"Pagod na pagod sky" Aniya ni stacy
"Sino banaman di mapagod ehh kanina pa tayo dito" Sabat ni amora.
"Wow nag salita ang may ambag"sabi ni stacy" Talaga may ambag talaag ako"sagot ni amora
"Ano.. Ano?" Tanong ni stacy
"Ok, bahay, wifi, pagkain, laptop, kwarto ohhh" Sagot ni amora.Nagpalipat-lipat ang tingin ko sa dalawa dahil hindi ko alam kong nag-aaway ba sila or nag bibiruan.
"Ok, ok stop" Pagpigil ko
"Ehhh kong tigilan nyo yang pag-aaway
nyo at mag research na para matapos narin tayo" Dagdan ko.Natahimik ang dalawa at napaupo na lang.
It's Friday and may ginagawa kaming research nila amora and stacy and mag ka grupo kaming tatlo,lagi naman kami magkagrupo and minsan nagkakalayo kami."Tara grocery" Yaya ni stacy
"Go" Sagit ni amora
"Tara" Pagpayag koNilakad lang namin kasi malapit lang naman kina amora yong grocery store kaya naglakad na lang kami, pagdating namin medjo wala nang tao gabi narin naman kasi kaya medjo wala nang tao.
"Hiwalay hiwalay" Aniya ni amora
"Gehhh" Pagpayag ni stacyTumango na lang ako at kumuha na kami ng kanyang kanyang cart namin.
"Ano to paramihan ng pagkuha" Bulong ko sa sarili ko.Namili na lang ako ng pwedeng kainin kasi overnight kami and tapos nadin namana kami sa research namin,maaga kasi kami nag simula kasi pag dating agad kina amora nag simula narin agad kami.
"Find you" Bulong ko sa sarili ko
Kanina ko pa hinahanap yong biscuits na favorite ko and guest what!! Nag iisa na lang to kaya lumapit agad ako, nang akmang kukunin kona biglang may kamay na dumapo dito."Ahhh miss nauna ako" Aniya ko
"No nauna ako tsaka kanina kopa to nakita at sabi ko babalikan ko lang" Sagot nya
"Ehh kung nakita nyo napo kanina edi sana kinuha nyo na!" Inis kong sabi at hinila yong biscuits.Naghilahan kami na parang aso't pusa,hinila ng babae yong isang balot ng biscuits dahilan ng pag ka wala ko sa balanse ko, kaya nabitawan ko yong hawak ko.
Napasigaw ako ng malakas dahil sa pagkabagsak ko.
"Ouch! " Sigaw ko
Napatukod ko yong isang kamay ko dahilan kaya ako napasigaw ng Malakas.
"Sky! " Rinig kong sigaw nila ni amora and Stacy"What the! What happened? " Tanong ni amora ng may pag-alala
"Kung nakinig lang yang kaibigan nyo at binigay na sakin to! Edi sana walang gulo"pagtataray ng babae.
"Abay luko ka ahh"pagtayo na sigaw ni amoraNagulat ako dahil sa malakas na sampal ni amora sa babae, bumawi naman yong babae dahilan para magkagulo sa grocery store.
Hindi ko sila mabawian dahil sa hindi ko magalaw yong kanang kamay ko dahil pakiramdam ko napilayan ako.
"What's happening here?"tanong isang lalaki na malalim ang boses ang pagkakasabi, siguro jowa nya.
"Amora stop it! "pagpigil ko kay amora
"Zhia are you okay"sigaw ng lalaki
Natulak ni amora yong babae kaya natumba."How dare you! "Sigaw ng lalaki.
Nag isip nako ng paraan baka lumaki pa ang gulo.
" Look im sorry, pwede nyo na pong kunin yong box ng biscuits para hindi napo tayo lalong magulo"aniya ko.
"No,she pushed my girlfriend, what if she's got hurt because of that woman huhh!!" Sigaw ng lalaki.Naiinis ako sa lalaki pasalamat talga sya na pilayan ako dahil sa girlfriend nya!!!
" hindi naman sya nasaktan, alam kung sino yong nasaktan yong kaibigan namin dahil sa babaeng yan!!!"sigaw ni amora
"Really nasaktan P'wes kasala--" Putol na sigaw nya."Kanina kapa ahhh" Sigaw ni Stacy
I gasped dahil Sinampal nya yong lalaki ng malakas.
"How dare you!" Sigaw ng lalaki.
Tinulak nya si Stacy ng malakas, hindi ko na napigilan yong sarili ko para masampal yong lalaki.
YOU ARE READING
𝙇𝙊𝙑𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙃𝙀 𝙎𝙆𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙔𝙊𝙐
FanfictionCAN WE HAVE OUR HAPPY ENDING? "I LOVE YOU SKYLAR! COME TO MY ARMS AND I WILL NOT LET YOU GO AGAIN"