Chapter 7

416 24 0
                                    

Chapter 7

Consequence

It was my first kiss.

And I think Kalyx know that now, too.

Tumigil muli siya sa paghalik at tiningnan ako. I saw him smiling. And then his eyes looked gentle... "How's it?" He asked me.

"Hmm?" Napatanong naman ako. Because I didn't know what he meant...

"Our kiss...was it good?" halos pabulong niya na tanong sa akin. Pagkatapos ay lumapit pa ang bibig niya sa tainga ko. And I felt his lips touched my ear...

Pakiramdam ko ay pinanindigan ako ng mga balahibo ko sa ginawa niya.

And then he whispered in my ears again. "Let's do it, Rina... We're still in a relationship, yes? And couples do this..."

Bahagya akong lumayo sa kaniya para makita ko ang mukha niya. "What is..." Inosente naman akong napatanong.

Nagkatinginan kaming dalawa. Pero imbes na sagutin niya ako ay muli niya lang akong hinalikan...

I was thinking that he was only frustrated...like he said. That this was just the consequence of my own action. And that I have to deal with it.

So I stupidly thought na pagbibigyan ko na lang siya...

After all, when I agreed to be in a fake relationship with him, at kahit pa peke lang ito ay hindi ko rin alam kung ano ba talaga ang mga pwedeng mangyari.

I've never been to a relationship before. Bahay, school, at minsan ay simbahan lang ako. Ganoon akong pinalaki. Especially after my father passed away... my mom just became more strict in raising me and my sister. Kaya naman wala pa akong alam tungkol sa mga ganitong bagay.

Paano ba ang maging girlfriend? Even though what I have with Kalyx is a fake, naisip ko pa rin na may kailangan pa rin akong mga bagay na kailangang gampanan for being with him...

Maybe Bianca was right after all when she said that Kalyx Sevilla would only corrupt me...

Naramdaman ko na binuhat na ako ni Kalyx. At dinala niya ako sa kwarto niya. Pagkatapos ay binaba naman niya ako sa kama niya. Before he resumed kissing me... Hanggang sa lumipat na ang mga halik niya sa panga ko at pababa sa leeg ko...

To be honest, I was also feeling anxious...and scared...

"Czarina..." He called as he stopped kissing me.

"Hmm...?"

Dinungaw niya ako habang nasa ibabaw ko siya at nakahiga naman ako roon sa kama niya. "You're a virgin, right?" He asked me.

Pakiramdam ko ay nag-iinit na naman ang mukha ko. His questions were a bit uncomfortable. And makes me feel a little embarrassed...

Nag-iwas ako ng tingin at tumingin sa gilid namin. Pero tumango ako sa tanong niya.

And then I heard him sighing a bit...

I looked at him again. And he withdrew atop me. Umatras siya at napaupo na lang sa kama niya. Napabangon na rin ako. At inayos ko ang sarili ko—inayos ko ang damit at buhok ko na medyo nagulo.

"Are we done studying?" Bumaling siya sa akin mula sa ibang bagay na kung saan lang siya tumingin kanina. "Or can we stop now and let's just resume our study next time?"

Unti-unti naman akong tumango sa kaniya.

"Okay. Ihahatid na kita sa inyo—or ibabalik ba kita sa school at doon ka magpapasundo sa driver n'yo?" He asked. I think he's getting used to me na palagi lang nagpapasundo sa driver at hindi niya ako mahatid sa amin.

Selflessly Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon