CHAPTER 1

1.2K 51 2
                                    

RAE POV

Anim na taon na simula ng madiskubre ko na isa akong omega at anim na taon na din ang nakakalipas simula ng mangyark ang gabing iyon.

"Kiefer. Tawag ko sa anak ko.

Lumingon naman eto saken at masayang tumakbo papunta saken.

"Dada. Masayang sambti ng anak ko saken.

Nag bunga ang gabing hindi ko inaasahan at ngayon si Kiefer ay limang taong gulang na at kasalukuyang nag aaral bilang isang kinder.

"Kamusta ang baby ko na yan. Tanong ko dito ng makalapit eto at yinakap ako.

"Dada look I got a star. Masayang sambit niya saken at pinakita ang kamay niyang may star.

"Wow very good. Ngiting sambit ko dito.

Lumapit naman ang teacher niya saken at binati ako.

"Hello, Mr. Fernandez. Bati niya sakeng naka ngiti.

"Hello po, Mr. Hermes. Ngiting bati ko pabalik.

Siya si Mr.Hermes at isang alpha, siya ang nag teacher ng anak ko.

"Ang talino ng anak mo. Ngiting sambit saken ni Mr. Hermes.

Ngumiti naman ako at sinabihan ko si Kiefer na makipag laro muna sa mga kaklase niya.

"Salamat po Mr.Hermes. Ngiti kong sambit.

Ngumiti eto at umubo ng kaunti.

"May gusto sana akong malaman. Sambit neto saken.

"Ano po yun? Ngiting tanong ko.

"Sino ang ama ni Kiefer? Tanong neto saken.

Nagulat naman ako sa tanong niya at hindi umimik ng ilang segundo.

"Sorry, wag mo na lang sagutin I remember someone lang na kamukhang kamukha niya. Sambit neto.

Bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya.

"W-wala na siyang ama at matagal ng p#tay. Ani ko dito.

Nagulat siya sa pag taas ng boses ko at miski ako ay nagulat sa behavior ko.

"S-sorry po Mr.Hermes. Paumanhin ko at bahagyang yumuko.

"P-pasensya ka na rin sa tanong ko. Ani din neto.

Ngumiti lang ako at tumango. Kinuha ko na si Kiefer at nagpaalam kay Mr. Hermes na iuuwi ko na.

"Baby san mo gustong kumain? Masayang tanong ko dito.

Lumingon eto saken at nagpapabuhat, kaya naman agad agad ko etong binuhat.

"Dada I want cake.  Sambit neto.

"Ok, one slice is enough ok? Sambit ko naman dito.

Tumango siya at pumunta kame sa isang coffee shop, masarap kasi ang cake dito at favorite niya ang black forest cake dito.

"Thank you. Sambit ko sa babaeng nag dala ng order namen.

Ngumiti lang eto at umalis na rin.

"Kain na. Ngiti kong sambit kay Kiefer.

Tuwang tuwa naman eto at kinain nag cake na nasa harap niya, kahit limang taon pa lang si Kiefer ay marunong na etong kumain at hindi ko na kailangan turuan pa.

"Ang cute mo. Natatawang sambit ko.

Ngumiti lang eto at pinagpatuloy ang naudlot niyang pag kain. Tahimik lang akong pinapanood ang anak ko ng may bigla akong naamoy na pamilyar saken na siyang nagpa nginig sa katawan ko.

"A-ah. Mahinang daing ko sabay yuko sa lamesa.

"Dada, are you ok? Tanong saken ng anak ko.

Lumingon ako dito at pilit na ngumiti.

"Y-yes baby, u-ubusin mo na yan. Ngiting sambit ko.

Tumango eto at kumain ulet ng cake niya. Naramdaman ko na naman ang pamilyar na amoy at pakiramdam ko ay nasa malapit lang eto.

"He's on heat? Rinig kong sambit ng na sa loob ng coffee shop.

Nakalimutan kong controlin ang pheromones ko dahil sa pagkabigla ng maamoy ko ang pheromones na yun.

"B-baby a-are you done? Tanong ko dito.

Nahihirapan na akong huminga sa mga oras na yun at hindi ko pa naman dala ang gamot ko.

"Yes dada. Ngiting sambit neto.

Tumango ako at pilit na tumayo upang buhatin siya.

"L-lets go home. Ani ko dito.

Kahit na nahihirapan ako ay sinubukan ko pa ring makalabas sa coffee shop na puno na ng pheromones ko at humahalo sa pheromones ng isang alpha.

"U-ugh. Daing ko ng makalabas ako.

"Dada you look sick. Nag aalalang tanong saken ng anak ko.

Ngumiti ako dito at hinawakan ang mukha.

"Dada is ok, so don't worry. Ngiti kong sambit dito.

Tumango lang siya at yinakap ako.

ARTHUR POV

I have a meeting at papunta na ako sa isang coffee shop.

"F*ck! Bakit sa dinami daming lugar sa public place pa. Mura ko sa loob ng sasakyan.

I don't like to expose lalo na sa public place. Dahil nga sa isa akong dominant alpha ay maraming omega ang nag papa cute saken na siyang kina kairita ko.

"Mr. Morgan I'm glad you came. Ngising bati saken ng matandang to.

"I don't want to waste my time. Walang emosyon kong sambit.

Nag start na etong mag discuss at hindi ko eto pinapakinggan. I smell omega's pheromones at talagang gusto nilang idikit saken ang pheromones nila.

"F*ck. Murang bulong ko.

Tumayo ako at tumingin sa paligid, inumpisahan kong mag pakawala ng malakas na pheromones at mukhang naramdaman nila yun kaya tumigil silang mag release ng mababaho nilang pheromones.

"Tsk, pathetic. Bulong ko.

Umupo ulet ako at bago ako tuluyang maka upo ay naka amoy ako ng pamilyar na pheromones, at eto lang ang pheromones na gustong gusto kong amuyin.

"He's on heat? Rinig kong sambit ng isa sa mga customer dun.

Napalingon ako kung kanino nang gagaling ang pheromones na yun at nakita ko ang isang pamilyar na lalaki saken na hirap na hirap mag lakad at may bitbit etong bata.

"Mr.Morgan? Tawag saken ng kausap ko.

Nakalimutan ko ang matandang to dahil sa omega na kalalabas lang ng coffee shop.

"Continue. Utos ko dito.

Tumango eto at inumpisahan ulet mag salita, napalingon ako sa lalaking lumabas sa coffee shop at hindi ko na eto nakita pa.

"You're pheromones is familiar. Mahinang bulong ko sa sarili ko.

One MISTAKEWhere stories live. Discover now