RAE POV
"Sige po boss. Ngiti kong sambit.
Nandito na ako sa store at 10:40 na ng gabi.
"Sige Rae pasensya ka na talaga. Sambit ni boss saken.
"Ayos lang po talaga. Ngiting sagot ko.
Pinipilit kong umayos sa mga oras na eto dahil sobrang nahihilo talaga ako.
"Salamat talaga Rae, mauna na ako ha. Ani neto saken.
Ngumiti lang ako at tumango.
"Sige po boss mag iingat ka. Ani ko dito.
Kumaway eto bago lumabas ng store at tuluyan ng naglaho sa paningin ko.
ARTHUR POV
Nandito na ako sa korea at 1 am na ng madaling araw ako nalapag dito.
"Boss sa ***""Seoul Korea po naka tira si Rae. Sambit ng isang tauhan ko.
Tumango lang ako at sumakay na sa sasakyan ko. Kasalukuyan kameng na sa biyahe ngayon at ako naman ay naka tingin lang sa bintana ng sasakyan.
"Stop the car. Sambit ko.
Huminto naman agad to at lumingon saken.
"Bakit boss? Takang tanong neto saken.
Hindi ko eto pinansin at tinignan ko lang ang lalaking nag tatapon ng basura sa harap ng isang convenient store.
"Hello my omega. Bulong ko sa sarili ko.
"The world is really small huh. Muling bulong ko habang naka tingin sa labas kung saan nandun si Rae.
RAE POV
Napahawak ako sa ulo ko ng makaramdam ako ng hilo.
"A-argh. Daing ko.
Mula kanina ay nahihilo na ako at hindi ko alam kung bakit.
"Ha! Hinga ko ng malalim.
Dahil madaling araw na at walang ganong tao ay napagpasyahan ko munang itapon ang basura.
"A-ayan natapos ka din. Ani ko.
Naitapon ko na ang basura sa labas at naisipan ko ng pumasok pero bago ako pumasok ay naramdaman ko ang pag ikot ng paningin ko kaya napahawak ako sa salamin ng store.
"Sh*t. Mahinang mura ko.
"Hey are you ok? Nagulat ako ng may pamilyar na boses akong narinig sa likod ko.
Nilingon ko eto ng dahan dahan at nakita ko si Arthur naka tingin saken.
"A-anong g-ginagawa mo dito? Kinakabahang tanong ko.
Bigla ko na naman naramdaman ang pag ikot ng paningin ko at muntik na akong tumumba kung hindi dahil sa kanya.
"You look pale, are you really ok? Tanong neto saken.
Tinignan ko eto at hindi ko alam kung imagination ko lang ba to pero kita ko sa mukha neto ang pag aalala.
"I-i'm o-ok. Hirap kong sambit.
Sobrang nahihilo na talaga ako at ng sinubukan kong tumayo ng tuwid ay muli na naman akong natumba.
"Rae, are you sure you ok? Tanong neto saken.
Tinignan ko siya at bago pa ako makapag salita ay nandilim na ang paningin ko.
"Rae! Huling rinig kong sambit niya at tuluyan na akong nawalan ng malay.
ARTHUR POV
"F*ck faster! Sigaw ko sa driver ko.
Namumutla si Rae ngayon sa mga oras na eto at sobrang kaba ang nararamdaman ko ng mawalan eto ng malay.
"D*mn! Galit na sambit ko.
"Sir nandito na tayo. Ani neto.
Dali dali kong binuhat si Rae at nilabas ng ospital.
"Nurse! Sigaw ko at may lumapit naman na nurse agad samen.
"Museun il-ieyo? (What happened?) Tanong samen ng isang korean na nurse.
"Moleugess-eoyo, bang-geum gijeolhaess-eoyo.( I don't know, he just passed out) Sagot ko dito.
Agad agad namang may dumating na higaan at dali dali kong binaba si Rae dun.
"Rae hang on. Bulong ko.
Tinakbo agad si Rae sa emergency room at agad agad etong pinasok. Hinarangan ako ng nurse at may sinabi eto pero hindi ko pinansin.
"Please save him. Bulong ko sa nurse.
Tumango naman eto at pumasok na sa loob. Umupo muna ako sa isang waiting area dun at napahawak sa ulo ko.
"D*mn what happened to him? Bulong ko.
Naka upo lang ako dito at may maya tatayo ulet, hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon at hindi ako mapakali sa mga oras na eto.
"Please be safe. Bulong ko.
Dumaan ang ilang oras at lumabas agad ang isang doctor.
"Are his relatives? Tanong neto saken.
"Y-yes. Utal na sagot ko.
Ewan ko sa buong buhay ko ngayon lang ako nakaramdam ng kaba at takot.
"He's ok now, wait are you pilipino? Tanong neto saken.
"Yes. Sagot ko dito.
Tumango eto at hinawakan ang balikat ko ng naka ngiti.
"Congratulations, he's two weeks pregnant. Ngiting sambit ko dito.
Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa oras na yun at para akong nabingi.
"W-what did you say? Gulat na tanong ko.
"He's two week's pregnant, hindi mo ba alam yun? At maipapayo ko lang ay wag ka munang lumayo sa omega mo. You mark him at kailangan na kailangan niya ang pheromones mo. Mahabang paliwnag neto saken.
"T-thank you doc. Ani ko dito.
"Congratulations again. Ngiting sambit neto.
Ngumiti lang ako at hindi pa nag si-sink in sa utak ko ang nangyari ngayon.
"H-he's pregnant w-with my second child. Bulong ko sa sarili ko.