CHAPTER-3

438 6 0
                                    

"Ahhh nakakaantok talaga yong math di ko pa maintindihan kong anong sinasabi ni ma'am!" Pagrereklamo ni amora.

"Basic lang naman yong math ngayon ahh di katulad nong dati medjo mahirap" Ani ni stacy

"Basic lang sayo dahil favorite sub mo yon!" Pataray na sabi ni amora.

"Tama na nga kayo" Pag awat ko sa dalawa.

Papunta kaming canteen ngayon dahil free time namin hindi pa lunch pero lumabas na kaming tatlo,mahaba-haba yo'ng time namin dahil wala yong ibang prof, kaya tuwang tuwa si amora.

Napag-isipan naming sa canteen na lang tumaybay dahil freetime naman namin, pagka-upo namin nagulat ako dahil biglang may kumiliti ng leeg ko.

"Ahhh" Malakas kong sigaw

Paglingon ko nakita ko si Miles and Ian na tumatawa.

"Tawang tawa" Taas kong kilay na sabi sa kanila

Nanahimik naman sila dahil alam kong alam nilang galit ako.

"Free time nyo rin?"tanong ni stacy

" Oo"sabay nilang sagot

"Diba math sunod sub nyo kasi pagkakaalam ko Monday ngayon" Ani ni amora

"Ahh biglang may daw gagawin ehhh sabi nang president namin" Ani ni ian habang unti unting kumukuha ng pagkain ni amora.

"Ehhh! Unfair ni ma'am ahhh" Pangusong reklamo ni amora.

Inubos namin yong freetime namin sa pagkwekwentuhan, nong nag time na nag si balikan na kami sa kanyang kanyang room last subject na din namin kaya medjo masaya si amora kasi excited syang umuwi.

"Bye sky ungit ka mwaa" Pagpapaalam ni amora

Ningitian ko lang sila at nag babye.

Hinihintay ko yong driver kong dumating dahil lagi naman akong sinusundo non maliban pag badtrip ako hindi ko na sya hinihintay.

Maya-maya may dumating na sasakyan familiar sya na sasakyan ito yong habang nag aantay ako ng bus at biglang may tumigil na sasakyan na subrang kintab.

Biglang may lumabas na lalaki dito at bumangad si ian.

"Hi miss, may sundo kaba?" Pabirong taning ni ian

"Oo, nasa america pa daw ehh bukas pa ata darating"pabiro ko ring sagot

Tumawa lang ng tumawa si ian.

"Ewan ko sayo naiirita ako sa mukha mo tabi" Reklamo ko sa kanya.

"Ito na aayos na" Ani nya

"Ano bayon may kailangan kaba?" Tanong ko

"Oo, punta kasa bahay turuan mo ako please" Pagmamakaawa nya.

Kanina pa sya sabi ng sabi sakin na turuan ko daw sya dahil di nya gets yong lesson nila kanina, kanina pako hindi pumapayag pero makulut talaga.

"Ok fine, tatawagan ko lang driver ko" Ani ko

Tinawagan ko na yo'ng driver ko and sinabi ko narin sa kanya na pasabi kay mia na baka malalate akong umuwi.

"Tara" Aya ko

Medjo hindi naman mahaba ang byahe kaya nakarating kami ng mabilis sa kanila.

"Where here" Sigaw ni ian

Sinamaan ko sya ng tingin, kahit kailan talaga mukhang bata talaga to kumilos.

"Nananananana" Kanta nya habang papasok kami sa kanila.

𝙇𝙊𝙑𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙃𝙀 𝙎𝙆𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙔𝙊𝙐Where stories live. Discover now