Chapter 11

1.4K 44 12
                                    

Girlfriend For Rent

written by Bluezela

----------

[ Chapter Eleven ]

Patrice Nielle's Pov.

Spell Walang Kawala? CAPITAL WALANG WALANG WALANG KAWALA! WAAAAAAAAAAAH! Ano ba naman kasing ginawa ko? Wala naman diba? diba?! diba?!  Actually, sumipot naman ako ah! Diba gusto niyang sumipot ako? Edi ayun! Sumipot ako! Wala naman akong ginawang ibaaaaaa! Okay, Ang OA KO NAAAAA! Eh pano ba naman kasi! He's staring at me! INTENTLY! Parang gusto niya na akong I-conjuring maya maya lang!

"HOY." Blake snapped his fingers infront of me. "Nakatulala ka na dyan. Halika na, pasok na tayo sa loob."

"A-aah. Hindi ba talaga ako pwedeng umalis na?"

"Nakatingin siya sayo. At hinding hindi siya papayag na makababa ka rito ng buhay kapag hindi mo siya pinuntahan."

"Seryoso?"

"Hindi. Kaya lika na." nauna na siyang naglakad papasok. Sinundan ko na lang siya.

Papasok na sana ako ng harangin ako ng guard. "Ay ma'am, no i.d, no entry ho."

"H-ha? Ah eh." anong gagawin ko? Ngayon pa lang naman ako papasok dito noh! Nauna pa tong si Blake pumasok. Epal naman. -____- Hindi rin naman ako makakababa, nasa parking lot pa kaya ako! Eh paslide yung daan papanik tsaka pababa diba? Alangan namang magpagulong gulong ako para lang makababa. HELLLLO?! Sayang feeeez ko! Uggggh. "Ano kasi manong guard, kita mo to?" sabay taas ng phone ni Jules. "Kay Jules Arrevalo to, naiwan niya, pinadadala niya lang sakin."

"Eh ma'am hindi nga ho pwede. Kailangan ko ho ng i.d nyo. Hindi ho kayo makakapasok."

"Eh hindi naman ho ako empleyado rito eh." katwiran ko.

"Edi hindi ho kayo makakapasok." cool na sabi ni kuya. ABA ABA! Pag nalaman mong Rented Girlfriend ako ng amo mo. Tignan mo lang!

"Eh kuya, papasukin nyo na ho ako. Wala naman akong dalang bomba eh, hindi ko pasasabugin tong kompanya ng amo mo." sabi ko at nagpumilit pumasok. Kaso si kuya, hinarang ako nung hawak hawak niyang cudgel/baton. 

"Hindi nga ho pwede ma'am. Ang tigas naman ho ng ulo niyo eh."

"Eh manong, mas matigas naman ho ang ulo niyo. Hinahanap ako nung amo mo, si Jules."

"Eh bat naman ho kayo hahanapin nun e hindi nya naman kayo girlfr---"

"Girlfriend ko siya." epal ni Jules na sumulpot na lang kung saan. Hindi tuloy natapos yung sasabihin ni kuya. Bastos na bata. "Bat hindi mo kasi sinabing girlfriend kita?" sermon sakin. Aba! Hindi ko naisip eh. Pasensya naman. -___- "Halika na." sabay hatak sakin papasok. Pinadaan naman ako ni manong guard. "Manong, Pakitandaan ang mukha ng babaeng 'to, girlfriend ko po siyang may pagka-alien." sabi ni Jules kay manong. Osige, alien na ko. Ulupong. Kairita to! Tumango na lang si manong kay Jules.

Girlfriend for Rent (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon