Gập quyển sách trong tay lại, Shiron thở dài miết bàn tay qua bìa sách nâu cứng có đề dòng chữ "Lịch sử hình thành" cậu đang tiếp thu thêm kiến thức về thế giới này qua việc đọc sách.
Ngay từ sáng cậu đã dậy rất sớm để đến thư viện mà không thông báo với Dorothy, cô hầu nhạy cảm chắc đang đi tìm cậu khắp nơi mất, dù có chút tội lỗi nhưng cậu không có ý định tìm gặp cô nàng ngay bây giờ, khi xong việc thì xin lỗi sau cũng không muộn mà?.
Shiron đã chọn những thứ cơ bản nhất mà mình cần để làm nền tảng cho các kiến thức sau này, cậu ý thức được cái thế giới này đầy rẫy những nguy hiểm tìm tàng đặc biết là với người bệnh tật trên thân như cậu.
Để sống sót trước tiên cậu phải học tập và nắm vững những kiến thức cơ bản của thế giới này đã, cậu phải nỗ lực hơn nữa để trong thời gian ngắn nhất có thể hoàn thành việc ghi nhớ những kiến thức này để biết cái nơi này vận hành như thế nào, để sau này nếu có gặp nguy hiểm thì cũng có cái đất dụng võ chứ không thế cứ chết một cách ngu ngốc.
Đế quốc Mowass được hình thành từ rất sớm, là một trong những quốc gia lớn nhất lục địa có lịch sử lâu đời và đã trường tồn với thời gian cho đến nay. Quốc vương cai trị hiện nay là vị vua thứ mười chín của hoàng tộc, Quốc Vương Zelno Mowass có bốn người con.
Đại hoàng tử Zeros là người giống với quốc vương nhất và rất được lòng dân. Nhị hoàng tử Zen lại là người không màng thế sự, là hoàng tử bí ẩn nhất chưa từng xuất hiện trước công chúng. Tam hoàng tử Jack là người tham vọng, rất được lòng giới quý tộc là một người cạnh tranh đáng gờm đối với đại hoàng tử.
Cuối cùng là tứ công chúa Jane, là đứa con gái mà quốc vương rất mực yêu thương nhất, cũng là người con nhỏ tuổi nhất trong số những người con của quốc vương, tính ra công chúa cũng mới 15 tuổi, bằng tuổi với Shiron hiện tại.
Quan hệ của họ cũng phức tạp không kém gì nhà này cả.
Shiron xoa cầm cảm thán chốt hạ một câu đánh giá vô cùng ngắn gọn, cậu không quan tâm đến chuyện phức tạp của các hoàng tử công chúa, cậu cũng không muốn dính dáng gì đến chuyện tranh quyền đoạt lợi gì đó cho nhọc thân nhọc thể.
Nhưng có tránh thế nào đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi số mệnh. Shiron không biết rằng dù có muốn hay không thì sau cùng cậu cũng sẽ vướng vào phiền phức có liên quan đến những người đó.
Vài giờ trôi qua.
"Cốc cốc cốc" tiếng gõ cửa cắt ngang mạch suy nghĩ của cậu. Shiron nghiên đầu nhìn phía cánh cửa thư viện, tấm lưng dựa vào tủ sách ngồi thẳng lên căng cứng.
"Cậu chủ nhỏ, cậu có ở bên trong chứ?".
Là chất giọng già nua quen thuộc của Calligo, Shiron nhíu mày khó hiểu, tự hỏi vì sao đột nhiên vị tổng quản gia lại đến tìm cậu.
Shiron cảnh giác, cậu cũng đã có suy đoán nhưng lại không chắc chắn. Nghĩ nữa chỉ khiến thêm đau đầu thế là cậu quyết định ném nó ra sau đầu, đi bước nào thì hay bước đó.
Cậu chống tay đẩy thân thể lười biếng của mình lên đứng dậy di chuyển ra phía cửa, một tay vẫn ôm khư khư cuốn sách còn đang đọc dở, giọng nói non nớt nhẹ tênh của thiếu niên vang lên ngay sau khi cánh cửa mở ra để lộ thân ảnh của Calligo đang nghiêm trang đứng đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở Thành Em Trai Đoản Mệnh Của Nhân Vật Phản Diện
ActionTác giả: Lam Tuyền Nguyệt. Thể loại: fantasy, action, isekai, magic, mystery, shonen, comedy, historical, adventure, thagedy, non-couple,... Tiktok: @lamtuyennguyet (Các bạn có thể kết bạn với tôi để trò chuyện về tiểu thuyết hoặc có thể đưa ra ý k...