Chương 10 - Cảm xúc dẫn tới hành động, nhưng cảm xúc không chi phối tất cả

60 5 2
                                    

Lúc bọn họ tới, bữa tiệc đã bắt đầu được một lúc rồi. Cả hội trường tràn ngập tiếng nói cười, tiếng nghị luận với đủ loại chủ đề, công nghệ, tiền, chính trị, quyền lực. Đây không phải là tiệc dành cho gia đình, hay giao lưu gặp gỡ. Đây là buổi tiệc xã giao mà ai cũng có chủ đích của mình.

Ma Kết nhấc lấy một ly vang trắng trên khay của người phục vụ vừa mới lướt qua anh. Mới vừa rồi CTO của tập đoàn phải giúp sếp khai tiệc vì sếp không có mặt. Ma Kết luôn nghĩ sếp làm việc rất tuỳ hứng, ấy thế mà vẫn dẫn dắt một công ty từ lúc đau đầu tìm vốn mỗi quý cho tới đế chế công nghệ khổng lồ trong nước như hiện nay, tương lai có thể sẽ còn tiến xa hơn thế.

Trái lại với Ma Kết nhàn nhã, Song Tử cắn móng tay đi đi lại lại trong một khoảng cách chỉ cỡ năm bước chân cùng với chiếc điện thoại mang nhãn hiệu của Thiên Không chưa từng rời tai. Ma Kết nhìn Song Tử lẩm bẩm "nhấc máy đi, nhấc máy giùm đi" mà cảm khái. Chả cần hỏi Song Tử cũng biết là sếp ở đầu giây bên kia vẫn như rồng không thấy đầu.

"Xin lỗi."

Một người phụ nữ với chiếc váy đen bó sát, chiếc áo blazer bên ngoài đáng tiếc đã che đi đường cong mềm mại của cô, tiến tới bắt chuyện với Ma Kết. Anh đánh giá người phụ nữ một lượt rồi thân thiện tiếp lời, "Vâng?"

"Mới nãy tại sao CTO Thiên Không lên khai tiệc vậy? Tôi thấy lịch trình của buổi tiệc ghi là CEO nên hơi thắc mắc."

Ma Kết nhìn người phụ nữ. Rõ ràng trong gần ba trăm người ở đây cô ta lại chọn anh để hỏi. Có thể là tình cờ, cũng có thể cô ta biết anh là nhân viên của Thiên Không dù anh chẳng đeo ID. Phóng viên. Ma Kết tặc lưỡi kết luận thế. Nhìn sang Song Tử vẫn chỉ chăm chú nhắn tin điên cuồng, Ma Kết thở dài khi nghĩ đến việc anh phải đối phó với người phụ nữ trước mặt này. Chuyện về sếp thi thoảng lại trồi lên mặt báo chí, không về Thiên Không thì cũng là đời sống cá nhân. Hôn nhân đồng tính đã chẳng còn là điều kiêng kị, xã hội ngày nay đã cởi mở hơn. Nhưng chẳng hiểu sao cứ càng giấu thì người đời càng thích bới móc, có muốn sống cuộc sống an tĩnh cũng chẳng được.

"Cô là?"

"Tôi là Cự Giải."

Ngày trước có lần đám paparazzi bắt gặp sếp cùng chồng nắm tay đi trên phố. Chỉ có thế thôi mà cũng chiếm lấy một góc nhỏ trên trang báo điện tử. Trong ảnh, sếp giơ ngón giữa trước ống kính. Chồng sếp đeo kính đen, đầu cúi thấp nhất có thể, trông dáng vẻ như mệt mỏi lắm. Theo cách nào đó, bọn họ là người nổi tiếng, chỉ là cả hai bọn họ chẳng ai muốn mình nổi tiếng, thế thôi.

"Thiên Yết có một chút việc cần giải quyết.", Ma Kết hướng tới đằng sau người phụ nữ, nơi cánh cửa lớn của sảnh mở rộng, có hai người đàn ông sánh vai nhau cùng bước vào. Mặc dù ánh đèn nơi đây không đủ sáng, nhưng Ma Kết vẫn nhận ra người đi cùng là chồng sếp. Sếp cũng thật là, đã muốn tránh dư luận lại còn mang người ta tới đây làm gì?

"Người đi bên cạnh có phải là Bảo Bình không?"

Cự Giải quay người lại hỏi. Ma Kết thở dài thêm một cái, nghĩ lại bắt đầu rồi đây. Song Tử thấy người thì như bắt được vàng, mừng rỡ chạy tới bên Thiên Yết, vừa nói cái gì đó vừa chỉ vào đồng hồ đeo tay của mình. Cự Giải cũng nhanh chóng qua đó, để lại Ma Kết một cảm giác khó hiểu.

Trần LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ