Chương 4.1

29 9 0
                                    

Edit: UrielJul

Trên đường về Minh phủ, phán quan tựa lưng vào ghế nhắm mắt dưỡng thần.

  Không biết qua bao lâu, xe dừng lại, phán quan biết đã đến lúc phải xuống xe nhưng nhất thời lười di chuyển, anh cảm giác được Âm Thiên Tử bên cạnh cũng xuống xe. Vừa mới chuẩn bị mở mắt, cửa xe bên cạnh bỗng nhiên mở ra, một cỗ khí tức quen thuộc ập đến.

         Hắc Vô Thường: "Phán quan hắn..."

  "Suỵt," Âm Thiên Tử hạ giọng, "Đừng đánh thức em ấy, em ấy mệt rồi."

  Phán quan cảm giác thân thể bỗng nhẹ, được Âm Thiên Tử bế lên, chậm rãi bước đi.

  Minh phủ bao ăn ở, nhưng hầu hết đám quỷ đều có mộ phần riêng, bình thường khi không tăng ca, mọi người đều quay về mộ phần của mình để nghỉ ngơi.

  Ngoại trừ phán quan.

  Kể từ khi Âm Thiên Tử bị thương và chìm vào giấc ngủ cách đây 700 năm, anh bắt đầu phụ trách cai quản Minh phủ, để thuận tiện cho công việc tăng ca, anh đã trực tiếp mở một phòng ngủ trong phán quan viện.

  Loại tinh thần chuyên nghiệp này, Bạch Vô Thường không chỉ một lần biểu đạt khó hiểu - chỉ là công việc, một bữa ăn, lại nhiệt tình yêu thương như thế, sợ không phải bị bệnh tâm thần gì chứ?

  Sau khi được đặt lên giường một cách nhẹ nhàng, phán quan do dự một lát, cuối cùng vẫn là mở mắt ra, thình lình đụng phải một đôi mắt thâm thúy.

  Ánh mắt của Vạn Quỷ Chi Chủ nóng rực đến có chút vượt qua thân phận.

  Âm Thiên Tử: "Thôi Tuyệt..."

  Phán quan dời tầm mắt, cười khẽ: "Đa tạ bệ hạ."

  Âm Thiên Tử: "Không cần khách khí."

  Hai người đều không lên tiếng, căn phòng ngủ đơn sơ trống trải đột nhiên trở nên ngột ngạt, xung quanh im lặng, yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng ồn ào của thời gian trôi qua.

  Phán quan: "Không còn sớm nữa, anh nên trở về nghỉ ngơi đi."

  "Ừ." Âm Thiên Tử đáp lại, lấy ra một chiếc hộp đặt ở đầu giường, sau đó xoay người đi ra khỏi phòng ngủ.

  Nghe thấy tiếng cửa phòng đóng lại, phán quan nhắm mắt lại một lúc rồi mới đưa tay cầm lấy chiếc hộp kia, mở ra là một đôi khuy măng sét bạch ngọc được chạm khắc tinh xảo.

  Song ngọc tương hợp vi giác.(*)

  "Quà sinh nhật sao?" Phán quan cười rộ lên, lười biếng dựa vào đầu giường, trong đầu không ngừng hiện ra dáng vẻ của Âm Thiên Tử tối nay.

  ——Hắn lại một lần nữa trưởng thành, thiếu niên dương quang rạng rỡ dưới ánh quỷ hỏa trông tuấn mỹ vô cùng, bộ dáng dần dần trùng khớp trong trí nhớ của anh.

  Ngày hôm sau, phán quan đi vào văn phòng, Hắc Vô Thường đang ngồi trên sô pha chờ anh.

  "Sao lại là ngươi?" Phán quan hỏi, "Bạch Vô Thường đâu?"

(Edit/ĐM) Dấm tinh Diêm Vương cùng phán quan tâm cơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ