Edit: UrielJul
Bên bờ biển, sóng vỗ vào bờ đê, chuyến thuyền cuối cùng trong buổi tối thổi còi, chậm rãi rời khỏi bờ đê. Hôm nay là đêm thất tịch, có rất nhiều quỷ hồn tới dương gian để ăn mừng lễ hội. Lúc này, trên thuyền chật kín hành khách trở về, tiếng người ồn ào.
Thôi Tuyệt đứng trên boong thuyền, nhìn ánh đèn nhân giới dần dần biến mất trong bóng đêm.
Sau lưng truyền đến tiếng bước chân.
Anh quay đầu lại thì bị một chai bia ướp lạnh dán vào mặt khiến anh rùng mình một cái. Anh mỉm cười đưa tay nhận lấy nhưng lại bị nhét một chai nước ô mai không đá.
"Tại sao!"
"Với khả năng uống rượu của em, nếu uống chai này thì em nên về đi."
"Tôi đã luyện tập trong nhiều năm."
"Ta không tin."
Âm Thiên Tử mang theo bia ướp lạnh, cùng Thôi Tuyệt tựa vào lan can nhìn bầu trời đầy sao.
Sao trời rải rác, đám mây bồng bềnh, trong không khí hòa lẫn hơi nước của sóng biển, trong lúc nhất thời chỉ còn tiếng sóng vỗ vào mạn thuyền.
Không biết qua bao lâu, Âm Thiên Tử nhìn Thôi Tuyệt cười, cảm thấy tinh thần của anh so với khi ở Minh phủ tốt hơn nhiều: "Em nên ra ngoài nhiều một chút."
"Còn công việc thì sao?"
"Em một ngày không làm việc, Minh Phủ cũng không đóng cửa được."
"..."
"Em có thể giao cho Bạch Vô Thường."
Thôi Tuyệt cười: "Nếu y treo cổ ở cửa điện Diêm La thì có ích gì cho chúng ta?"
Âm Thiên Tử suy nghĩ một chút: "Vui vẻ?"
Thôi Tuyệt cảm thấy hắn nói đúng.
Chiếc thuyền dần dần rời khỏi biển nhân giới và tiến vào Nghiệp Hải, mây mù che khuất bầu trời đầy sao, sóng biển cuồn cuộn, nước biển màu đen hiện ra màu đỏ sậm mơ hồ, gió đêm cuồn cuộn nổi lên đầu sóng, xen lẫn một mùi máu tanh thoang thoảng.
Âm Thiên Tử nhìn sóng biển cuồn cuộn: "Sắp đến tiết Trung Nguyên(*) rồi."
(*)tiết Trung Nguyên: Vu lan hay Xá tội vong nhân vào ngày rằm tháng Bảy
Thôi Tuyệt gật đầu: "Khi Bách Quỷ Dạ Hành đến, đường phố sẽ rất náo nhiệt. Nếu bệ hạ muốn tham gia, nhớ báo cho Ngưu Đầu Công một tiếng, bảo hắn an bài cảnh vệ cho tốt."
Âm Thiên Tử nhấp một ngụm bia lạnh, bình tĩnh hỏi: "Có cái gì đáng tham gia sao?"
"Mua sắm? Ngắm cảnh? Tiệc tùng thâu đêm?" Thôi Tuyệt cười khổ, "Tôi chưa từng tham gia nên thực sự không thể cho anh lời khuyên gì."
Thôi Tuyệt luôn điên cuồng tăng ca vào các ngày lễ khác nhau. Hàng năm trong Bách Quỷ Dạ Hành, anh đều ngồi ở lại Minh phủ cẩn thận tính toán, thế nên anh chưa bao giờ được trực tiếp cảm nhận không khí lễ hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit/ĐM) Dấm tinh Diêm Vương cùng phán quan tâm cơ
Narrativa generale~ Tên hán việt: Thố tinh diêm vương đích tâm cơ phán quan ~ Tác giả: Ngọc Sư Sư ~ Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, HE , Hoan hỉ oan gia , Chủ thụ , Linh dị thần quái , 1v1 ~ Tình trạng bản gốc: Hoàn 172 chương ~ Tình trạng edit: Đang la lết ~ Nguồn:...