Từ sáng sớm Jungkook đã rời Jeon gia, lái xe về hướng nhà cũ.
Người ta vẫn nói người già thì hay thức dậy sớm, trời vừa hửng sáng ông bà nội Jeon đã thức dậy, bà nội đẩy xe lăn của ông nội, hai người đi dạo trong vườn.
Lúc Jungkook đến, hai ông bà đang đi từ hoa viên vào nhà. Trước đó người giúp việc có nói Jungkook sắp đến khiến bậc làm ông bà rất đỗi vui mừng. Dù sao lần trước Jungkook đi cùng Si Eun và Chaeyoung đến thăm hai người, ông nội Jeon nhất quyết chặn cửa không tiếp người khiến bà nội Jeon buồn bực mãi.
Cơ nghiệp nhà họ Jeon rộng lớn, nhà cũ đã xây gần trăm năm, cách xa trung tâm thành phố nên đi lại cũng không thuận lợi, con trai thì đến tuổi trưởng thành đã dọn ra ngoài sống, còn lại có hai ông bà già nương tựa vào nhau. Ông nội khớp xương không được tốt, hơn nữa tuổi đã cao, ngày thường hai ông bà nếu không có việc gì quan trọng cũng không ra khỏi cửa. Tuy rằng nói ông lão có phúc vì có nhà cao cửa rộng nhưng hai thân già cũng rất cô đơn, may mà thỉnh thoảng Si Eun vẫn dẫn các cháu đến thăm bọn họ, ngày lễ ngày Tết gia đình đoàn tụ, không khí cũng náo nhiệt thêm phần nào.
Nghe tin cháu trai sắp đến, lại nhìn thấy dáng vẻ vui mừng khôn xiết của bà nội, ông nội vỗ vỗ tay vịn xe lăn, cười nhạt nói: "Cái thằng cháu này không có việc gì thì chẳng bao giờ về nhà thăm ông bà , bà nhìn xem cháu trai bà càng lớn càng khó hiểu."
Bà nội xuất thân là tiểu thư khuê các, ông nội Jeon vốn là người kín đáo ít nói, sau khi trải qua cuộc tranh giành quyền lực với anh em, tính tình của ông trở nên khó đoán hơn.
Bà nội cười nói: "Làm con trai nhà họ Jeon phải gánh trọng trách lớn trên vai. Hồi đó ông và Yoohyuk ngày nào cũng bận tối mắt, có thời gian về nhà sao? Nếu ngày nào Jungkook cũng nhàn rỗi ở nhà, hai thân già chúng ta lại chẳng lo sốt vó."
Nghe vậy, ông nội hừ một tiếng, tự mình đẩy xe lăn đi trước.
Vừa vào phòng khách, bà nội nhìn thấy cháu nội liền bỏ lại ông nội phía sau, đi đến cầm tay Jungkook hỏi han trò chuyện một lúc, cho đến khi có người giúp việc lên tiếng thông báo đã chuẩn bị xong bữa sáng.
Bà nội nói: "Jungkook , lâu lắm rồi không thấy cháu đến nhà ông bà ăn sáng. Theo bà nhớ thì lần cuối cùng là dịp Tết phải không nhỉ. Cháu thích hương vị vừa phải, không mặn không ngọt. Ông bà già rồi thức ăn cũng nấu nhạt đi, may là vừa miệng cháu trai."
Giống như quá vui mừng vì sự có mặt của anh, dù ngồi vào ăn rồi mà bà nội vẫn nói mãi.
"Đừng trách bà già này lắm mồm, từ nhỏ cháu đã ngoan ngoãn hiểu chuyện, thấm thoát sắp ba mươi tuổi đầu rồi, bà lo lắng mãi chuyện kết hôn của cháu. Hai thân già này mong sớm được bế cậu chắt kháu khỉnh, cô chắt bụ bẫm đáng yêu."
Ở góc độ khó thấy, Jungkook khẽ nhếch môi, anh hỏi: "Ông bà nội đặt tiêu chuẩn gì cho cháu dâu tương lai không?"
Bà nội chân thành nói: "Không quan trọng ông bà thích thế nào, quan trọng nhất vẫn là cháu thích một người vợ thế nào, đừng có vì ông bà hay cha mẹ thúc giục mà 'vớ bừa' đâu đấy. Sinh con nối dõi nhà họ Jeon chỉ còn trông ngóng vào cháu thôi, ông bà cũng già rồi, cũng không biết có đợi được đến..."