Chương 6

1.2K 123 38
                                    

Cung Viễn Chủy gần đây không vui, nguyên do là vì Cung Thượng Giác tuyển tân nương. Dạo gần đây ở trong Cung Môn xảy ra rất nhiều chuyện, chuyện Cung Viễn Chủy không hiểu nhất đó chính là các trưởng lão vậy mà lại để tên Cung Tử Vũ kia làm Chấp Nhẫn. Dựa vào đâu? Hắn có năng lực làm Chấp Nhẫn được sao?
Bên trong nhóm tân nương lần này có thích khách của Vô Phong trà trộn vào, chuyện này bọn họ đã sớm biết. Cung Viễn Chủy bởi vì chuyện mắt không nhìn thấy nên vẫn luôn ở Giác cung, không thể tham dự vào nhiều chuyện. Cùng lắm cũng chỉ có lúc Cung Tử Vũ muốn thả tân nương thì tới chặn đường một chút, may mắn tiểu thiếu niên không thụ thương. Cung Tử Vũ nhìn Viễn Chủy che lụa trắng trên mắt, cho nên cũng không dám ra tay quá nặng.
Sau đó Thượng Quan Thiển đến. Ngày hôm đó, Viễn Chủy đi ra ngoài, mặc dù không nhìn thấy, nhưng thanh âm nhu nhu nhược nhược của nữ nhân kia khiến Viễn Chủy không nhịn được mà bực bội, một cỗ mùi trà nồng như vậy, y không thích.
Quan trọng là nữ nhân kia đã nhận nhầm y thành Cung Lãng Giác. Chuyện này khác biệt gì so với việc đâm vào tim phổi của Viễn Chủy?
Việc này cũng không thể trách Thượng Quan Thiển, nàng nhận được tin tức tình báo rằng trong Giác cung có hai vị công tử, một người là mục tiêu nhiệm vụ lần này, Cung Thượng Giác. Người còn lại chính là đệ đệ của Cung Thượng Giác, Cung Lãng Giác. Lúc Thượng Quan Thiển mới đến, nhìn thấy Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chủy có chút thân mật nên cho rằng Cung Viễn Chủy chính là Cung Lãng Giác.
Tình báo của Vô Phong nên đổi mới rồi, Thượng Quan Thiển nghĩ như vậy. Nàng cũng không ngờ rằng ngày đầu tiên đến đây đã đắc tội với người ở trong Giác cung, hơn nữa còn là cung chủ Chủy cung. Chủy cung chưởng quản y dược, nếu đắc tội, sau này sợ là sẽ vô cùng phiền phức. Tuy nói Cung Thượng Giác chắc chắn sẽ không tùy tiện để nàng chết bệnh, nhưng nàng cũng không muốn chọc tiểu độc oa y độc song tuyệt này.
Tuy nhiên vấn đề ở chỗ, tình báo của Vô Phong về Chủy cung hơi ít. Nàng không biết Cung Viễn Chủy thích gì, nếu như y thích những dược liệu trân quý hoặc cổ trùng, nàng không có. Hoặc nếu như nàng có thì cũng không thể cho. Một tân nương chuẩn bị gả vào Cung Môn mà có những vật này là chuyện quá kì lạ, huống hồ nàng cũng không phải là nữ tử Miêu Cương.
Thật khó...Trực giác nói cho nàng biết Cung Viễn Chủy tuyệt đối không phải người dễ đối phó, thậm chí còn có thể là chướng ngại vật lớn nhất trên con đường hoàn thành kế hoạch của nàng. Tiểu tử này là kẻ mù, dù cho mình dùng ánh mắt hay là vẻ mặt khiêu khích, y cũng không thể nhìn thấy được. Nếu nói lời khiêu khích quá mức rõ ràng cũng không thể thường xuyên dùng. Nàng không chắc chắn về thái độ của Cung Thượng Giác.
Thượng Quan Thiển cẩn thận quan sát. Xem ra Cung Thượng Giác thập phần che chở Cung Viễn Chủy. Sau khi Cung Viễn Chủy biết nàng đến, tâm tình trở nên kém đi rõ rệt, cho nên Cung Thượng Giác ngày ngày đi dỗ dành tiểu thiếu niên. Trong tình báo của Vô Phong cũng như những lời người khác miêu tả, cung Nhị tiên sinh chưa từng có.... dáng vẻ nhu tình tựa nước như thế này.
Mặc dù không biết cách hình dung vừa rồi có phù hợp hay không, nhưng Thượng Quan Thiển nhất thời  không nghĩ ra được từ ngữ nào khác. Nàng luôn cảm thấy Cung Thượng Giác sợ Cung Viễn Chủy giận dỗi, thế nhưng lại luôn muốn trêu đùa vị đệ đệ này, mà mình chính là công cụ giúp cung Nhị tiên sinh thực hiện ý đồ đó.
Bất quá không quan trọng, Thượng Quan Thiển tin tưởng vào mỹ mạo và trà nghệ của mình. Nàng cho rằng Cung Thượng Giác sau khi ở chung cùng nàng lâu dài nhất định sẽ động tâm, về phần Cung Viễn Chủy...Cung chủ Chủy cung chắc chắn đến một ngày nào đó phải trở về cung của mình. Dù cho quan hệ của hai người kia có điểm không hợp lẽ thường, nhưng thân phận của bọn họ là huynh đệ, cho nên sẽ không dễ dàng làm ra chuyện vượt quy củ. Tình cảm bị kiềm hãm lâu ngày chẳng phải lại càng dễ lụi tàn sao? Hơn nữa còn có tân nương là nàng ở giữa, dù tình cảm có sâu sắc thế nào cũng không thể bền chắc được.
Nghĩ như vậy, Thượng Quan Thiển bắt đầu nghĩ kế hoạch cho ngày mai. Hôm nay nàng vừa mới tới Giác cung, không nên làm quá nhiều chuyện, nhưng bắt đầu từ ngày mai, nàng sẽ từ từ lưu lại dấu ấn của mình trong Giác cung, nàng cần phải khiến cho Cung Thượng Giác quen thuộc với sự tồn tại của mình.

[ Giác Chủy ] Tiểu Mù TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ