Chương 5

32 9 3
                                    

Edit: UrielJul

Bạch Vô Thường vạn lần không ngờ rằng phán quan không những không chịu trả số tiền mà anh nợ, lại còn trả thù y bằng cách này.

  Đường đường là chưởng ti của Vô Thường ti lại khóc lóc om sòm trước mặt mọi người, tuyên bố rằng nếu ép y đi điều tra Đông Phương Hữu Tuyết, y sẽ treo cổ tự tử trước điện Diêm La giữa thanh thiên bạch nhật.

  Phán quan quả nhiên rất là sợ hãi: "Việc này sẽ gây thêm bao nhiêu rắc rối cho cô quét dọn? Thật đáng sợ, chi phí hậu cần đã rất lớn rồi!"

  "Ai cũng đừng cản ta!" Bạch Vô Thường nắm lấy sợi dây thừng, "Ta sẽ thắt cổ tại chỗ!"

  Vẫn là Âm Thiên Tử có lòng tốt: "Quên đi, để ta đi."

  Phán quan: "Không thể, trong miếu Thành Hoàng rốt cuộc xảy ra chuyện gì chúng ta hoàn toàn không biết gì cả. Bệ hạ thân quý ngàn vàng, sao có thể đi tìm nguy hiểm được?"

  "Để tránh cho bệ hạ gặp nguy hiểm, không bằng Thôi Tuyệt cậu tự mình đi đi." Bạch Vô Thường cười lạnh, "Dù sao cậu cũng nhiều ngày không xuống xem cơ sở, vừa vặn đi dương gian một chuyến, hút chút nhân khí."

  Ngụ ý: Thôi Tuyệt ngươi quỷ khí dày đặc, hoàn toàn không có nhân tính.

  Âm Thiên Tử nhàn nhạt liếc hắn một cái.

  Bạch Vô Thường lập tức sửa miệng, dùng giọng điệu trịnh trọng mà nói: "Không bằng phán quan đại nhân đi theo bệ hạ, khảo hạch thành tích quan viên, an ủi vạn quỷ ngoài kia, thuận tiện săn sóc dân tình, hơn nữa... "

  "Hm?"

  Bạch Vô Thường vẻ mặt nịnh thần: "Hơn nữa, ngày mai chính là Thất Tịch."

  Phán quan mỉm cười.

  Bạch Vô Thường trong nháy mắt sởn gai ốc, lăn lông lốc trốn sau lưng Hắc Vô Thường: "Hảo huynh đệ, cậu đừng như vậy, ta thật sự không thể đi, đừng nói ta không vào được miếu Thành Hoàng, ta ngay cả quỷ môn quan cũng không qua được."

  Hắc Vô Thường lạnh lùng nói: "Ngươi ở quỷ môn quan cũng có nợ tình?"

  "Không có không có," Bạch Vô Thường luôn miệng phủ nhận, "Chỉ là... chỉ là đánh một trận với Đề đốc Quỷ Môn... mà thôi, sau đó hắn kéo ta vào danh sách đen, khiến cho ta hiện tại xuất nhập cảnh đặc biệt phiền toái."

  Đề đốc Quỷ Môn là đại tướng âm binh trấn giữ ở quỷ môn quan, chưởng quản công việc xuất nhập cảnh của quỷ hồn, chịu sự trực thuộc quân bộ, theo lý không nên có xích mích gì với quan kinh là Bạch Vô Thường trực thuộc mười hai cục trung ương.

  Phán quan giải thích: "Đề đốc Quỷ Môn là sư đệ Đông Phương Hữu Tuyết."

  Âm Thiên Tử hiểu được.

  Hắc Vô Thường: "Xem ra cậu đáng đời."

  Bạch Vô Thường: "Im đi, không liên quan tới anh."

  Đôi mắt Hắc Vô Thường trầm xuống, không lên tiếng trả lời nữa, Bạch Vô Thường mơ hồ cảm thấy giọng điệu của mình quá nặng nề, xem ra không nên mắng anh ta, y hắng giọng, lôi kéo nói về công tác sắp xếp gần đây của Vô Thường Ti, vẻ mặt "Ta muốn nói sang chuyện khác", ánh mắt Hắc Vô Thường càng trầm xuống.

(Edit/ĐM) Dấm tinh Diêm Vương cùng phán quan tâm cơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ