Chapter 7

1.8K 32 4
                                    

Girlfriend For Rent

written by Bluezela

----------

[ CHAPTER Seven ] 


7:15 na ng umaga subalit nananatiling nakahiga pa rin si Patrice sa kanyang kama. Kanina pa nagtext sa kanya si Jules pero binale-wala niya lang iyon.

Patrice Nielle's Pov.


*TIK TOK TIK TOK TIK TOK TIK TOK TIK TOK*


"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! Ayoko na! Ayoko na talaga! Ayoko nang pakinggan yang tunog mong letseng orasan ka! Ang ingay ingay mo! You Know That?!" sabi ko sabay tayo at nagpalakad lakad sa kwarto ko.

Ano ba naman kasi ang gagawin kooooooo! Ayokong samahan si Jules! Ayokong makita ni Mia! Anong gagawin ko? ANOOOOOOOOOOOOO?!

*RIIINNNNGGG!*

Jules Calling...


"HALAAAA! TUMATAWAG NA SIYA! OH-MAY-GIE! ISIP! ISIP!"


*RIIINNNGGG!*

Jules Calling...


 "O! Jules! HAHAHA! GOODMORNING!"  bati ko kay Jules sa kabilang linya na halata namang kinakabahan akong makausap siya.

"Are you Ready?" 


"Huh?"  syempre kunware hindi ko alam yung sinasabi nya noh! Pero..

Mag-isip ka na Patrice! Mag-isip ka na!

"Nine o'clock diba? Susunduin kita."


ISIP! ISIIIIP! UTAK! GUMANA KA NA PLEASEEEEEEEEE! 

*TING!*

"Pat? Are you still there?"


"Ah, eh, Kasi ano Jules eh, Ahm.. May Flight ako ng Eight. And I guess, I can't do it."


"Huh? Pero Girlfriend kita."


"Yeah, yeah. Girlfriend mo nga ko Sir, pero, I still have a job that I need to do."  pangangatwiran ko. Narinig ko rin na nagbuntong-hininga siya sa kabilang linya.

"Haaaaay. Sige na nga. Ingat ka na lang Pat. I..--- *Tooot Toot Tooot Tooot*"


"Hello?! Hello Jules?!... Ay, Nawala. Pero Okay na, Ligtas ako! YEHEEEEEEEEY! WHOOO! YEAH GIRL!"


Anong Ligtas? Hindi ka ba nakokonsensya? Eh pano kung maliitin yun si Jules? Paano na? 


"HOOOY HA! IKAW KONSENSYA KA! WAG KA MUNANG UMIRAL! BAWAL NGAYON OKAY?"


HMP! Bahala ka! Ikaw den! Made-depressed yun! Mamaya magpakamatay pa yun! Lagot kaaaaa!


"HALAAAAAAAAAH! Oo nga! Pano na?! NAKO NAKOOOO!"

 

Jules' Pov.

"Yeah, yeah. Girlfriend mo nga ko Sir, pero, I still have a job that I need to do."


"Haaaaay. Sige na nga. Ingat ka na lang Pat. I.." I-nend ko na yung call bago ko pa masabi yung dapat kong sabihin. 

"OH? Ano daw?" tanong sakin ni Blake.

"Wala eh. May flight daw siya." 


"Nyek! HAHAHAHA! Palpak yung plano mo Pre!"


"Oo nga eh. Pero okay na yun. Para hindi naman masyadong ma out of place si Mia."


"Sus! Mia na naman!"

Napabuga na lang ako ng hangin sa sinabi ni Blake at sinimulan na ang almusal na hinanda ni Manang Belen sa amin.

Girlfriend for Rent (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon