CHAPTER 21

570 19 0
                                    

RAE POV

Matalas lang akong naka tingin kay Justin ngayon habang hawak hawak ang anak ko.

"D-dada. Umiiyak na sambit ng anak ko.

Tinignan ko eto at sobrang nanghihina ako ng makita ko ang mga sugat neto at takot na takot eto.

"Hon. Mahinang tawag saken ni Arthur.

Nilingon ko eto at naka tingin eto ng masama kay Justin.

"Cover your nose. Ani neto.

Naramdaman ko bigla ang malakas na pheromones neto na lumalabas sa katawan niya.

"A-ah. Mahinang daing ko.

Napansin ata ni Ian yun kaya hinatak niya ako palayo kay Arthur. Dahil nga na mark ako ni Arthur at mas mabilis kong ma-absorb ang pheromones na nilalabas niya.

"U-ugh, sige Arthur subukan mong gamitin yan laban saken b*b*rilin ko tong anak mo! Ani ni Justin at tinutukan ng b*ril sa ulo si Kiefer.

"N-no. Mahinang bulong ko.

Lalapit sana ako ng hawakan ako ni Ian.

"Don't, baka lalong mapahamak si Kiefer. Ani neto saken.

"I-ian si Kiefer. Naiiyak kong sambit.

Nagulat ako ng bigla akong makarinig ng putok.

"Scared? Rinig kong sambit ni Justin ng mag paputok to sa lupa.

"D-dada, daddy. Umiiyak na tawag samen ni Kiefer.

Tumingin ako dito at nakikita kong nahihirapan na ang anak ko.

"Baby. Tawag ko dito.

Lumingon eto saken habang umiiyak.

"D-dada. Umiiyak na sambit ng anak ko.

Hinigpitan ko ang pagkaka hawak ko sa baril ko.

"Do it! Sigaw ko sa anak ko.

Mukhang alam niya ang ibig sabihin ko at nakita ko na lang si Justin na napapatakip ng ilong.

"You little br*t. Galit na sambit ni Justin.

Akmang itatapat ulit ang b*ril niya sa anak ko ay agad agad kong pinutukan si Justin sa braso at tumama naman eto.

"A-argh! Rinig kong daing niya.

Agad agad akong tumakbo papunta kay Kiefer at dali dali ko etong hinatak papunta saken.

"D-dada. Umiiyak na sambit ni Kiefer ng makalapit eto saken at yinakap ko naman eto.

"Shhh baby, it's alright. Pag papatahan ko sa anak ko.

Niyakap ko eto at kinulong sa bisig ko.

"You b"tch! Sigaw ni Justin.

Nagulat ako ng itutok niya samen ang b*ril.

"You all going to d*e! Ani neto.

Pinutok niya ang hawak niyang b*ril at hindi naman eto tumama samen dahil mabilis kong hinatak si Kiefer.

"Ian take care of my son. Ani ko dito.

"D-dada. Umiiyak na sambit ng anak ko.

"Shhh, dada will be ok. Just stay here with uncle Ian..Ani ko dito.

"Rae dito ka na lang din. Ani neto.

"I'll be fine. Sagot ko dito

Hindi ko na sila hinintay mag salita at dali dali akong bumalik sa tabi ni Arthur.

"Sumuko ka na lang Justin. Ani ko dito.

Ngumisi naman saken to habang hawak ang braso neto.

"Sumuko?! Nagpapatawa ka ba?! Tumatawang sambit neto.

Tinutukan ni Arthur si Justin ng b*ril at walang pag dadalawang isip na pinag;
b*b*ril eto ni Arthur, napaiwas ako ng tingin ng makita kong tumumba eto at patuloy pa ring binab*ril ni Arthur.

"T-thats enough. Ani ko kay Arthur at hinawakan ang kamay neto na may b*ril.

Lumingon eto saken at tumango, tinapon niya ang b*ril niya at agad agad akong yinakap.

"Sorry hon, kung nahuli ako. Ani neto habang naka yakap saken.

Nakita kong naka bulagta na ang katawan ni Justin sa mga oras na yun.

"It's ok. Ani ko dito.

Bumitaw ako sa yakap niya saken at hinalikan ko ang labi niya.

"Thank you for saving me and our son's life. Ani ko dito.

Ngumiti naman siya at muli niya akong niyakap. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko sa mga oras na yun dahil kay Arthur.

"Magiging maayos din ang lahat. Ani ni Arthur.

"Dada Daddy. Rinig kong sigaw ng anak ko.

Lumingon kame dito at patakbo etong pumunta samen.

"Hi baby. Masayang bati ko dito.

Agad agad etong yumakap samen ni Arthur at yinakap ko naman eto pabalik.

"It's alright now baby. Ngiting sambit ko habang nakayakap.

Bumitaw eto sa yakap namen at nginitian kame. Tumingin ako kay Arthur at yinakap ko muli to.

"T-thank you again. Sambit ko dito habang naka pikit.

Nagulat ako ng makita kong si Justin na naka tayo at naka tingin samen.

"A-arthur. Ani ko.

Bumitaw ako sa pagkakayakap sa kanya at nakita kong naka tutok kay Arthur ang b*ril neto.

"Why hon? Tanong neto.

Mukhang hindi nila napansin si Justin at naka ngisi eto habang naka tutok kay Arthur ang b*ril. Tinignan ko si Arthur at nginitian ko eto.

"Can I cover your eyes? Ngiti kong sambit dito.

Nag taka naman siya at tinakpan ko ang mata neto gamit ang kamay ko at hinalikan ko eto. Naramdaman ko ang pag halik niya sa saken pabalik at agad agad kong pinag palit ang pwesto nameng dalawa.

"A-ah. Daing ko ng maramdaman ko ang b"la sa likod ko.

"Rae! Rinig kong sigaw ni Ian.

Nakarinig na naman ako ng isang putok ng baril at nakita kong si Ian ang nag paputok neto.

"H-hon. Mahinang bulong neto saken.

Tinignan ko eto at ngumiti bago pa ako tumumba sa dibdib neto at napaupo kameng parehas.

One MISTAKEWhere stories live. Discover now