Chương 2.0: Công tước Vincent (1)

284 39 31
                                    

Phòng làm việc của công tước.

"Ngài công tước cho gọi tôi?".

Người thanh niên cao ráo bước vào phòng sau khi nhận được lời mời của công tước. Anh ta có mái tóc màu xanh đen dài đến vai, chiếc kính một mắt của quý tộc có đính các hạt pha lê nhỏ li ti ở gọng kính và dây trang trí toát ra vẻ quý phái sang trọng và cũng khá lãng tử.

Căn phòng của công tước tương đối đơn giản (ngoại trừ việc nó toàn là thứ đắt tiền ra), phòng làm việc không lớn cũng không nhỏ. Có bốn cửa sổ kính kèm rèm che màu nâu đỏ, tạo cảm giác thông thoáng không quá ngột ngạt cho căn phòng. Hai bên trái phải của căn phòng đặt đối xứng nhau hai tủ vách ngăn lớn chất đầy sổ sách giấy tờ và các huy hiệu, huân chương hay cúp vàng,...

Giữa phòng đặt một bộ ghế sofa màu nâu đỏ, khớp với màu rèm và chiếc bàn làm từ loại chỗ quý khó tìm. Lùi ra phía sau một chút, đối diện với của lớn ta có thể thấy công tước Vincent đang ngồi trên chiếc ghế làm việc thường ngày, hai khuỷ tay ông chống lên bàn và bàn tay đan vào nhau. Trước mặt ông là một chiếc bàn chất một chồng giấy tờ cần xem xét ký tên, bề mặt phía trước của chiếc bàn gỗ được khắc biểu tượng của gia tộc Lourent khá sinh động.

"Malius, 'nó' thế nào rồi?".

Giọng nói của ông có chút khàn đặt, ngữ điệu rất lạnh lùng xa cách và vô cùng cứng rắn, khuôn mặt có tuổi theo năm tháng mang đầy sự uy nghi già dặn, khí tức toả ra với quyền uy nguy hiểm không thể thách thức.

Công tước không nhìn Malius mà tiếp tục đọc giấy tờ, dù câu hỏi của ông có nhiều phần mơ hồ nhưng Malius đã quá quen thuộc với điều này, anh ta biết ông đang ám chỉ điều gì.

Còn ai khác ngoại trừ "đứa con ngoài dạ thú" của ông ta? Shiron Lourent, con trai út và là "đứa con ngoài ý muốn" của công tước trong thời khắc "bồng bột" thiếu chính chắn của tuổi trẻ.

"Chà, thật đáng tiếc khi phải nói điều này thưa ngài...".

Malius thở dài một hơi, anh ta bước đến trước chiếc ghế sofa và ngồi xuống nghiêm túc nhìn vào đôi mắt đỏ rực như ngọn lửa của công tước Vincent.

...

Đặc trưng của nhà Lourent là màu mắt đỏ rực như ngọn lửa. Nhưng Shiron lại khác, đôi mắt màu vàng kim không giống với người trong gia tộc là một minh chứng rõ ràng nhất. Vì cậu thừa hưởng gen của mẹ mình-Một thường dân.

Amai Sinefer, người mẹ quá cố của Shiron vốn dĩ là một thường dân nhưng lại được ban cho sắc đẹp tuyệt trần hiếm có, mái tóc xoăn dài màu bạch kim và đôi mắt màu vàng kim lấp lánh như các vì sao, người phụ nữ có tính cách đơn thuần, dịu dàng và thuần khiết.

Không biết làm cách nào mà câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu, cả hai ở bên nhau suốt mười năm. Năm đó, Công tước Vincent phải quay lại gia tộc để nhậm chức tân gia chủ, ngài hứa hẹn sẽ quay lại đọn người phụ nữ ấy về làm gia chủ phu nhân, phu nhân duy nhất của ông ta. Nhưng lời hứa hẹn nào phải đều gì lớn lao, tựa như gió thoảng mây bay. Công tước kết hôn với người phụ nữ khác là một quý tộc cũng là phu nhân hiện tại của nhà Lourent sinh ra hai đứa con một nam và một nữ.

Trở Thành Em Trai Đoản Mệnh Của Nhân Vật Phản DiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ