CHAPTER-1

956 17 5
                                    

"Wow!" Pagkamangha ko.
Nakarating na kami sa condo nya! Medjo mahaba-haba rin yong byahe kaya medjo napagod ako.

"Pwede kang tumingin tingin but!! You can't touch anything" Ani ni nethan.
Arte naman nito parang di naging kaibigan na naging asawa.
Ngumiti lang ako sa kanya at inikot na yong condo nya na parang bahay na.

Maya-maya napagod nako kakainkot wala akong ginawa kundi umikot ng umikot.
"I'm so bored" Ani ko sa sarili ko
Biglang tumunog yong chan ko, nagreklamo na nga.Hundi rin kasi ako nakakain ng magdamag.

Bumaba ako para pumunta sa kusina and maghahanap narin ng pagkain, binuksan ko yong ref kong may laman, nabigla ako dahil walang laman yong ref.

"What the! Ref paba to" Bulong ko sa sarili ko.
"What are you doing?" Malalim na boses ni ethan
Bigla kong nasara yong ref dahil sa gulat at humarap sa kanya.
"Wala! Wala"ngiti kong sagot
" Sige,ligo nako bye"dagdag ko

Nagmamadali akong umakyat dahil sa kaba,naalala ko kasi sabi nya Don't touch anything
kaya nabigla lang.

Pagkatapos ko maligo, may naamoy akong mabango sa baba, bumaba ako at nakitang maraming pagkain.nakita ko si Nethan nakaupo sa lamesa.

"Your here" Ani nya
"Ahhh oo kakatapos ko lang" Sagot ko habang pinupunasan yong buhok ko.
Napapalunok ako sa mga pagkain sa lamesa.
"Luto mo?" Tanong ko
Tumaas lang yong isang kilay nya kaya alam kong sya na nagluto ng mga pagkain sa lamesa.

Umupo ako at ni ngitian sya
"Im so hungry so kakapalan kona muka ko" Ani ko habang naka ngiti.
Hindi naman sya nag-react kaya kumain na ko

Nakailang plato ako ng kanin dahil sa subrang sarap ng luto ni nethan.ako narin ang nag volunteer na maghugas dahil parang nakakahiya na.pagkatapos ko maghugas dumiretso nako sa kwarto.sinilip ko kong andon naba si ethan but wala sya.

I think nag tratrabaho pa sya or may ginagawa lang siguro, Maya-maya pumasok narin sya pero hindi sya nakapangtulog na damit, nakaayos buhok nya, maayos suot nya lahatlahat maayos sa kanya.

"Where you going?" Taka kong tanong
"I will hangout with tristan, james, and lucas" Sagot nya
"Ganitong oras, iiwan mo ako mag-isa?,anong oras ka uuwi? " Sunod sunod kong tanong
"Skylar its none of your busines" Ani nya
Nagulat ako sa sinabi nya kaya napatayo ako.
"Baliw kaba,iiwan mo ako mag isa dito edi sana umuwi na lang ako" Sigaw ko sa kanya
"Hindi ko namang ginusto na sumama ka rito if you want to go home then go!!"malalim na boses nya sabi.

Napakagat labi na lang ako and i watch him leaving the dorm.naiinis ako sa kanya ko lang na lang batukan ko sya gaya ng ginagawa ko dati sa kanya.

Kinaumagahan paggising ko pansin kong wala pa sya dahil inikot kona lahat pero diko na sya nakita.
Nag-ready na lang ako para umuwi samin. Tinawagan ko yong driver namin
nd he say 10minutes andito na sya, so nag hintay na lang ako.

Nang nakauwi nako bumungad sakin si mia and yong mga kaibigan nya nag tatawanan.
"Hello po" Bati ng isa nya kaibigan
Hindi ako bumati ng pabalik dahil hindi naman kami close, like Hello sino sila!!

Nang papaakyat nako narinig ko na nagsalita ang isang kaibigan ni mia.
"Sama talaga ng ugali ng ate mo, pagbati na ngalang ng pabalik dipa magawa" Ani ng kaibigan ni mia

Nagsimula nanaman bumago yong mood ko at muntik ko na silang lapitan,nanglalapit nako biglang nag ring cellphone ko.

Tiningnan ko to at nakitang si Mira yong tumawag, si mira ay isa sa mga close kong kaibigan kasama kodin sya sa pagsayaw.

Sinagot ko yong phone ko at niyaya nya ako papunta studio wala daw kasi syang magawa,
may bagong sayaw daw kasi syang nagawa kaya niyaya nya ako, wala din daw syang ibang mayaya kasi busy sila.

𝙇𝙊𝙑𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙃𝙀 𝙎𝙆𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙔𝙊𝙐Where stories live. Discover now