CHAPTER-14

164 1 0
                                    

"I miss you!" Pagtingin ng lalaki sakin

"Pero di kita na miss!"I answer

Nakita ko ang pagdaan ng bahid ng lungkot sa mukha nang sinabi ko iyon,he smile but is fake at nilapag ang kapeng iniinom nya.
Hindi mo ako pwedeng idaan sa mga ganyanan mo jiang,i know you already.

" How are you?Are you eating properly?"sunod sunod na tanong nya

I chuckled "Absolutely yes! Im ok, im eating properly, im happy,im enjoying my life, and im enjoying my career!"

May pagkadiin ang aking pagkakabigkas sa mga salitang isinagot ko sa kanyan!,para alam nya na kahit wala sya ay ok ako,im enjoying my life and my freedom.

"Ehh ikaw kumusta kana?" I asked

He take a deep breath before answering my question "I'm not ok!I'm not fine!, and im miss you,... I keep missing you"

Miss!ehh ikaw nga yong unang nag sinungaling sa akin!nagawa mo pa akong ma miss!nagsinungaling ka sa akin at parang ikaw narin ang tumapos sa relasyon nating dalawa una palang!.

I wish i could tell him that..

"Ok!" Tanging nasabi ko

"Yong lang ba?" Tanong ko

Dahan dahan nyang kinagat ang pag ibabaw na lips nya.
"Wala na!" He answer

"Then!ma-una na ako" Pagtayo ko

Pero bago paman ako umalis ay nakita ko ang kanyang malulungkot na mga mata,para bang nagmamakaawa sya sa akin.but i need to ignore that because I'm still hurt.

"And jiang!" Tawag ko sa kanya

Nanumbalik ang saya ng lalaki at naka ngiti pa ito,i really like he's smile but i need to start to hate it.

"Sana di mo ako guluhin hmm!my life is better now,i hope you don't fuck my life!" Pagngiti ko

Agad naman nabawi ang ngiti sa kanyang mukha dahil sa sinabi ko, sorry jiang im doing this for my own good, i don't want to see myself crying because of you.

But i hope we don't see each other anymore, but i know that's impossible because i know that he can't give up easily.

"Busy?" Tanong ni amora sabay upo sa tabi ko

Tumango ako at bumalik sa ginagawa ko,Nagkakabisado ako ng line ko dahil bukas na yong shoot nitonito.

"Jane may photoshoot ba ako ngayon?" Tanong ko sa manager ko

"Yes!" Sagot nya

"Ano oras?" I asked

"2-5pm" She answer

Natiklop ko yong binabasa ko at nag unat ng kamay,dipa ako nakakapagsimula mag shoot pero yong katawan ko ay susuko na parang tinambakan ako na napakamaraming schedule!. Alam ko namang artista ako at maraming gagawin pero natural lang naman atang mapagod diba!.

Tumayo ako sa kina-uupuan ko at umakyat papuntang kwarto ko,pagkadating ko sa kwarto ko dumiretso ako sa cr para maligo narin kasi ilang oras na lang or minutes aalis na kami ni jane para din maaga ako, baka tamarin nanaman ako baka i cancel kopa baka mapatay na ako ni jane.

"Hey!did you see the man over there that is sir jiang, he is so handsome right"mahinang bulong ng mga make-up artist.

The other girl agree with her,yes i admit that jiang is handsome,but andito sya?!.i was totally shocked earlier when i arrived here and nakita ko syang nakaupo at may kinakausap ang isang make-up artist namin.

It's pissed me a little... Hindi ko alam kung bakit.

"Ready sky?" Tanong ng photographer

I nodded at tumayo na para i-ready ang sarili ko,baka si jiang yong photographer wala na titigil kona to.

𝙇𝙊𝙑𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙃𝙀 𝙎𝙆𝙔 𝙒𝙄𝙏𝙃 𝙔𝙊𝙐Where stories live. Discover now