhẹ một tiếng.
Ngòi bút dừng lại, phán quan xoay xoay bút, lạnh nhạt mà lật qua một trang khác, tiện tay cầm lấy điện thoại di động.
Không có tin nhắn mới.
Lông mày anh hơi nhíu lại, để điện thoại di động xuống. Anh ngẩng đầu nhìn về phía người phát ngôn, ánh mắt sắc bén mà lạnh lùng từ sau kính bắn ra.
Người phát ngôn không khỏi lắp bắp: "Hơn nữa... hơn nữa, một số thành phố ở dương gian thường xuyên phát sinh sự kiện bạo lực, dẫn đến tỷ lệ tử vong cao bất thường..."
"Cho nên," phán quan cắt ngang lời nói dài dòng của người phát ngôn, trực tiếp hỏi: "Chiến lược của Cục Luân Hồi là gì?"
Người phát ngôn: "Gửi thư thúc giục dương gian nâng cao tỷ lệ sinh. Một số lượng lớn vong linh thật lâu không thể đầu thai, sợ rằng sẽ tạo thành náo loạn xã hội trong Minh giới."
Phán quan: "Mặt khác?"
Người phát ngôn: "Gửi thư kêu gọi dương gian giảm tỷ lệ tử vong..."
"Minh phủ có thể làm gì khác ngoài việc gửi thư không?"
Người phát ngôn im lặng - dương gian không thích sinh con, chẳng lẽ Minh phủ có thể cưỡng bức nhét con vào bụng người ta?
Phán quan nhìn sang một bên khác: "Quỷ Chính Ti có đề nghị gì không?"
Chưởng tư Quỷ Chính Ti đang ôm mặt ngủ thì thình lình bị điểm danh, ông lập tức ngồi thẳng người, vẻ mặt mờ mịt.
——Cục Quỷ Chính Ti, một trong mười hai cục trung ương, chịu trách nhiệm về các công việc dân sự cho người đã khuất, bao gồm tổ chức và xây dựng cứu trợ xã hội, đảm bảo cuộc sống cho cư dân quỷ, quản lý đăng ký cũng như hôn nhân, tang lễ, dịch vụ tình nguyện,...
Công việc vụn vặt phức tạp và bao hàm toàn diện, nhưng vấn đề tỷ lệ đầu thai liên tục trượt dốc này không liên quan gì đến Quỷ Chính Ti.
Cho nên vẫn là đang họp mà ngủ bị phát hiện đi.
Chưởng tư chột dạ mà nhỏ giọng nói: "Ý của phán quan là..."
Phán quan nhàn nhạt mà liếc nhìn ông một cái: "Cố gắng gia tăng cương vị công tác, an trí cho du hồn có tay nghề giỏi. Về phần những hồn ma lang thang sống trong cảnh nghèo khó lại không có kỹ năng thì làm tốt công tác cứu trợ và huấn luyện, còn có..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit/ĐM) Dấm tinh Diêm Vương cùng phán quan tâm cơ
Ficción General~ Tên hán việt: Thố tinh diêm vương đích tâm cơ phán quan ~ Tác giả: Ngọc Sư Sư ~ Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, HE , Hoan hỉ oan gia , Chủ thụ , Linh dị thần quái , 1v1 ~ Tình trạng bản gốc: Hoàn 172 chương ~ Tình trạng edit: Đang la lết ~ Nguồn:...