RAE POV
"Where's Kiefer? Takang tanong ko kay Arthur.
Kasalukuyan akong nag aayos ng mga baloons and tables dahil birthday ni Kiefer ngayon at kids party ang ginagawa namen.
"Sumama sa uncle niya para sunduin si Khelly. Sagot saken ni Arthur na ngayon ay pinapadede ang anak ko.
Imbis na sa park kame mag celebrate ay nag bago ang isip ni Kiefer at gusto daw niya isama mga kaklase niya, kaya napag desisyonan nameng mag pa-party na lang for kids.
"Arthur si Jake umiiyak na naman! Sigaw ko.
Umalis kasi eto para siguro kumuha ng gatas sa loob.
"Coming! Sigaw neto pabalik.
"Hey baby stop crying daddy's here. Ani ni Arthur at natawa naman ako dahil hindi ko ma imagine na sa laki ng katawan at angas ng datingan neto ay napapa lambot ng mga anak namen.
Nakita ko etong binuhat niya at bumalik na ako sa ginagawa ko.
"Hon, he have a poop. Ani neto.
Nilingon ko eto at natawa ako dahil naka takip eto ng ilong.
"Linisan mo Arthur! May ginagawa ako. Kunwaring galit kong sambit.
"B-but hon. Ani neto.
Nilakihan ko siya ng mata at bagsak balikat siya bumalik sa higaan ng dalawa at inihiga si Jake dun.
"H-hon, ikaw na kasi. Ani neto.
May hawak na etong wipes at pampers.
"Pag nag karoon ng rashes si Jake yari ka saken! Ani ko dito.
Agad agad naman netong tinanggal ang pampers ng bata at masuka sukang pinupunasan niya eto.
"Pfft. Pigil na tawang sambit ko.
Lumingon eto saken at ngumuso.
"Stop laughing hon! Ani neto.
Natawa na ako ng tuluyan ng dumikit sa kanya ang poop ni Jake.
"F*ck! Mura neto.
"Bunganga mo! Sigaw ko dito.
Ngumuso naman eto at tinapos ng linisan si Jake.
"Arte arte pupu naman ng anak mo yan. Ani ko.
Narinig ko ang buntong hininga neto at natawa ako. Maya maya ay isa isa ng dumating ang bisita ni Kiefer at dumating na din ang anak ko kasama si Ian at hawak pa ng anak ko ang kamay ni Khelly.
"Dada Daddy. Tawag neto samen.
Tumakbo eto habang hila hila si Khelly.
"Hello baby. Bati ko dito at hinalikan ang noo niya.
"Dada. Ngiti niyang sambit.
Nilahad niya si Khelly saken at ngumiti naman ako dito.
"Hi Khelly. Naka ngiting bati ko.
"Hello po. Masayang sagot neto saken.
Hinawakan ko ang mukha neto at nilingon ko si Arthur na kasalukuyang buhat ang dalawang bata.
"Kiefer puntahan mo si daddy mo ipakilala mo kay Khelly ang mga kapatid mo. Ngiti kong sambit.
"Ok po dada. Ngiting sagot neto.
"Let's go Khelly. Sambig ni Kiefer at hinawakan ang kamay ni Khelly sabay hila papunta kay Arthur kung saan buhat neto ang dalawang bata.
"Hello kids. Masayang sigaw ng emcee.