"Can i court you?"
"Again?"Paikot ikot ako sa higaan ko dahil sa kakaisip sa sinabi ni jiang,sa subrang bigla ko kanina napatulala ako habang hawak nya kamy ko kanina!at alam ko sa sarili kona kinikilig ako.
Natauhan lang ako dahil may bumagsak at malakas na ingay sa gilid namin,at nakita si stacy at amora doon.akalain mo nanonood pala yong dalawa.
Wala akong nasagot kanina pero sabi nya naman pagisipan ko nang mabuti,and he said he can wait.nako naman talaga jiang bakit ang lakas lakas ng tama mo sa akin.
Dahil hindi ako makatulog lumabas ako sa kwarto at pumunta sa favorite spot ko.humiga ako at pinanood ang langit namay maraming between,napangiti na nga alang ako dahil kanina bago sya umalis niyaya nya pa ako bukas.
Na iimagine ko nga kong ano ang mangyayari o magaganap bukas,wait date bato?napatakip ako sa bibig ko at pinipigalang tumili,sa subrang kilig ko gusto ko na lang tumalon sa pool at doon sumigaw,or di kaya lunod ko sarili ko doon.
"Ayy ang fresh saan punta natin madam?" Pang-aasar na tanong ni amora
"Syempre sa manliligaw nya!" Si stacy namanSinamaan ko sila ng tingin at inirapan at umupo na lang sa kabilang couch at kaharap sila.
"Nako naman talaga sky!kala ko dika marupok,pero grabe mas talandi kapa ehh!" Ani ni amora
"Kaya nga!halimbawa sa una naiinis sya pero sa huli gusto talaga!"pagsabat naman ni stacy"Atleast diba ilang years kami hindi nagkita!at nong nagkita kami sya yong nag approach sa akin no at ilang months din akong galit sa kanya!hindi katulad nyo kinaumagahan or mayamaya lang ay bati na kayo ng mga bebe nyo!" Pag bawi ko
Natahimik sila sa sinabi ko na ikanatuwa ko.
"Sige tawa lang!" Si amora
Nakita ko ang mukha nya na parang pikon kaya lalo akong napatawa.Si stacy naman sa kabilang gilid ay may ginagawa,sa totoo lang minsan lang mag away si stacy and miles dahil wala naman silang pinag aawayan masyado,talagang seloso lang tong si miles dahil maraming lalaki ang lumalapit kay stacy.
Hindi na ako magtataka kong bakit maraming lumalapit dito, maganda, matalino, mayaman, tsaka mabait saan kapa?.si amora naman mag kabaliktad sila ng sitwasyon ni stacy,sya yong selosa dahil malapitin si ian sa babae.
Parang gabi gabi naririnig ko nag sisigawan sa tawag ehhh.Maya-maya lang ay may nag doorbell sa pintuan,alangan naman aa bintana diba.
"Ayan na ata yong prince Charming mo!" Ani ni amoraNgumiti lang ako at kinuha na yong shoulder bag ko,bago ko binuksan ang pinto ay nagpakawala ako ng malalim na hininga.
"Ang baho abot dito!" Pag aasar ni stacy
"Joke lang!go na enjoy" Pagngiti nyaNang binuksan ko ang pinto ay tumambad sa akin ang matangkad na lalaki,at sumalubong sakin ang kanyang mabangong amoy.
"H-hi" Pagbati ko na kinakabahan
"Hello" Pagbati nya pabalik
Bat parang hindi sya kinakabahan?samantalagang ako parang mawawalan na ng hininga dito at hindi man lang maka tingin sa kanya ng diretso."Why are you looking down?im not there!" Ani nya
"Ahhh,m-may hinahanap lang ako!"pagpapalusot koI heard him chuckled kaya napatingin ako ng diretso sa kanya.
" You're cute!"ani nya
"Lohh ngayon mo lang napansin!" Pagbibiro ko"Yes!" Sagot
"So ngayon lang ako cute sa paningin mo?" Tanong ko at nag bago ang mood
"Yes" Sagot nya
"Bahala ka nga jaan,tinatamad na ako!" Pagtatampo ko"Ang ibig kong sabihin ang cute mo ngayon!" Ani nya
"So ngayon nga lang hindi araw araw?" Tanong ko namay pagkainis
"Yes right know your cute!but remember thus Everyday your pretty and beautiful!" Ani nya at lumapit sa sakin at nabigla ako ng bigla nyang halikan ang noo ko.
YOU ARE READING
𝙇𝙊𝙑𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙃𝙀 𝙎𝙆𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙔𝙊𝙐
FanfictionCAN WE HAVE OUR HAPPY ENDING? "I LOVE YOU SKYLAR! COME TO MY ARMS AND I WILL NOT LET YOU GO AGAIN"